Friday, August 26, 2011

chờ bão

1. Mấy hôm nay trong đầu tôi cứ lỡn vỡn mấy câu thơ của Duyên Anh được Phạm Duy phổ nhạc:

có bao giờ em hỏi
quê hương mình ở đâu
có bao giờ em hỏi
tháng mấy trời mưa ngâu

Dù radio trên xe báo tin bão tới, sáng nay trong đầu tôi lại hiện ra mớ bòng bong này:

quê hương là gì hở mẹ
là bài blog cha con viết mỗi ngày
quê hương là gì hở mẹ
là dĩa bánh bèo bà nội chấy tôm thơm

how about spaghetti, pizza
ừ, con đó cũng là
quê hương đậm đà trong giòng máu
i can't understand what daddy wrote


2. Skins của tôi và bạn mình năm nay trông được hơn năm trước, kỷ luật hơn, háu đói hơn và nhất là hàng defense rờ được áo quarter back nhiều hơn.  Đêm qua tôi coi đến nửa hiệp là tắt đèn đi ngủ kẻo sáng ra mở mắt không nổi.  Năm nay cũng như mọi năm trước, chỉ mong hạ Cowboys là tôi sẽ la ó nhảy nhót múa may ầm ĩ cho thằng Nougat ngơ ngác ngó liền.  À, con Su phát âm chữ touch down nghe rõ lắm bạn ạ.

3. Trên blog của NXH mới đăng bài thứ nhất của Đoàn Nhã Văn Bí mật nơi cây dầu đôi ở ngã ba Thành - Nha Trang.  Cũng như đền thờ Trần Quí Cáp, tuổi thơ tôi đã đi ngang cây dầu đôi nhiều lần.  Thành Diên Khánh là nơi ông nội và ba tôi làm việc, tôi được ở đó từ năm 70 đến 73 hay 74 thì dọn về Nha Trang.  Tôi nhớ là hết năm lớp ba tiểu học Khánh Hòa, xeo xéo quận Diên Khánh.  Những kỷ niệm về thời gian sống ở thành phố biển này đã được kể trong 3 bài blogs Nha Trang, thành phố của tuổi thơ tôi.

Mới đây, loạt hình phóng sự của Phú về con đường biển Duy Tân của Nha Trang khiến tôi sững sờ, Nha Trang đổi thay nhiều quá!  Tôi có người bà con ở Chụt.  Lần ra nằm chờ gọi đi, tôi được mời ăn bánh xèo mực lần đầu tiên, tôi chỉ ăn phần bột dòn, không đụng tới mực tươi Nha Trang!  Bây giờ biết ăn mực, tiếc hùi hụi.  Nhà người bà con tôi làm nước mắm, tôi không chịu được mùi nồng nặc, nào biết đó là mùi vị quê hương!

4. Dạo gần đây, có người ưa xả rác rưởi nên buộc tôi phải khép phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account để tiện report.  Sorry about this inconvenience!  Thêm nữa, nếu bạn viết dài, Blogger tự động bỏ ý kiến của bạn vào Spam Folder, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên và unspam ý kiến của bạn ngay.

5. Cuối tuần tôi chẳng có mục gì, chỉ như con chim thu mình chờ bão.  Chợt nhớ, tình yêu như cơn bão đi qua địa cầu, nhưng tôi không chờ tình yêu nữa đâu. :)  Have a nice weekend, every one.

9 comments:

  1. Sa'ng thu*' sa'u ra?nh qua' ha' anh Hai?

    "Lần ra nằm chờ gọi đi, tôi được mời ăn bánh xèo mực lần đầu tiên, tôi chỉ ăn phần bột dòn, không đụng tới mực tươi Nha Trang! Bây giờ biết ăn mực, tiếc hùi hụi. Nhà người bà con tôi làm nước mắm, tôi không chịu được mùi nồng nặc, nào biết đó là mùi vị quê hương!"

    Ddu'ng la da^n tha`nh thi. nha. Ma^'y mo'n na`y no' ngon qua' tro*`i ddi. Nuo*'c ma('m nhi? ha.ng 1 ma` a(n vo*'i mo*? va` te'p mo*? la` ngon tro*`i tha^`n ddda^'t lo*? luo^n!!

    ReplyDelete
  2. Troi oi anh ac' thiet. Moi sang' som ma` nhac banh' xeo`. Ben nay` moi 10 gio 20 sang', doi', cai' bung no' reo nhu am^' nuoc soi^!

    ReplyDelete
  3. ừ, mẹ PP, hồi đó anh còn không ăn tôm nữa kìa, cá là không đụng đũa tới. Thế mới biết lấy vợ là được cải tạo thành công dân tốt :)

    LOLz chị HT, tui cũng đang đói. Hôm nay 1 bà Korea đòi đãi Popeyes cho cả phòng.

    ReplyDelete
  4. A. Hoang, em chua bao gio duoc di Nha Trang nhung growing up cu nghe bo ke chuyen ngay xua hoc quan su o do...gio nghe ke, tu nhien em thay gan gui qua!
    Sang day som koi news, thay co bao lon toi, cung lo. Take care a. Hoang :-)

    ReplyDelete
  5. Cám ơn nàng bee, tui chỉ sợ bão tới thứ 7 sau, tui không đi được Dallas rùi tui khóc thui. Chứ đêm mai bão tới, tui đã khò khò với thằng Nougat rùi :)

    ReplyDelete
  6. Trên đó đã bắt đầu mưa chưa aHai? Dưới này thì chả còn bão biếc gì nữa, đang nóng lè lưỡi thôi.

    ReplyDelete
  7. chưa Cap, chỉ nóng và humid, đầy mây. Không khí có mùi vị giống Florida hehehe

    ReplyDelete
  8. Đọc bài viết về thầy Cù, cười giống chưa được cười. Thích là cái vụ “mua và mồi dùm”. Độc đáo nhất là “KINH” nói bằng giọng Bắc trong lúc đó.
    Anh dám phán “mình nạc, xương heo” hén.
    Cảm ơn Dã Quỳ về cái “hatnang”. Nhiều lần dừng chân ở đó, cọp bài “Chiếc lá thu phong” (nếu không lầm) do Lệ Thu hát. “hatnang” bây giờ đẹp hẳn ra và khác xa lúc ban đầu. Có lẻ mới gặp bà Hạnh Phước.
    Cảm ơn luôn cô Hai trước vì thế nào tôi cũng cọp vài món. Tôi hay nướng sườn heo, dùng nồi áp suất nấu trước nướng sau (nổ tí cho vui trong khi chờ bão tới).

    ReplyDelete
  9. LOLz bạn mình, mỗi ngày, tôi blog một lần thui, cũng gần 2 năm rùi á, bạn mình đọc mệt xỉu.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.