Saturday, August 27, 2011

những năm tháng đã xa - 2




trước nhà bạn mình với hai cô cháu gái.







phía sau là nhà cầu Palawan tỏa hương cho gió.




ngày Nguyễn Thành Nhân đi định cư Pháp, 9 Dec 86.




room 1111, Manila Hotel.




café Palawan.




chợ Palawan.




Giả từ Palawan, lên tàu về Manila để vào Bataan.




ngày gặp T. xách dù đi đánh điện tín.




hình Wind of Change hứa với Gác Xép.  Năm ấy, ông Mikhail Gorbachev qua Washington D.C. họp với ông Reagan, bà con hẹn nhau hò hét để mong ông ta giúp gì cho VN như ông ta đã phụ một tay dẹp bức tường Bá Linh.  Nhưng chỉ là muối bỏ bể!!!

30 comments:

  1. - Dạ, coi rồi. Đừng gỡ xuống để cho nhiều người cùng coi luôn đi anh Hoàng. Cho em xin cái camera. Hehehe..

    Thích cái hình anh đứng trước chợ Palawan.

    Nàng Irene chắc là không ghé?

    ReplyDelete
  2. khà khà, thanks GX, hình đó có ông cụ tui nên fải lo lấy xuống, tui sẽ lục lại album cũ, tìm hình khác trám vô.

    Irène, em đến thăm anh một chiều mưa, chưa thấy gió, chỉ thấy mưa xám xịt L:)

    ReplyDelete
  3. Anh Hai, nghe news thay Irene long hanh VA. Anh va gia dinh the nao roi?

    ReplyDelete
  4. Xach' cai' du` di xuong^' len^ lam` chi ay^'...

    ReplyDelete
  5. chỉ có mưa và mưa Thy. Nắng Bataan đổ lửa hơn nắng Sài Gòn :)

    ReplyDelete
  6. Oh yeah, anh nhắc lại mà nhớ Gorbachev. Hồi đó mấy ông lãnh đạo đi Nga nhiều nhưng không ai chịu theo Gorbachev hết mình. Xoay qua theo Tàu, bây giờ lại hận Tàu mà tiếc hùi hụi. :)
    Chính trị ba rọi thì dân tộc bị cao máu, lên tăng xông. Hehehe..

    ReplyDelete
  7. người chi mà gầy tong gầy teo vậy cà. Ăn ké mấy đứa nhỏ được đi tàu bay. kakaka!

    ReplyDelete
  8. cơm nước xong rùi. vợ về chưa? coi đi reheat (?) di nhen.

    ReplyDelete
  9. Lei vẫn còn nhớ cái chợ Palawan, bên ngoài mấy tiệm phần đông chủ là nguo+`i Tàu, bên trong thì Phi nhiều hơn . Phần đông ai cũng rời Palawan bằng Tàu . Còn hình Palawan, or Manila post tiếp please .
    Thanks,

    Nhắn với bạn Anh Hoàng, ở Vạn Giả vậy chắc học Huỳnh Thúc Kháng? Chắc biết gia đình 5 Be, Ngọc Rạng ?

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. Lei là con gái, Lei vô HTK năm 84 .
    Vậy là anh biết chị Mèo (sorry, không nhớ her real name). À nhất định anh biết cô Tâm dạy vạn giả I, có tiệm sách VêTê, kế nhà may Tân Tiến . Anh dân Vạn Giả hay là ở vùng lân cận ? Chủ nhiệm Lei hôi đó là thầy Tân, bắc kỳ . Oh vậy là anh cùng khóa với Anh Thư bây giờ là công an ở VG

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Chào laclei: trai hay gái đây? Cựu HTKháng đây, niên khoá 84. Rạng là con trai lớn của Ô. 5 Be, có 2 thằng em là Hùng và cường. Còn 1 người con gái có thời mơ quán cafe ở kế quán cơm ngay ngã ba đó. Còn mấy đứa nhỏ không biết. Tôi không ưa anh em nhà cho lắm vi họ dớt hết con gái đẹp ở đó, không chừa tôi cô nào hết. Giận quá, tôi đi mẽo. Giởn tí thôi. Chỉ biết chứ không quen.

    ReplyDelete
  14. Chào Lei, anh học cùng lớp với anh Thư. Vợ nó là em anh Thăng đó mà. Tụi anh không những học cùng lớp mà còn ăn chung, ngủ chung cùng sàng nhà. Anh là ngưới Tu Bông.

    Vừa đọc "quê hương thứ 2" vậy có lẻ Lei ở Windsor ngày trước?

    ReplyDelete
  15. Lei, anh là người Tu bông, học cùng lớp với Thư. Anh không quen ai tên Mèo. Quán chè quán ăn thì anh biết chứ tiệm sách là chịu. Không nhớ thầ Tân. Nhớ co Hồng, Thầy Quyết, Biên, Cư, Hải và Tỉnh. Còn thầy dạy Địa lý quên mất tên. Có phải thầy Tân dạy toán?

    ReplyDelete
  16. Lei, có quen ai khóa 84 hay 83 không? Vậy Lei có biết Thái ở xóm chợ?

    ReplyDelete
  17. Trời ơi, 'chẻ' thấy ghê luôn ặkặk, cái đầu như ổ quạ hahahah

    ReplyDelete
  18. bạn mình: hôm wa mưa gió nên cũng uể oải, 5 tên mà chỉ hết 1/2 chai Martel XO! Ngủ trễ, dậy sớm như bạn mình là dấu hiệu cần có thằng Ku thứ 4 hehehe

    bạn mình thử vào www.blogger.com làm 1 cái profile xem thử có đỡ hơn không? LOLz tên blogger chưa tin bạn mình lắm nên hễ bạn mình viết dài là nó bỏ vô spam! Sáng nay vào check, thấy nguyên 1 đống.

    Nối lại dây tơ cho laclei đó, mai mốt cho xin cái đầu heo nhậu hehehe

    Ủa, nàng Tr., hôm nọ không thấy bài 1 và đọc bài Tóc hay sao?

    ReplyDelete
  19. Chào anh !
    Em đang ở Phi. nên nhìn bản đồ của họ hình dung ra được một số địa danh anh đề cập trong bài. Hồi đó anh cười nhìn thấy hiền dễ sợ. Bây giờ có còn vậy không?
    Chúc anh cuối tuần vui, viết thêm nhiều bài cho bà con đọc chơi :-)

    ReplyDelete
  20. O nớ làm chi mà ở Phi rứa? Lại mới vượt biên? Tấp vô đảo mô rúa? LOLZ

    Hồi nớ chưa có Google Map nên anh dốt địa lý của Phi, không nhớ rõ là đi mô cả. Chỉ biết từ Manila Hotel đi ra, có 2 con đường song song, một con đường ngắm mặt trời lặn và một con đường ngắm... mấy cô gái nhà nghèo :)

    ReplyDelete
  21. Sướng quá ta. Cuối tuần là XO thịt nướng. Chịu thua rùi không có rán(g) kiếm thằng cu nữa. Đủ rùi!

    Anh cười lúc nào cũng đẹp cả nên mầy nàng ODP 26 thời ấy bị anh dớt hết không chừa ai cho tui cả.

    Thế giới nhỏ quá, lại gặp người đồng hương rùi. Hy vọng sẽ hỏi thêm về sứ vạn từ co Lei

    ReplyDelete
  22. Điệu này chắt tồi làm 1 cái blog nhỏ. Tiêu cái đời trai tơ tôi rùi.

    ReplyDelete
  23. LOLz bạn mình hồi đó đi chung với gia đình, bị kềm kẹp wá :) Lei cũng ở Palawan thời mình đó bạn mình nhưng lúc đó còn minor nên tui không (dám) biết :)

    Hôm wa vợ nó đi làm nên nó đạt người ta ướp thịt, thua xa bà nội bé Xí ướp!!! Lần sau có mục, có mồi ngon, sẽ hú bạn mình ghé.

    ReplyDelete
  24. lol hình #5.

    Dưới anh Irene tàn phá ra sao rồi? Trên này chỉ mưa với gió mà cũng không tới level của hurricane.

    ReplyDelete
  25. hình #7: thời đó anh đã có aó cá sấu mặc rồi à?

    ReplyDelete
  26. Anh Hoàng: đầu heo là chuyện nhỏ :-) ở quê Lei, tiệm Tàu bán $3/đầu à .

    Anh Bạn Mình: đừng hy vọng cao qúa, hông chừng nguời mù đi hỏi đuờng nguơi đui đó :-) Dạ, nhưng mà rảnh sẽ bàn với anh chuyện xứ Tu hay xứ Vạn gì cũng đuợc, xứ naò Lei cũng rành chút chút mà

    ReplyDelete
  27. Lei, anh có đễ email trong profile "ban mình" khi nào rảnh rổi kể tiếp. Cảm ơn trước. Anh thấy lạ là Lei biết/quen anh Thư. Lei là người đầu tiên nhắt đến trường HTK từ 84 đến nay, nên tối qua nằm mộng.

    ReplyDelete
  28. ừ MC, ông bố cho đi shopping thì dạo đó chưa biết áo con ngựa nên lượm áo con cá :)

    nè Lei, wê là wê ở đâu mà bán đầu heo rẽ thế?

    bạn mình, mộng gì? Mộng:

    đêm wa em mơ gặp túi tiền
    trong túi tiền có tám ngàn hai
    em sung sướng đem khoe dzí bác
    bác mĩm cười bác bảo chia đôi
    bác mĩm cười bác bảo chia đôi


    có phải không? hehehehe

    ReplyDelete
  29. ha ha, cái đầu anh chơm bơm thiệt, em lại phái cái hình ở chợ Palawan..

    ReplyDelete
  30. thanks Hot, dzị là Hot cùng gout dzí GX :) nhưng tui thấy hình cuối là đẹp chai nhất :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.