Monday, August 15, 2011

những năm tháng đã xa






sinh nhật minor Ngô Hoàng Nhân, chuẩn bị đi Mỹ về Florida do cha bảo lãnh.  Nguyễn Minh Tài, Đàm Trường Giang, Nguyễn Xuân Lai, tôi, Đỗ Xuân Vinh và Trần Chấn Trí.







Anh Lai và tôi sứa sau chừng bốn chai bia San Miguel.




Boong tàu Cap Anamur, đằng sau là Singapore.  Xà lỏn tòn ten!




Sân trại Palawan.  Đằng sau phía phải là ban trụ sở hội đồng trại, ban TTVH, ban Thư Tín, ban Kỷ Luật.  Phía trái là căn tin của dân trong trại đứng bán.




một chiếc ghe vượt biên làm đài kỷ niệm của trại.




Café tại gia giấc tối.




chương trình văn nghệ tân cổ giao duyên tự biên tự diễn.  Bên trái tôi là ông Babui.




Chùa Vạn Đức của trại, ngày đầu ra trại lo đi gửi thư, đánh điện tín về nhà.


Ngày nhận được giấy chuyển trại lên Bataan học Anh Văn 6 tháng.  Yes yes no no, 6 months we go...




trại chuyển tiếp tại ngoại ô Manila.




Bataan, tấm lưng của Tú, tiễn tôi ra xe về Manila thăm ông bố nuôi.  CT trong bài blog Chuyện tình cờ. :)

23 comments:

  1. Há há há, cái miệng cười của nhỏ Su, kha kha kha. Ta nói sao mà y chang chắc cú vậy nè anh Diên Hoang

    ReplyDelete
  2. May wá, tưởng Moon cười cái đầu tổ wạ chứ :)

    ReplyDelete
  3. Con gái giống cha giàu ba họ...
    Anh Hoàng hồi nớ nhìn bồng bềnh ghê

    ReplyDelete
  4. hồi đó mê Beatles lắm Đậu, cứ ưa để tóc bụi đời như Paul nhưng tóc càng để dài, lại càng xù, quắn. Bây giờ nhìn lại trông ghê rợn nhưng hồi đó cứ cho là đẹp, có máu nghệ sỹ hehehe nghệ sỹ cải lương :)

    ReplyDelete
  5. Mấy tấm hình quý giá...
    DH có con gái giống y chang cha.

    ReplyDelete
  6. Anh Hai, hồi trẻ nhìn giống anh tài tử của HK đóng phim The Lover đó nhen. Woah, để cái bộ tóc quá phiêu lưu lãng tữ.

    Thấy cái hình anh đứng trước bản hiệu trại chuyển tiép làm em nhớ thời gian ở Phi quá. Nhà em cũng có ghé đó ở một hai đêm gì đó rồi mới lên xe bus đi cả ngày vô trại Bataan.

    OMGGGG, làm nhớ tới tuổi thơ ở trại tị nạn quá xá.

    ReplyDelete
  7. Wow, may tam hinh vo gia. Em thich nhat tam thu 5 chup gan chiec ghe. Co' the^? de^? vo vien bao? tan` de con chau' sau nay` biet.

    ReplyDelete
  8. Giống lắm hả PD, tui lại không thấy giống, chắc giống ông mailman LOLz heheh

    Anh còn mấy tấm hình Bataan, có thời gian, sẽ scan khoe sau nghe mẹ PP

    Quên khoe về tấm hình chụp trước chùa. Bộ áo quần đó là mang đi từ VN, cái quần jean Levi's của ba anh gửi về, cái áo KT Thái Lan mẹ anh cho may hồi Tết 86 hehehe hồi đó bận quần jean đi tán gái sung lắm đó Thy :)

    ReplyDelete
  9. Bác này bảnh tỏong quá. Tàu vớt lên còn đựơc chụp hình. Lên trại còn có tiền chụp hình. Tớ thì chẳng có tấm nào từ ngày leo lên tàu vượt biên chó tới ngày rời trại. Hình như có một tấm chụp để gửi về nhà. Mà nếu lúc đựơc vớt lên có ai chụp hình, chắc cũng không có sức mà đứng pose đẹp như thế :P

    Cũng phải khen bác một phát là bác nhìn rất phong trần, cái típ mà mấy em thời đó rất yêu chuộng.

    ReplyDelete
  10. Bác David: tấm chụp ở Cap Anamur là do chàng thủy thủ người Đức chụp rồi cho một tấm duy nhất. Tay này thương tình tui sao đó, vừa lên Singapore là đánh điện giùm tui wa cho ông già liền nên trong ghe, tui là người nhận được điện tín sớm nhất. Khi tàu tới Palawan, có vài anh thợ xách máy hình trốn lên tàu chụp dạo nhưng tui làm chi có tiền chụp. :)

    ReplyDelete
  11. ua sao dau chom bom vay? hihihi...

    ReplyDelete
  12. tại hồi đó còn trong trắng, chưa biết xài gel như trong phim There're something about Mary :) LOLz hehehehehe

    mắc cừ wá xá!!!

    ReplyDelete
  13. [tại hồi đó còn trong trắng, chưa biết xài gel như trong phim There're something about Mary :) LOLz hehehehehe]

    Man... làm cười dzăng cơm tùm lum

    Chiều về nhà kiếm mấy bài hát của Beatles nghêu ngao tặng bác.

    ReplyDelete
  14. ua sao nghe noi o ben trai "ngheo" lam ma sao tui anh chup hinh lia lia vay!
    hihihi...thay anh cu hong thay mat dau het :-)

    ReplyDelete
  15. wow! khong ngo hoi no anh DH ngau qua dzay! Toc bom xom doc dao lam, chac lam khoi co "Tu" chet giac!!!

    ReplyDelete
  16. Bác David hiểu cái joke của tui hén hehehe Michelle, Yesterday, Hey Jude, Jealous Guy, Don't let me down... là những bài tui thích nhất.

    Bee: câu trả lời cho em cần phải ca bài ba bài cải lương, tư từ anh trả lời nghen.

    Thu: trả lời Thu không xuể, hehehe, thôi gom lại 1 cái nghen. Thanks for listening "My Way" :)

    GX: Hồi đó ở Phi có 2 loại thông dụng, 1 là Camel, 2 là Winston thôi. Winston hút rất đắng, Camel đầm hơn :)

    ReplyDelete
  17. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  18. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  19. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  20. Cám ơn bạn Nhà Quê ghé thăm. Lâu rồi, hình như là năm ngoái, tôi có đọc loạt bài phóng sự của Ngọc Lan về những người Việt quay về lại các trại tỵ nạn. Trong đó, có bài viết về một anh chàng ở châu Âu về xây lại miếu Ba Cô rất cảm động. Uống nước, nhớ nguồn, tôi rất quí những cử chỉ đó.

    ReplyDelete
  21. Trời ạ, blogspot bị gì rồi, em post 1 lần nó lên 3 cái, remove hai cái mà nó remove hết trơn! Anh này thì làm đơn giản hơn, ai từng giúp ảnh từ hồi ảnh còn ở VN đến lúc đi, rồi qua Mỹ, anh ấy đều tìm lại thăm, giúp đỡ nếu gia cảnh người ta nghèo khó!

    ReplyDelete
  22. Nó mời em vào Spam ngồi, anh mới mời em ra LOLz :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.