Tuesday, August 16, 2011

Tóc

Hôm nọ post hình cái đầu xù tổ quạ, rồi nhắc tới ban nhạc Beatles với bác David, tôi kể bạn nghe chuyện đầu tóc tôi.

Sau năm học 12, tôi và Hải có quen một anh KTS khóa đàn anh, anh Ninh.  Anh Ninh có mái tóc dài phủ tai với bộ râu trông rất đàn ông, ra dáng nghệ sỹ.  Tôi mê lắm, tôi bèn hỏi anh ta cắt tóc ở tiệm nào để tôi đi cắt.  Anh Ninh bảo có ông thợ cắt tóc lề đường, ngay góc Nguyễn Huỳnh Đức và Huỳnh Quang Tiên, chuyên cắt kéo, tôi bèn tới.  Sau khi nói là anh Ninh giới thiệu tới, tôi muốn ổng cắt tóc tôi làm sao để ra dài phủ tai như anh Ninh.  Và phải cắt bằng kéo, không xài tông đơ.  Ông ta cắt xong, dặn khi nào dài, tôi phải tới lại để ông ta trim lại một lần nữa mới có thể giống.

Tháng sau tôi quay trở lại, tôi than phiền là ổng cắt làm sao mà khi để dài phủ tai, sau khi tắm xong tóc khô, một bên tai phải thì úp vào còn bên trái lại xoè ra, không giống anh Ninh.  Nghe xong, ổng phán:

- Tóc mày quắn mà cứ đòi làm tài tử!

Tôi quê chim, mắc cở đỏ mặt.  Sau lần cắt tóc đó, tôi trốn luôn.


Tóc của Hải không quăn, để dài phủ tai được, tóc của tôi khác, cứng và quắn khi dài, tôi nào biết là có nhiều loại tóc.

Khi qua Mỹ, tôi lại lười đi cắt tóc.  Mỗi ba bốn tháng tôi mới ra tiệm một lần, mỗi lần ra, người thợ nào cũng chạy mặt vì tóc quá dày.  Bạn có nhớ cuốn nhạc Beatles 104 bài để đời không?  Nhìn cái hình bìa với mái tóc của bốn chàng, tôi cứ mơ tóc tôi Let it Be như thế.  Đời làm dân phát thư, mùa hè cắt ngắn cho đỡ nóng, mùa đông lại để dài cho bớt lạnh mỏ ác.  Lại thêm cái mũ trên đầu nên tóc xẹp xuống.

Rồi vợ tôi qua, a lê hấp, tông đơ đi một đường sát rạt, mặt tôi trông như anh ngố, cái đầu nhẹ tênh.  Hễ tóc dài ra chừng 1 inch là vợ tôi đè đầu ra cạo.  Riết quen.

Nhưng vợ tôi hay táy máy nghề nghiệp, thấy thằng cha nhịn để đè đầu, bây giờ chơi luôn thằng con.  Thế mới biết lấy vợ nghề nào thì được serivce free nghề đó.

Vậy, bạn nào còn độc thân, cứ lấy mấy cô hàng café như trong bài Cà Phê Cánh Diều của anh Bùi Văn Phú là sẽ được rót café, ngắm bikini suốt đời.  Good luck bạn nhé.

7 comments:

  1. haha.. Trước khi lấy vợ cắt tóc, lẽ ra anh phải test coi chị có biết cắt tóc sao cho giống anh Ninh thì mới ưng chứ.. giờ thì coi như ván đã đóng thuyền.. hehe..

    Mà dạo bài nào cũng chửi thề nhen.. Bài viết anh chắc rate R rồi đó ...lolz.

    ReplyDelete
  2. May qua cung co vo cua anh DH "tri" duoc anh DH, cho hong thoi thi....(xin dien vao cho trong!
    )

    ReplyDelete
  3. Bạn Hoàng à, lấy các cô hàng cafe đó không có được ngồi thanh thản ngắm em mặc bikini rót cafe đâu, vì suốt ngày phải canh chừng chiều chuộng các ẻm đó ngược lại hehe. Stop mơ màng ngay hehehe.

    Kể thêm chuyện có thật. Có người bạn ca sĩ kể như vầy: "Hát ở vũ trường mệt đừ rồi, về tới nhà đừng có yêu cầu mình hát nữa" hehehe.

    ReplyDelete
  4. em thi nguoc lai, bi ca nha de dau hihihi... Het lon toi nho...mom, cat toc cho con nhe, roi den honey...toc anh dai roi :-)
    Dua lon nhat (aka OX) lai la de nhut, day tong do qua lai vai cai la xong (thanks to dau hoi). Dua giua thi dao nay ham toc dai, cung de, xon xon chut la xong, dua nho nhut chua biet dieu gi lam, xet xet vai, xong! Lastly, toi phien em, hong ai chiu cat dum het... hihihi

    ReplyDelete
  5. - Tóc mày quắn mà cứ đòi làm tài tử!

    Vote cho câu này. Hihihi..

    ReplyDelete
  6. hì, em trùm tóc dài 1 thời đây
    cách để: cạo trọc sau đó để tự nhiên đến chấm vai tỉa sơ 1 lần. Sau đó khi nào mái chạm xương ngực tỉa lần nữa

    lãng tử trùm lun hehe, rất tiện woo gái

    ReplyDelete
  7. Năm 2000, tóc tuy dài nhưng hết còn mê làm đệ tử thần Beatles rùi Đậu ơi. Thanks for nhắc nhởing :) hôm wa anh xóa rùi.

    May quá, Thu không phán nồi nào đă'p vung nấy :)

    Bác DT, tui cũng kể bác nghe chuyện thật (tình tui phịa):

    Có anh chàng nọ độc thân đọc blog tui, thấy khoái chí nên propose với một cô hàng café (cánh diều). Sau khi cưới về, chàng không được vợ mặc bikini hầu café nên buồn trong bụng. Một hôm, chàng đang nằm dài sofa thì thấy vợ mặc bikini, pha café đi tới đi lui trong nhà, chằng mừng khấp khởi trong bụng. Ngó ra ngoài cửa sổ, có cha hàng xóm đang cắt cỏ.

    hehehehe

    Bee: đó là hạnh phúc :)

    GX: câu đó mà punch line mờ. Nghe lời Đậu, anh xóa tie6'ng chưởi thề rùi :)

    Jazzy: anh thích nhất là sau khi tắm xong, xách xe đạp chạy 1 vòng, gió thổi tóc khô ra đằng sau, giống đi mây về gió, lãng tử màu mè, khoái ghê lắm :)))

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.