Monday, August 1, 2011

yêu quá, ngày xưa


1. Sau mấy ngày nghỉ dẫn con đi biển, tôi lo dậy sớm vào sở để làm thế cho già Bill đi vacation. Tưởng rằng mọi việc sẽ êm xuôi, database problem khiến tôi ngồi đồng gọi help desk!!! Tức lòi cuống họng nhưng chẳng làm được chi cả.

2. Tính từ ngày giã từ mái trường XHCN đến nay cũng đã 28 năm, tôi vừa liên lạc lại được vị thầy chủ nhiệm lớp năm 11 và 12. Thầy trò gọi nhau, cô cô em em mừng mừng tủi tủi! Trò đang ở U50 thì cô cũng đã U60, sắp qua U70! Thế là tôi nảy ra ý định vòng tay xin phép vợ xuống Dallas vào dịp Labor Day tới. Vợ càm ràm làm sao bà nội coi hết 3 đứa nhưng rồi cũng gật đầu cho đi. Tôi định bụng dắt theo bé Xí nhưng check vé máy bay quá mắc. Khiếp, Labor Day là hết hè mà giá vẫn còn ở mức $400!



3. Bạn có HS crush không? Tôi có. Mỗi lần tụ tập lại với lũ bạn học HS, dù già đi đã nhiều, tôi vẫn hồn nhiên sống lại mày tao chi tớ như hồi đi học, vui không thể tả! Em bây giờ con cái đầy đàn, anh cũng 3 cục nợ trần, nhìn nhau trào máu họng nhưng vẫn thấy có gì đó thật gần gũi. Cái khép nép e lệ, quấn quít vân vê hài dzón ngày xưa đã mất, thay thế bằng những câu đùa thẳng toẹt và những tràng cười nứt bong bóng. Học với nhau chỉ 3 năm trung học, xa nhau gấp mười lần nhưng cái tình bạn học trò vẫn còn mãi, vẫn tíu tít như những con chim nhỏ gọi đàn.

4. Thứ bảy này, anh em nhà tôi lại dắt díu con cái đi camping ở Lake Anna.  Lần này tôi hơi lo cho con Su vì suốt tuần nay nhiệt độ vùng tôi ở cứ xấp xỉ 100.  Không lẽ lại bắt tụi nhỏ chổng khu chổng đít lạy trời như hôm nọ ở Hilton Head?

13 comments:

  1. Mở hàng cái
    1. Sao lại tức? Hư thì sửa thôi, tức mần gì cho mệt.

    2. Wow, hơn em đúng 8 tuổi. Wow, được đi mình ên. Sứong!

    3. Dạ có ạ!

    4. OH yeah, camping. Mong con Su chóng lành cho ba nó đi chơi với nó.,

    ReplyDelete
  2. Đi đi, dẫn bọn nhỏ đi ... nóng thì đem theo quạt, không "em ơi hãy ngủ anh hầu quạt đây" được cho chị D thì hầu con Su cũng được hà hà

    ReplyDelete
  3. haha, mình đọc sao thành tuần này con Su bị sốt 100 độ.. Đúng là quáng gà.. lol.. sáng chưa cafe, aH thông cảm.

    ReplyDelete
  4. HS chẳng có mối tình vắt vai vì chưa dậy thì (bị còi).

    Vậy là lớn tuổi hơn tui à :)

    ReplyDelete
  5. Đậu: hồi sáng anh viết không rõ nên Đậu ngỡ là con Su đó. Cái này là database connective issue, nó cứ cho password của anh expired nên SQL không run được, phải chờ chúng nó sửa.

    Kiến: đương nhiên là fải lo hầu chị Su rùi, lo wá thì cha nó không enjoy được :)

    PD: tui ra trường năm 83, học sớm 1 năm.

    ReplyDelete
  6. "cười nứt bong bóng", cái cụm này hay anh Hoàng nghe :)

    ReplyDelete
  7. cám ơn Xiêm đã sửa lỗi chính tả, tra tự điển và sửa rồi :) Mỗi thời gian, lại có những cụm từ lóng, lâu ngày tuy không xài nữa nhưng ngồi nhớ thì chúng lại hiện về. Như thời gian ở đảo, những từ như té giếng, trồng dừa, niễng... :)

    ReplyDelete
  8. 83 em mo*'i ho.c ma^~u gia'o hehe

    ReplyDelete
  9. chèn ui, hồi đó có sợ anh đá banh nhựa trúng mặt không? :)

    ReplyDelete
  10. 2. 29 năm, hơn một phần tư thế kỷ, yike!

    3. trăm phần trăm

    kỳ này Dallas coi bộ trúng mùa reunion đa. Cái đám bạn HS của tui cũng sẽ tụ tập ở Dallas vào cuối tháng mười. Tui lại không đi được thật tiếc.

    ReplyDelete
  11. bác Leak hơn tui 1 năm hén. Mà con trai của bác lớn quá, chắc bác lập gia đình sớm. Bỏ nhỏ bác nghe, tui lấy cớ đi thăm cô chủ nhiệm chứ thật ra là đi thăm người khác LOLz

    ReplyDelete
  12. @DH: thằng con tui năm ni 14. Coi lớn xác vậy chứ còn baby lắm. Hi hi tui cũng nghĩ co ai đó ngoài thầy cô.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.