Monday, September 12, 2011

Back to work

1. Sau một tuần ủ rũ ở nhà với mưa gió, tôi lại dậy sớm đi làm hôm nay.  Trăng trung thu treo lửng trên đầu.  Hàng trăm cái emails cần phải nhấn nút delete kẻo mail box quá 400MB là Outlook la làng.  Heck, cái profile của tôi cũng đã thay đổi vì tôi bị mất position.  Nghỉ một tuần, đi làm lại đã thấy oải, tôi đâm ra khâm phục những người về VN ở 5,6 tuần.  Già, cơ thể hết còn nhạy bén để thích nghi với môi trường thay đổi.  Tuần nghỉ kế tiếp là Columbus Day, còn những 4 tuần nữa.

2. Một tuần ở nhà, chạy ra chạy vô với blog nhưng không có tâm trí ngồi yên trả lời cho bạn.  Con Su quấn ở chân, thằng Nougat nhè nhè đòi bồng.  Cộng thêm hàng trăm cái hình chụp ở Dallas cần được gửi đi cho bè bạn.  Vào sở, nghe già Bill kể chuyện tuần qua, thấy rằng may là tôi lấy nghỉ.  Đêm thứ sáu, toàn bộ xe cộ của sở tôi phải được check vì cái tin khủng bố đang tìm cách nổ bom bằng xe.  Bạn thấy đó, để có một ngày kỷ niệm 10 năm an toàn qua đi, đằng sau nó có cả triệu người âm thầm làm việc.

3. Chính thức vào mùa, Redskins của tôi thắng trân đầu tiên trên sân nhà chiều qua, với ông cựu bộ trưởng bộ ngoại giao, ông Colin Powell, làm đội trưởng danh dự.  Tên ông tướng này cũng được đặt cho trường bé Xí.  Sau 4 trận preseason, Redskins offense tôi mở đầu trận na ná như năm trước khiến tôi bực mình, wide receivers chụp banh không dính, quarter back bị đè đầu bóp dế!  Tuy nhiên, hàng defense tiến bộ rõ rệt, chàng Kerrigan, first round draft pick, hứa hẹn nhiều triển vọng.  Tôi có theo dõi trận của Eagles và trận của Dallas tối qua, cả hai đều có dấu hiệu trên chân Redskins nhà tôi.  Heck, chỉ mới 1/16 trận của mùa, a win is a win.  Go go Redskins.

4. Thôi, viết ngắn, tôi còn phải lo quẹt quẹt vài reports cho boss.

6 comments:

  1. Welcome back. Đi Dallas có mấy ngày mà nghỉ nguyên tuần, sung sướng. Đi làm lại có oải không?

    ReplyDelete
  2. Đi làm lại không oải bằng đi Dallas về á Đậu, vì đi làm thì không feeling guilty như đi Dallas :)

    ReplyDelete
  3. Thật ra đi chơi mới mệt. Đi làm là lúc để nghỉ ngơi. Lý do là vì khi chơi thì chơi bạt mạng, chẳng có giờ giấc gì ráo. Vui thì nhậu suốt đêm tới lúc gục thì thôi., Đi làm thì có giờ giấc, công việc rõ ràng.

    Chờ bác khỏe lại kể chuyện tiếp.

    ReplyDelete
  4. bác David nói đúng, đi chơi một mình thì vui nhưng lại nhớ con. Gặp lại bạn cũ, tui quên tuốt là tui đang blog cái gì nữa :) cũng may là chưa quên một vợ, ba con :)

    ReplyDelete
  5. redskins losing is more fun. more drama and more talk and more blames..:)

    ReplyDelete
  6. LOL traitor :) In Mike, we trust Tuấn :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.