Wednesday, September 14, 2011

If

1. Hôm qua đến nay, tôi lo chải chuốt lại resume để xin job, khó ngồi cà kê dê ngỗng với bạn.  Suốt ngày tôi lo blog tiếng Việt, bây giờ tiếng Anh tiếng U theo gió cuốn đi, ngồi rặn từng câu!

2. Mừng bạn mình tham gia blog bleach.  Hôm tối thứ 7 tuần rồi, tôi gặp chị kế bạn mình bằng xương bằng thịt lần đầu tiên.  Ngồi café cà pháo ngoài deck với đông đủ anh em của bạn mình, tôi chợt nhớ câu thơ gì xa xưa lắm: Nếu tui còn trẻ như năm ấy...  Bác gái, mẹ bạn mình, nhắc lại chuyện cũ: "Hồi xưa tới nhà là bác bác cho con tô phở.  Đi làm về đói quá!"  Chở con Su về, lòng tôi lâng lâng.

3. Có bạn nào thích bài If của Bread không?


If a picture paints a thousand words, 
Then why can't I paint you? 
The words will never show the you I've come to know. 
If a face could launch a thousand ships, 
Then where am I to go? 
There's no one home but you, 
You're all that's left me too. 
And when my love for life is running dry, 
You come and pour yourself on me.


If a man could be two places at one time, 
I'd be with you. 
Tomorrow and today, beside you all the way. 
If the world should stop revolving spinning slowly down to die, 
I'd spend the end with you. 
And when the world was through, 
Then one by one the stars would all go out, 
Then you and I would simply fly away

Để về nhà tôi search Youtube cho bạn nghe.


4. Trên Người Việt, bạn Ngọc Lan đang làm một thiên phóng sự có tựa đề rất hot: Vì sao đàn ông thích về Việt Nam lấy vợ?  Tự thú, tôi cũng thuộc loại về Sài Gòn lấy vợ.  Năm tôi và bạn mình đi học, lớp EE chỉ có vài cô, cô nào cô nấy đẹp cỡ mấy cô theo học Bách Khoa Cơ Khí hay Điện năm xưa nhưng một cục xương khẳng khiu lại có cả một lũ ruồi bu lại.  Một lần, có nàng tên Diễm, gốc người Hoa, tôi thèo quèo thẹt quẹt chọc hát Diễm xưa, nàng quay lại thẳng thừng hỏi hát cái gì, tôi quê chim đỏ mặt.  Rồi bỏ học đi làm, môi trường quen biết giới hạn, đành phải làm thân chó chết mấy năm quay đầu về lấy vợ VN.

Tôi tin chuyện vợ chồng là cái số trời định.  Tôi ghét ba tên đàn ông ở xứ người về VN hú hí rồi nổ vang trời hơn đại bác.  Ngồi bàn nhậu, kháo chuyện ăn chơi thì okay, còn vấn đề vỗ ngực tự hào ba ngàn tiên nữ chạy ra ve thì hơi quá đáng.  Có chăng, là ve cái bóp của chàng, ở lâu, bóp chàng lép, bướm cũng cất cánh bay đi.  Cái khó là tìm được được một tình yêu chân chính thật sự.

Mà yêu là gì?


là dắt em ra ngồi ghế đá
ấy một cái, thế là yêu?

Hay là như bài ca dao này?


Hôm qua em đi hái chè,
Gặp thằng phải gió nó đè em ra.
Em van mà nó chẳng tha,Nó đem nó đút đầu thằng cha nó vào.

17 comments:

  1. cung nen lam resume lai roi anh, nghe noi Postal office sap het tien va muon lay off. good luck.

    ReplyDelete
  2. Thanks, tui có job offer rùi Tuấn :) Jenny nhà tui sẽ giao cho cái kéo và cái lược, còn đầu cỡ Tuấn thì cứ tông đơ đi 1 đường lã lướt :)))

    ReplyDelete
  3. hahaha. may nam nay em khong so ton tien, mua cai razor ve nha lam mot lan la xong het...:)

    ReplyDelete
  4. mèn, vậy là cái nghề tương lai của tui cũng lung lay :)

    ReplyDelete
  5. Fan của If nè ;)

    Về SG lấy vợ có gì đâu mà xấu hổ, phải nói là mình ngầu mới đúng chứ vì mình nhập khẩu luôn cả vợ qua được chứ huống hồ mấy thứ linh tinh khác ặkặk

    ReplyDelete
  6. hứ hứ, ngạc nhiên khi nàng Tr. biết If nghen.

    Dzị nàng Tr. có bao giờ hát tui đã lầm theo ông wa đây hay nghe hát tui đã lầm đưa bà wa đây chưa? ặk ặk :)))

    ReplyDelete
  7. Mình tự quyết định qua chứ ai xúi mình đâu mà hát lầm này lầm nọ, vớ vẩn ặkặk

    À, có gì đâu mà ngạc nhiên khi em biết If. Biết If của Bread nhưng không thích mấy, sau này boysband westlife hát lại mà mình lúc nhỏ thì nhí nhố nên thích liền hahahahah

    ReplyDelete
  8. 4. a. Hoang, thu that hoi do em cung co an tuong ve may nguoi dan ong ve VN lay vo. So la co nhieu nguoi quen lay vo mang qua day, roi may ba vo vet het bo chong. Con mot vu nua chinh mat va tai em nghe duoc, ong ta bao lanh ba nay qua, dem dau tien ba qua, thay chong khong co cua, lai share nha voi nguoi khac, ba lam du doi goi 911. Sang hom sau dot mat tieu. Bua toi hom do vo chong em o nha ong choi, ai de thay canh do, thiet toi ong ta.
    Sau do, em lai biet duoc nhieu nguoi ban, cung ve VN lay vo/lay chong, nhung rat hanh phuc.
    Con may "thang cha" ve VN no to hoi luu dan thi toi luc nay em chua ghet!

    ReplyDelete
  9. bravo nàng Tr. :) có sức chơi, có sức chịu hén :)

    bee: cô nàng em kể đó là dại. Khi qua đây, người vợ (hoặc chồng) thường được cấp thẻ xanh có điều kiện, hiệu lực trong vòng 2 năm. Sau 2 năm, 2 vợ chồng phải nộp giấy xin remove condition, tốn cả mấy trăm tiền lệ phí. Nếu người bảo lãnh có US citizen, người spouse được quyền xin thi quốc tịch trong vòng 3 năm. Đêm đầu tiên mà cô ấy bỏ đi tức là cô ấy sẽ ở lậu nếu anh chồng từ chối nhận về lại.

    Những chuyện như thế thì phải ở trong cuộc mới biết lỗi ai. Có thể là anh chàng đó về nổ quá nên cô vợ vỡ mộng. Hoặc cô vợ chỉ muốn qua đây theo hôn phối giả. Anh không có ý kiến.

    ReplyDelete
  10. Sang hom sau, ong do report to INS (theo loi ong ke). Con cai ba do thi bien mat dang.
    Theo y em thi ca hai deu "ky cuc". Ong kia chac chan la om kho dan ve VN con ba kia thi qua vat chat.

    ReplyDelete
  11. ua a.Hoang, nha chi Ba Dau dong cua roi...anh co vo duoc hong vay?

    ReplyDelete
  12. Về VN lấy vợ thì ăn thua gì. Có nhiều em về VN lấy chồng kìa. Bác tin không?

    ReplyDelete
  13. fan của "if" đây.
    nhà anh hôm nay vui hỉ. Nói tới chuyện chồng/vợ là bàn tới sáng luôn.

    ReplyDelete
  14. Thich bai If lam anh Hoang oi, rat tinh cam nha.
    Ua ma cai cau "If a man could be two places at one time,
    I'd be with you." co phai la tam su cua anh Hoang khong dzay?

    ReplyDelete
  15. Đọc tiêu đề entry nghĩ chắc bạn Hoàng nhắc tới bài If của Bread thì đúng thật. Bài này cách đệm guitar đơn giản và hay. Lời bài dễ thương và lãng mạn.

    Chúc Hoàng may mắn kiếm việc nhe. Lo xa trước như Hoàng rất đúng đó.

    ReplyDelete
  16. bee: ủa, nhà chị Đậu đóng cửa lớn, mở cửa sổ hả? Anh không rõ.

    Bác David: tin chứ, tui có tên bạn nè, nhưng quen biết trước. Nàng đi HO, về cưới bảo lãnh nàng qua. Chàng qua, nàng xù, chàng về CA sống :)

    Thu: xa xưa lắm rùi, lúc còn ngồi đồng café năm 83, 84 á :)

    Là sinking ship đó bác DT, nhưng vì to quá nên xuống hơi chậm :)

    2 giờ chiều là tui thăng rùi bạn mình, về nhà đâu có tán láo được :)

    ReplyDelete
  17. Muon cho cua anh H va'i bac David cai nhen! Chuyen xua nhu trai dat the ma bac van con ngac nhien a...kekeke! Anh cua chua bi ba boss be cang van con sieng dao blog hi?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.