Friday, September 2, 2011

Long holiday weekend

1. Boss tôi mổ đầu gối về, vui vẻ vì mới chính thức được job, email cho tôi và già Bill nhắc nhở lấy vacation kẻo mất.  Già Bill có hơn 80 giờ, phần tôi 135 giờ.  Hồi đầu năm nghỉ hai tuần là giờ FMLA sick leave.  Hôm qua tôi quăng giấy vào, chọn mấy tuần có lễ để chỉ lấy 32 giờ một tuần, tôi chọn 4 tuần làm boss nhăn mặt.  Sở tôi, tuy không phải là nhân công liên bang, nhưng giờ nghỉ giống hệt: sau 15 năm là mỗi hai tuần có 8 giờ đi rong.  Sở cho carry over 540 giờ, quá số giờ đó là phải lo lấy kẻo mất.  Thường, mấy boss lớn dư giờ, bán lại cho sở lấy tiền vào đầu năm.  Maximum được bán là 120 giờ, tôi chẳng ham bán, nghỉ nhà chơi với thằng Nougat sướng hơn.  Lương tiền không bao lăm nhưng tôi khoái khoảng nghỉ này.  Thế là tuần sau tôi được nghỉ, xách máy chụp hình ra chụp bé Xí ra đón bus tựu trường sáng thứ ba.
2. Tôi dẫn bé Xí và con Su đi nộp school supply và nhận lớp nhận cô giáo chiều qua.  Cô giáo mới của bé Xí là Mrs. Carson.  Nhìn vào bảng danh sách lớp, tôi bảo bé Xí là tôi không thấy tên cô giáo cũ của bé Xí, con bé nhanh nhẩu trả lời: There she is, ba.  She got married and changed her name.  She's no longer Ms. Rodney, ba.  Khiếp, con bé lớn nhanh quá, chỉ mới ngày nào tôi dắt đi vào nhận lớp Kindergarten, bây giờ là vào lớp ba.  Tôi dẫn hai đứa đi lòng vòng mấy lớp nhưng không thấy cô giáo cũ cho bé Xí chào.  Thật ra, tôi cố ý đi ngắm mấy cô giáo trẻ khác, dễ thương vô ngần.  Quí vị con nít chạy ngược chạy xuôi, gặp nhau say Hi ơi ới.
3. Trưa qua, con Su làm bà nội đứng tim.  Buổi trưa, bà nội e nó vào phòng bé Xí ngủ trưa, đóng cửa phòng rồi cho thằng Nougat bú ngủ.  Mẹ nó chở bé Xí đi học võ, bà nội dặn đóng cửa cẩn thận.  Cho thằng Nougat bú ngủ xong, bà nội mở cửa phòng xem con Su ngủ chưa, bà nội không thấy nó nằm trên giường.  Ngó dưới giường cũng không thấy nó, tìm quanh nhà cũng không thấy tăm hơi, bà nội gọi phone hỏi mẹ nó, mẹ nó trả lời không dắt nó đi.  Bà nội tìm quanh kêu tên nó mà nó không dạ.  May sao, bà nội nghe tiếng rên của nó mới khám phá là nó chui vào closet, đóng cửa closet nằm trong đó vì ganh không được mẹ nó chở đi.  Khi tôi vế thì con Su tỉnh như sáo sậu, bỏ giấc ngủ trưa.  Từ trường bé Xí về, nó bắt đầu rục riệu, tôi phải bồng nó lên phòng cho ngủ.  Chưa nghe bà nội kể hết, tôi đã đoán con Su trốn ở đâu, hai đứa vẫn mê lấy mền gối làm nhà chui vào closet.
4. Ngày mai tôi ra Dulles sớm, đón chuyến bay về Dallas.  Từ dạo biết coi football và theo fan Redkins, tôi ghét Cowboys rồi ghét lây cái thành phố nóng hừng hực đổ lửa này.  Cách đây mấy năm, tôi tìm lại được cô bạn hoa khôi cũ của lớp, tôi tức tốc lo lấy vé xuống Dallas thăm và hát karaoke Chỉ còn ta với... chồng nàng!  Kỳ này, vừa tìm lại được cô chủ nhiệm cũ hai năm 11 và 12, lớp tôi lại hú nhau bay về đó.  Tôi sắp được mày tao chi tớ, sắp ca lại câu ngày xưa tui mê bà mà sao bà không mê tui, nôn lắm bạn ạ.
5. Hẹn bạn thứ ba tới nhé.  Chúc bạn có một long holiday weekend vui vẻ.

21 comments:

  1. Ối sướngggg, đi làm mà được nghỉ là sướng. Chứ mình ở nhà miết, dù cũng thấy sướng nhưng ko fải cái cảm giác vui sướng tự do trong vòng vài ngày heheheh

    ReplyDelete
  2. Thằng Diên Hoàng là một thằng điên loạn, vô luân, vô loại, một thằng hèn hạ, bú cặc Mỹ, bú cặc việt cộng, khốn nạn, đốn mạt, chó đẻ, một thằng vô luân!!!

    ReplyDelete
  3. Chuc anh DH di choi Dallas vui. Xin dung de tam voi nhung nguoi ca biet dien khung vao blog cua nguoi khac de chui rua bay ba (lan nay la nguoi co ten dang hoang khong phai "tac danh" nha).

    ReplyDelete
  4. Đi chơi vui vẻ, về nhớ rì pọt hình ảnh và chuyện ăn nhậu. Happy long weekend, aH!

    ReplyDelete
  5. hahahaha ko dzui dzì quá dzui ặkặk

    ReplyDelete
  6. Ê nhỏ Trương, chị cũng ở nhà miết, cũng thấy sướng sướng, nhưng mà vẫn ghen tị với DH, hihihi.

    Đi chơi vui vẻ DH ơiiiiii!!!!!

    ReplyDelete
  7. khà khà nàng Tr. cứ giao người làm cho đ/c chồng một ngày, rồi xách giỏ đi shopping, bảo đảm về lại nhà là sẽ yêu nghề nuôi dạy trẻ ngay :) Wên nữa, anh chưa có email address của em để thầm thì to nhỏ á nàng Tr.

    Thu: xá gì ba thứ dog doo, anh đi fát thư, anh đạp hoài :)

    Thanks Đậu và PD, bà cô chủ nhiệm hứa mang lên cho trái mít, món tui thích :)

    ReplyDelete
  8. đi chơi vui vẻ DH. Xứ Dallas chắc cuối tuần này cũng bớt nóng rồi.

    ReplyDelete
  9. thanks bác Leak, dù TX bớt nóng, gặp người cũ thì tui cũng... nóng hehehe

    ReplyDelete
  10. Mần răng lúc trước trong blog tui có phần liên hệ lén lúc, sao ông hong ghi lại. Giờ sao lén lúc đây?

    ReplyDelete
  11. hồi đó bày hàng trên blog, cần thì vào blog lấy. Bi giờ lấy xuống rùi thì xin để mai mốt nhờ babysit, rủ rê đ/c chồng dẫn đi phố đèn đỏ Amsterdam hehehe

    ReplyDelete
  12. ủa, post rồi hay chưa mà sao ko thấy cái còm của mình ta?!? Nghe rõ trả lời đi anh Hoàng

    chị Polka: thì đó, em cũng ganh tị đó, đang thèm đi chơi quá dù vừa rồi cũng đã làm hai chuyến lòng vòng châu âu híhíhhíh

    ReplyDelete
  13. Rồi, check email đi :) thanks.

    ReplyDelete
  14. sao hong co, bao dam co, han ta nin thin a...hihihi...
    di choi vui nghe a. Hoang. Cho hinh & report cua anh!

    ReplyDelete
  15. bà cô chủ nhiệm hứa mang lên cho trái mít, món tui thích :)
    anhHai thích mít, thích mấy cô thơm như múi mít và thích nhất là "mít ướt" há **wink**

    ReplyDelete
  16. Phải hạ gục mấy tên bạn cũ bằng beer cho bằng được rồi report nhe :) Chúc cuối tuần vui ở Dallas.

    ReplyDelete
  17. Em là fan của Eagle nè anh. Đối thủ của Cowboy. Híhí..
    Năm nay Micheal Vick có good deal với Eagle, càng khoái tợn. Hehehe..

    ReplyDelete
  18. Trời, sao mình thích nhỏ Trương vì cái tính khôi hài của nó :D

    ReplyDelete
  19. Chào anh Diên Hoàng, tôi là một trong những fan của anh và của blog này, một blog theo tôi có nhiều bài hay, sinh động.
    Tôi thiết nghỉ nếu anh Diên Hoàng remove cái response của anh (dành cho người "thả rác rưởi") thì hay hơn. Chúc anh vui và sáng tác đều tay nha.

    ReplyDelete
  20. Cảm ơn bạn Michelle, bạn nói đúng.

    ReplyDelete
  21. Cám ơn anh Diên Hoàng đã chiều ý độc giả. Thân chúc anh luôn có nhiều niềm vui, nhiều cảm hứng tươi đẹp để viết blog dài dài cho các fan của anh nha.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.