Thursday, September 1, 2011

Qua rồi tháng tám

1. Chiều qua tôi chở bé Xí và con Su lên tận DC rước vợ chồng cô dạy Sử tôi năm lớp 8 và lớp 10 đi ăn tối.  Cô ở ngoại ô Cleverland, Ohio theo chồng về đây họp conference.  Khiếp, năm 80 tôi học lớp 10, bây giờ 2011 là đã 31 năm trôi qua.  Tôi không còn nhớ cô đã dạy mình năm lớp 8, thế mà cô nhớ, cô bảo cái tên của tôi khá đặc biệt và tôi làm trưởng lớp.  Sang năm lớp 10, tôi chỉ nhớ một kỷ niệm nhỏ về cô.  Năm ấy, điểm trung bình môn Sử của tôi dưới 5, tôi nằm trong danh sách thi lại.  Cô nhân từ cho điểm bonus bằng cách nộp hết vở Sử để cô chấm.  Tôi phải lo mượn vở của bạn tôi về chép lại bài, trang đầu, tôi vẽ vời hoa hoè hoa sói tùm lum rất cải lương.  Cuối cùng, cô cho tôi đủ điểm trung bình lên lớp, khỏi phải thi lại.

31 năm trôi qua, chữ của thầy đã trả lại thầy từ lâu.  Trò tay bế tay bồng ba con nheo nhóc, cô cũng không còn là giáo viên hoa khôi của trường.  Còn chăng, chỉ nụ cười.

2.  Bạn coi Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides chưa?  Savy!  Tôi lại đi sau, mới coi tối hôm kia.  Đoạn vây bắt mấy nàng tiên cá ám ảnh tôi miết.  Ông đạo diễn chọn hai nàng đóng tiên cá đẹp quá, tôi mê mẩn.  Nàng đóng vai Syrena là Astrid Bergès-Frisbey, còn nàng hát là Jorgelina Guadalupe Airaldi.  Nếu còn độc thân, tôi sẽ chấp nhận hôn một phát rồi chết cũng đặng như chàng hải tặc nọ.  Có ai mơ giống tôi không?

3. Đọc bản tin tàu Trung Cộng chận đường hỏi thăm tàu Ấn Độ làm tôi nóng giái!  Hay chuyện xô xát nhau giữa đội bóng rổ nhà nghề của TC và đội sinh viên George Town.  Đó là những hành động của kẻ lưu manh một khi đã có tiền.  Tuy có tiền, đẹp đẽ với cái áo bề ngoài nhưng không thể gột rửa hết bản chất vô giáo dục ăn cướp lịm bên trong.  Bẩn!

4. Cuộc ân ái với nàng Irene vẫn còn vương vãi khắp vùng North East nước Mỹ tôi, nàng Katia bắt đầu hé nụ!  Mỗi năm, National Hurrican Center của xứ Mỹ tôi tìm sẵn 24 tên theo thứ tự ABC để đặt tên cho từng đứa con của thần Gió.  Khi mấy em mới sinh ra, mức gió khoảng nhỏ hơn 39 mph, mấy em được gọi là Tropical Depression (D), tôi nghĩ tiếng Việt dịch là áp thấp nhiệt đới.  Khi em tới tuổi dậy thì, 40 mph tới 73 mph, em được gọi là Tropical Storm (S).  Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu, em thành Hurrican (H) với mức gió 74 đến 110 mph.  Rồi em thành thiếu nữ xuân xanh, Major Hurrican (M), em có thể lột áo lột quần, tung chăn tung gối cuồng nhiệt với tốc độ trên 110 mph!  Tôi không dám mơ mây mưa với mấy em này, chỉ mơ mấy nàng tiên cá, êm đềm hơn, bạn ạ.

5. Qua rồi tháng tám.  Một tháng bị thón dế theo chỉ số Dow Jones lên xuống như đi roller coaster của Disney World!  Bây giờ là tháng chín, mấy bạn VN chắc đang lo chuyện ăn nhậu long weekend.  Tôi cũng thế, Labor Day là điểm đánh dấu hết mùa hè vùng tôi.  Chiều nay tôi phải lo check lớp cho bé Xí, ngày mai là Open House, đưa bé Xí đi nộp school supply và nhận lớp.  Năm ngoái cô giáo của bé Xí là một cô giáo trẻ, mới xin vào dạy ở Sở Giáo Dục vùng tôi.  Cô vừa lập gia đình vào tháng bảy rồi.  Hôm đi cắm trại ở Lake Anna, bé Xí nhìn bảng chỉ đường, reo lên Ms. Rodney lives here, ba!

30 comments:

  1. Đúng là giọng văn 'mê gái', nói về bão mà cũng thành gáiiii ặkặk

    ReplyDelete
  2. Em chua kip. chop*' mat(' ma` thang' 8 bay qua cai' veo`. Em luc' nao` cung mong moi thang` 9, 10, va 11...boi gi` 3 thang' nay` thoi*` tiec dep vo^ cung`.

    Cong^ nhan^. voi*' Ms. Truong la` Anh Hai luc nao ung ho^. phe nguoi. Hong? le~ kiep^' truoc' Anh la` de^. tu*? cua? phai' Nga Mi.

    ReplyDelete
  3. Nàng Tr./Thy: anh thú nhận lâu rùi mà, trong bài nè.

    ReplyDelete
  4. Anh không hỏi xem Cô giáo anh ở city nào, để em làm quen với.
    Bên đó chưa vô học hả anh H?

    ReplyDelete
  5. Hôm wa tính mở miệng nói em có quen 1 con ma nhà họ H. ở Ohio, không biết cô có quen không nhưng bịt miệng lại kịp :) Sợ bị tố cái tội viết blog tào lao :) Anh đoán là cô ở Beachwood đó Kiến.

    Bên anh năm nào cũng sau Labor Day mới nhập học. College thì nhập sớm hơn.

    ReplyDelete
  6. À, vậy cách chổ em ở khoảng 30 miles, 30' lái xe.

    ReplyDelete
  7. Mèn, tháng Tám, anh Hai đầy tâm trạng khi viết về cái thời "ra đi tìm đường cứu nước", tháng Chín chắc là nhớ về cái thuở cắp sách tới trường há.

    ReplyDelete
  8. haha Cap, anh đi tháng 6, 86 nên kỷ niệm 25 năm ra đi tìm đường lấy vợ; ai dè lấy bên này không được, phải nhục nhã quay đầu về lấy bên kia. Hứng, nhớ rồi viết, nó như mớ dây nhợ, gỡ đầu này, nó lại lòi đầu kia nên cứ thế mà blog. Ban đầu anh không có ý moi nó ra. Khi moi ra rùi lại đụng người này, va trúng người kia, vui gì đâu :)

    Kiến: Vậy là mai mốt đi Canada có cớ ghé thăm cô rùi tới phá ổ kiến hén :)

    ReplyDelete
  9. choi oi! Tien ca cua nguoi ta dong phim lam anh DH me man la dao dien thanh cong roi do nha. Chua coi phim nay nhung anh DH quang cao kieu nay thi phai xem cho biet!

    ReplyDelete
  10. Thu: phim không hay lắm, theo anh, chỉ hấp dẫn đoạn nàng tiên cá đó thôi :) Đằng sau những khuôn mặt tiên giáng trần đó, lại là nanh vuốt quỉ dữ. Coi xong, rờn rợn da gà :)

    ReplyDelete
  11. Anh H, ghé ngang đi, 30 miles lái có 30' à. Nghỉ chân qua đêm rồi đi tiếp.

    ReplyDelete
  12. khoái số 4, nhứt là đoạn tả Major Hurrican. :) Hình như tên của Hurrican thay đổi giới tính mỗi năm. Năm nay tên con gái, sang năm xài tên con trai, ... Đón coi sang năm bác DH tả mấy chàng H như thế nào :)

    ReplyDelete
  13. Hú hồn anh mê gái. Nếu anh mai trê là tiêu đời trai tôi.
    Thứ 6 đi làm hay nghỉ?

    ReplyDelete
  14. Bác Leak, tropical depression không có tên, lên tới tropical storm mới được đặt tên. Và tên thì xen kẽ trai/gái trong cả năm chứ không phải năm nay toàn gái thì năm sau toàn trai. Tên nào mà tàn phá dữ quá thì sẽ cho nghỉ hưu, không dùng nữa. Ác nhân thay là thường mấy cái tên được phép nghỉ hưu toàn rơi vào các tên của những quý nữ nên các bà bị mang tiếng là tàn phá như bão. VN mình thì có mỗi ông TCS bảo là "tình yêu như cơn bão đi qua địa cầu" mà thôi.

    ReplyDelete
  15. Xong, vô sửa chính tả cho aH.

    theo Vdict thì
    chỉ có mê mẩn không có mê mẫn nhưng minh mẫn thì có.
    Bóng rổ và mặt rỗ.

    ReplyDelete
  16. Thanks Cap for clarifying it. Tui thấy lúc thì họ lấy tên con trai, lúc thì tên con gái, loạn xà bần. Mà bão đàn bà con gái công nhận giữ thiệt. :) TCS nói đúng rồi, mỗi lần bị cơn bão đó "đi qua địa cầu", địa cầu sụm mất mấy năm mới hoàng hồn :).

    ReplyDelete
  17. Cap, điều tra lý lịch tôi xong chưa? Ngày xưa các cụ mới ví các bà như bão. Thời nay không ai ví thế, Tsunami thôi.

    ReplyDelete
  18. Cap mới check, cũng có kha khá tên của các đấng mày râu đặt cho bão được nghỉ hưu chứ không phải chỉ là của quý nữ không thôi nhưng phải nói mấy trận bão làm nên lịch sử thì phái nữ chiến thế thượng phong. Thôi thì cũng phải có cái để cho quý ông lâu lâu ca cẩm một cách công khai chứ bị bắt nhịn hoài, không tốt aH, bác Leak & BM há.
    AnhBM, Cap đâu có điều tra lý lịch của anh đâu nên xong là xong làm sao? (hehehe) Tưởng đâu có dịp gặp qua rồi. Chưa gặp thì mai mốt thế nào cũng có dịp.

    ReplyDelete
  19. Lại ra quán Huế hả aH? Quán này chắc aH có cổ phần hả ;-) ai tới cũng được aH dắt tới hết hehehe

    ReplyDelete
  20. Mèn, công nhận Cap giỏi thiệt, nhận ra ngay. Ông chồng của cô người Quảng Trị, lại thêm mấy hôm nay ở Alex, chỉ ăn đồ Mỹ nên cô bảo anh tìm quán ăn Huế. Mà cả NOVA này, anh chỉ thấy cái quán này nấu anh ăn được. :) Thanks for corrections. Nhớ nhắc anh nghen.

    Bác Leak thấy Cap là dân vùng bão nên rành sáu câu chưa hehehe Trước nàng Katie này là anh Jose. Khi còn là tropical depression thì họ gọi bằng số bác Leak.

    bạn mình: ngày mai còn làm thêm 1 ngày nữa, sáng thứ 7 đi sớm :)

    cô nàng bee này chắc có hàm răng đẹp lắm nghen, nhe răng cười hoài hà heheheh

    ReplyDelete
  21. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  22. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  23. 2. hihihi...tui em cung moi coi toi thu hai vua roi.

    trong hinh: van con phong do ha a.Hoang. Danh van con mi nhon ha! hong bi bung phe.. :-) Nu cuoi anh van khong thay doi ha! Thuong hai nho. Ai trong hinh cung tuoi tan :-)

    ReplyDelete
  24. Ngày xưa làm lớp trưởng oai vậy???:))
    Có lạm dụng quyền lực để liếc mắt đưa ghèn không hả??

    ReplyDelete
  25. Anh Hoàng giờ mà để tóc dài quắn thì vẫn không khác xưa. :)

    ReplyDelete
  26. Kiến: thanks for your open biutifun invitation :)

    Gác: tui nói nụ cười của cô giáo tui kìa, còn tui thì sáng lạn hơn nhiều, vì tui cố ý khoe hàm răng giả hehehe

    PD: làm hồi lớp 8 và 9 thui. Sang năm lớp 10, tui lo tương tư nên không dám đảm nhận. Lúc đó, không liếc mắt đưa ghèn mà chỉ nói đứa nào cúp cua đá banh thì lo nộp 1 điếu thuốc :)

    Bee: Dzị chồng em có mê mí nàng tiên cá giống anh không? ehehehhe

    ReplyDelete
  27. [nàng Katia bắt đầu hé nụ!] Không biết em này có chị em gì với em Katrina không? Hy vọng là em không dí tớ. Tớ đã qua tuổi để có những cuộc tình mây mưa như thế rồi.

    ReplyDelete
  28. Không, bác David. Bác có thể check ở http://www.nhc.noaa.gov/index.shtml nè. Nhưng con số 13 đang đe dọa vùng của bác. :)

    ReplyDelete
  29. Anh làm gì bạn Su của em giận mặt mày chù ụ vậy cà ?

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.