Wednesday, October 5, 2011

17 năm

1. Cái văn phòng nóng muốn khùng trong khi ngoài trời đẹp như mơ, tên nào cũng la làng.  Nếu bắt chước làm series như mẹ PP, cái mặt mâm của tôi chắc chắn sẽ khó ưa lắm lắm!


2. Hình như càng già, lòng kiên nhẫn mỗi lúc càng cạn, tôi ghét đợi chờ, nhất là đợi chờ phone gọi interview job!


3. Trên BBC Tiếng Việt có một bài viết tựa là Cuộc chiến vì chó, viết về nạn ăn cắp chó ở VN.  Dân VN mình thích ăn thịt chó, đưa tới tệ nạn ăn cắp ăn trộm chó đem bán cho các quán nhậu, việc tử vong cho người chủ hay người ăn trộm xảy ra.  Thế mà tối qua coi local news, ở King George County của tiểu bang tôi, một nhân viên làm ở bãi rác khám phá ra một túi rác đựng đàn chó con chưa đến vài ngày tuổi bị vất bỏ.  Một đàn chó con chỉ sống sót ba con, thiên hạ lên tiếng chửi bới kẻ vất chó khôn ngần.


Xưa, ba tôi dạy có hai con vật nên tránh ăn thịt, con chó giữ nhà và con trâu đi cày.  Cả đời tôi chỉ nếm một miếng thịt chó năm 11 tuổi, khi thằng bạn trời đánh lớn tuổi dí vô miệng bắt ăn.  Còn thịt trâu thì lần ra Nghệ An thăm ba tôi, ăn tô phở nguội ở Cửa hàng Mậu dịch Quốc doanh, mẹ tôi bảo ba miếng thịt lèo tèo đó là thịt trâu, tôi đã không dám nhai nuốt.



4. Bạn có biết Alanis Morissette hát bài Ironic không?  Trong đó có câu "An old man turned 98, he won the lottery and died the next day."  Trớ trêu quá phải không bạn?  Nhưng dù sao trước khi chết, người đó còn biết mình đã thành triệu phú.  Chuyện ông Ralph Steinman còn đau khổ hơn, ông ta chết trước ba ngày khi giải Nobel tuyên bố ông ta trúng thưởng giải Y Khoa năm nay do công nghiên cứu về hệ thống miễn nhiễm của ông!  The Royal Swedish Academy of Sciences không biết ông Steinman qua đời cho tới khi họ báo tin cho đại học nơi ông ta giảng dạy và nghiên cứu!


Theo số tử vi của mẹ tôi nhờ chấm, tôi thành triệu phú năm tôi 60 tuổi!  Đọc mấy cái tin này làm tôi lo lo, bạn ạ.


5. Đúng ra là 17 năm và một ngày.  Hôm qua tôi bận quá, không post kịp.

13 comments:

  1. 1. anh thử làm series coi ra sao. Cạnh tranh với mẹ PP đi
    2. Good luck on job hunting anh H . Già trẻ gì cũng ghét sự chờ đợi này hết anh ơi
    3. Tội lỗi, 2 món này em đều đã nếm qua. Khi đói cái gì cũng ngon :(
    6. 17 năm gì ?

    ReplyDelete
  2. chac la 17 nam di lam phai khong aH?

    Goood luck on job hunting!

    ReplyDelete
  3. Đậu/Kiến: ngày anh em thi nhau đếm tiền phúng điếu :)

    ReplyDelete
  4. 17 năm 1 ngày nữa là anhH được 60 chứ gì. Happy birthday!!!

    ReplyDelete
  5. Bữa giờ ra ngoài phát thư cái mặt có thành trái táo tàu khô chưa ta?? ặkặk

    ReplyDelete
  6. thanks Cap, đợi sang năm nghe Cap hát happy birthday nghen :)

    nàng Tr., từ dạo lấy vợ, ít bị bón nên mặt hết còn táo khô, lúc nào cũng là táo tươi, đẹp như hoa mơ :) kekeke

    ReplyDelete
  7. Chúc mừng sinh nhật DH. 16 năm 344 ngày nữa có còn nhớn dân bloggers?

    ReplyDelete
  8. Oh no, không fải birthday tui đâu bác Leak wơi :) Là ngày anh em tui chính thức trưởng thành :)

    À, tiện đây nhắn bác Leak là cái background của bác busy wá, khó làm nổi hình bác post :)

    ReplyDelete
  9. hehehe thấy người ta chúc birthday mình cũng nhào dzô chúc.
    Thanks DH đã cho ý kiến. Hỗm rày tui đay loay hoay đổi tới đổi lui cái template mà chưa tìm ra cái nào vừa ý.

    ReplyDelete
  10. 2. em cung vay...hihihi...

    3. ac qua!

    ReplyDelete
  11. "Là ngày anh em tui chính thức trưởng thành :)",la sao anh Hoang?

    60 tuoi thanh trieu phu, wow, vay la co cai goal an ui tuoi gia, anh Hoang hi?

    ReplyDelete
  12. Khì khì, mình phao tin vịt, aH đúng ra còn 15 năm nữa là 60.
    Có phải là bác trai đã mất được 17 năm rồi không aH?

    ReplyDelete
  13. Bee: đúng chữ là cruelty á :)

    Cap: wink ;~)

    Thu: chắc ngày đó mang tiền 401K đổi sang tiền VN rùi làm thà 1 fút triệu fú huy hoàng rùi chợt tắt, sau đó, me no english, me eat welfare :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.