Sunday, October 2, 2011

bạn nòng






bạn thường nghe thiên hạ gọi nhau nào là bạn mình, bạn hiền, bạn già, bạn trẻ, bạn học, bạn nhậu, bạn đời... nhưng ít ai gọi nhau là bạn lòng.  Vì sao?


tôi nghĩ, vì bạn ăn đủ thứ, thịt cá rau mắm, đồ ngon, dễ tiêu thì lòng bạn tốt, trúng đồ phải gió, lòng bạn khó tiêu, âm ỉ thì gọi nhau là bạn lòng cũng hơi khó... thân thiện.  Chẳng hạn như bạn có một người bạn có lòng lang dạ thú thì bạn gọi là bạn lòng lang hay sao?  Suy lòng ta ra lòng người?


vậy bạn lòng có là vợ hay chồng bạn không?  Với tôi, hay xứ Mỹ này, hơi khó.  Ăn phở, chén hành trần đã không còn nước béo, dĩa thịt phay đã mất phần mỡ, tô thịt gà đã không còn da, ly café không có điếu thuốc đi kèm như hồi cúng ông địa ở VN, niềm mơ ước chiếc xe convertible 2 chổ được thay thế bằng chiếc van 7, 8 chổ hiện thực, chai bia được nhét vào tay thay cho ly XO lắc lắc.  Hay có những đêm khều khều nhéo nhéo, cố kiếm thêm thằng Ku, được đón nhận bằng cái lắc đầu cự tuyệt: Mệt rồi, ngủ đi.


mời bạn nghe thử ông nhạc sỹ Hoàng Trọng định nghĩa bạn lòng.  Again, thanks to hatnang.com, tôi lười convert cái CD cũ sang mp3 quá.

No comments:

Post a Comment

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.