Thursday, October 27, 2011

cuối tuần

1. Hôm nay là ngày cuối tuần của tôi vì hôm thứ bảy đã đi trực.  Tuần sau tôi sẽ nằm ôm con ngủ, mặc ngoài trời thu kéo lạnh về.  Sau đó, phải đợi đến Thanks Giving mới được nghỉ nguyên tuần nữa.  Có ai ganh tỵ với tôi không?  Tôi chắc iBean sẽ không vì ngày mai iBean cũng nghỉ.


2. Tôi mê máy bay nên tôi hay để ý mấy tin tức của hãng Boeing hay Airbus.  Hôm qua là chuyến bay thương mãi đầu tiên từ Tokyo qua Hongkong bằng loại máy bay hành khách mới nhất Boeing Dreamliner của hãng ANA.  Tối lại, đài CNBC có một phóng sự về chiếc Boeing 787 này.  Đẹp, khoang hành khách bên trong được design thoáng hơn những loại cũ rất nhiều.


Từ vùng tôi bay về Sài Gòn mà muốn rút ngắn thời gian bay nhất là phải chọn hai hãng, Korea Airline và ANA, một chỉ ghé Seoul, một ghé Tokyo, đổi chuyến bay về Sài Gòn.  Korea Airline đang quảng cáo Airbus 380 nhưng tôi chỉ mới thấy Airbus 380 mang sắc cờ của Pháp bay ngang đầu.  Airbus 380 bự như một con voi biết bay!  Biết đến khi nào thò chân lên hai chiếc máy bay mới này?!?!?!


3. Nhân nhắc đến hãng Boeing, tôi kể bạn nghe chuyện vui khi mới qua Mỹ.


- Hello Hoàng, dạo này mày làm gì?
- Buổi sáng tao đi học, buổi tối tao đi làm part time ở Boeing Building.
- Trời!  Sao mày giỏi quá dzị?  Làm sao mày xin vô được Boeing?
- Thì cứ nộp đơn vô rồi người ta điều tới làm thôi chứ biết cái gì?
- Dzị mày được làm việc gì?  Lương khá không?
- Tao đi hốt rác, hút bụi, lấy tiền mặt.
- Ơ, vậy là mày làm janitor.
- Ủa, bộ mày tưởng tao thánh hay sao mà mới qua là làm kỹ sư cho Boeing?

12 comments:

  1. ơ, em vẫn cứ ganh tỵ vì tuần sau anh nghĩ nguyên tuần, còn em vẫn đi cày. Vẫn có lý do cho em ganh tỵ ạ.

    ReplyDelete
  2. em cu~ng ganh. Vi` em kho^ng co' nga`y nghi?

    hahhaha ca'i vu. la`m cho Boeing. Hhaha.

    ReplyDelete
  3. Để dành tới thứ 2 rùi ganh iBean :)

    mẹ PP chỉ cần pop out 1 tên PP em thì sẽ có ngày nghỉ ngay :)

    ReplyDelete
  4. em cũng ganh tị nè .. mà sao anh đuoc nghỉ nhiều vậy ? Vacation dùng khôgn hết hả ?

    ReplyDelete
  5. Yeah Kiến, 5 tuần 1 năm, anh đang max out carry over rùi, boss bắt nghỉ

    ReplyDelete
  6. Wow, 1 năm 5 tuần là nhiều quá xá ... mùa hè làm một road trip around the US là đủ :)

    ReplyDelete
  7. Nghỉ mà phải bắt nghỉ, cái đó mới là đáng ganh tị á ặkặk

    ReplyDelete
  8. 1. Có
    3. Làm tui nhớ mấy câu thơ của Cao Tần:
    "Ngày anh về có thằng túm hỏi
    Mày qua bên Mỹ học được củ gì
    Nói mày nghe tao thượng đẳng cu li"

    ReplyDelete
  9. 2. Chỉ Mơ Thôi!
    3. Một trời kỉ niệm. Nhớ ông chủ hảng không (ông B.)? Hiện giờ là 1 nhạc sĩ.

    ReplyDelete
  10. Em cũng khoe là tau làm đồ part cho máy bay. Tụi bạn nói, thôi từ nay tụi nó đi Honda. Hahaha..

    ReplyDelete
  11. nàng Tr. muốn nghỉ là nghỉ, không ai bắt, đó mới là ganh tỵ :)

    Tour of America vần còn là một cơn mơ chập chờn Kiến ui :)

    Bee hồi đó ở hẻm ĐHVH hả? Anh có người quen ở cuối hẻm, mỗi lần con nước lên, chịu không nỗi :) Chịu không nỗi với đống rác ở chân cầu TMG luôn :) nhiều kỷ niệm wá :)

    Đó là thế hệ thứ nhất á bác Leak :) Thiệt, lúc đó chỉ biết cái móp, cái chổi heheheh

    bạn mình còn nhớ cái tên hãng không? CBS nghe như đi làm cho đài TV nhưng lại là Cleaning Building Services hehehe

    GX: vậy từ nay phải thủ sẵn peperation H kẻo ngồi trúng cái ghế của GX mần :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.