Monday, October 3, 2011

hát cho những người ở lại

1. Vào thu, trời mưa và se lạnh, mền ấm, ôm con ngủ, không muốn trườn ra khỏi giường khi phone reo báo thức bốn rưỡi sáng dậy đi làm.  Trời chưa lạnh teo mà mấy bánh xe đã teo, đồng hồ báo động cái bánh xe trước bên phải xuống còn 26 psi, phải lo thổi hơi vào.  Thứ hai, sau hai tuần vắng bóng ở văn phòng, đương nhiên sẽ dài nhưng nhờ Skins thắng, Boys và Eagles thua nên có lẽ sẽ đỡ hơn nhiều.  Hai tuần qua mà đám constractors vẫn chưa sửa xong air condition, nóng hừng hực!


2. ATT Wireless Data plan for $15/m is a ripped off!  Từ ngày mua cái HTC mới cho vợ tôi, ATT đòi phải sign up data contract, tôi đành chọn cái plan rẽ nhất.  Tôi khóa ATT Wireless Data đó lại, chỉ cho dùng WiFi ở nhà, thế mà con Su bấm bấm quẹt quẹt sao mà nó lại mở ra được.  Hôm thứ 7 chở vợ con đi trên xe, tôi đã ngạc nhiên khi nó bấm vào Starfall.com nhưng lại quên tắt, sáng nay ATT gửi email báo tin data đã tới giới hạn 200MB!  Lát nữa tôi phải lo gọi về cho vợ cảnh báo chuyện này.



3. Chiều tối qua, sau trận Skins-Rams, tôi ngồi vọc hatnang.net, tôi tìm ra được cuốn băng cassette lần đầu tiên tôi nghe được Khánh Ly hát Một Cõi Đi Về từ năm 1980 ở Sài Gòn.  Lần đó, tôi đã ngồi chép lại lời và mò hợp âm tập đàn tập hát ở nhà thuê của chị Vân.  Nhiều bạn của tôi đã cãi bài hát đó bắt đầu từ cuốn CD do chính TCS hát nhưng tôi bảo không, tôi biết bài hát đó lâu lắm rồi.  Bất ngờ thứ hai nữa, tôi khám phá luôn Khánh Ly hát bài Bước Ngậm Ngùi Về cũng từ cuốn cassette đó!


Cuốn cassette đó có tựa Hát Cho Những Người Ở Lại!  Chỉ có tiếng hát sương khói của Khánh Ly và tiếng đàn guitar đệm theo.  Về kỹ thuật, không hay lắm, nhưng nếu bạn nghe bằng tâm, cuốn cassette này chất chứa nhiều âm hưởng văn nghệ gần gũi với giới sinh viên, học sinh.  Với tôi, là cả một vùng trời kỷ niệm.


Đã có nhiều người hát Một Cõi Đi Về, ngay cả Khánh Ly cũng có hát lại nhưng tôi vẫn thích version này nhất.  Nó như mối tình đầu, một khi đã đi vào tim rồi thì không còn ai xóa được.


4. Lần ngồi phi cơ về Dallas, tôi có nghĩ một câu joke, rồi vui quá, quên khuấy.  Trong bè bạn blog, có lẽ Kiến là người đi công vụ nhiều nhất.  Đi phi cơ bây giờ chán ngấy, service chẳng có gì mà fee phải đóng đủ thứ khiến thiên hạ la làng nào phi cơ đông, chật chội, no leg room... hà rầm.  To any person like me or Kiến, leg room?  What the hell is that?  We don't need more leg room.  We just need not to pay for luggage fee.

15 comments:

  1. Anh H, 200MB nếu dùng kỹ thì cũng không đến nỗi nào. Em đang dùng loại 2G mà ít có khi nào dùng đến 1/2 số đó, cho dù những khi đi công tác nhiều. Em turn off luôn cái text option, download textfree xuống dùng.

    Đi máy bay (công tác) không sợ trả luggage fee mà sợ nhất vô ngồi bị ngồi cạnh ai lol . Có nhiều kinh nghiệm rất đau thương haha

    ReplyDelete
  2. hồi mới qua, thích ngồi cửa sổ. Bi giờ hễ book vé là anh chọn ngồi aisle để dễ đi tè :)

    ReplyDelete
  3. thanks anh. em thich may bai nhac xua, voi tieng hat vay cay guitar thoi. Vay la du roi.

    ReplyDelete
  4. Như Ổ Kiến nói, đi công tác không sợ luggage fee mà sợ ngồi ở khúc cuối gần rest room (sợ phải gặp cái ông hay đi tè nhiều j/k). Nói chứ tớ có kinh nghiệm thương đau một lần, ông kia đi vào, khi đi ra thì kéo theo một khoảng không khí thật kinh khủng. Phải nói là bao trùm cả máy bay đấy. Nhờ thế mình mới biết đựơc là trên máy bay có hệ thống khử mùi rất mau trong trường hợp khẩn cấp như trên.

    ReplyDelete
  5. Bây giờ đi xa Cap lại muốn kiếm chỗ sát cửa sổ để kê đầu chứ ngồi ngoài bà con đi qua đi lại đụng mình không ngủ được. Ngủ được thì thấy mấy tiếng nó qua mau chớ không ngồi dòm đồng hồ hoài nó wải gì đâu luôn.

    ReplyDelete
  6. Tuấn: anh thích nhất là guitar adlib (không biết viết trúng hay không nữa) hehehe

    bác David: bác giống tui, tui luôn tránh ngồi phía đuôi.

    Cap: hồi vác con Su đi FL, cho nó 1 muỗng thuốc ho mà nó không chịu ngủ, trong khi bé Xí 3 tuổi bay về SG thì ngoan ghê lắm. Bây giờ, nghĩ tới chuyện mang gánh hát nhà anh đi phi cơ là ngán, lòng muốn đi giảm xuống một nửa hehehe

    ReplyDelete
  7. Bác Cua, đi máy bay thì mẹ K lại thích ngồi cửa sổ vì như chị Cap nói, dựa ngủ được. Ngồi đằng sau thì chắc không ai thích nhưng sợ nhất là ngồi gần người có mùi không chịu được (ví dụ viêm cánh :D) hay ngồi gần những người mà đáng lý họ phải mua 2 vé thay vì 1 vé.

    ReplyDelete
  8. Cả cuộn băng chỉ có một hai cây đàn guitar và giọng hát Khánh Ly. Đúng như Hoàng nói, kỹ thuật thâu rất sơ sài, nhưng nghe bằng cái tâm và nhớ đến rất nhiều những ngày tháng cũ. Chủ đề đúng là của những năm tháng đó, toàn hát về xa cách, chiến tranh, Mẹ và quê hương. Có bài Chiều Trên Phá Tam Giang, nghe và nhớ Tam Giang kinh khủng.

    ReplyDelete
  9. Anh H. à, lập được gánh hát có nhiều đào, kép đẹp vậy thì phải cho lưu diễn đi chớ. Hihihi..

    ReplyDelete
  10. Gác Xép: thời buổi kinh tế khó khăn, bà bầu, ông bầu của gánh hát hơi mệt mỏi :)

    DT: tui nghe tiếng đệm bài MCĐV không chuẩn lắm, bài BNNV thì okay. DT blog vài bài về chỉ cách bấm hợp âm guitar đi :)

    Kiến: họ không mua 2 vé vì có những người minhon như Kiến ngồi cạnh :)

    ReplyDelete
  11. nhắc hatnang.net mới nhớ là lâu rồi cái Quỳ không lang thang vào trỏng nữa :))

    ReplyDelete
  12. Quên nữa. Anh đổi qua Sprint đi, có Unlimited Data plan lun, tha hồ mà lướt net ....ha ha ha

    Ủa, hình như ATT cũng có Unlimited Data plan mà hả ??

    ReplyDelete
  13. Cái Q mà vào trỏng là bị ba Cún khẻ tay á :) đi thay tả cho em Mèo đi :)

    Không có xài smart phone nhiều Q ui

    ReplyDelete
  14. Càng ngày càng khẳng định bạn Hoàng chắc chơi guitar khá lắm nên mới nghe rất chuẩn về cách chọn hợp âm. Đúng là bài MCDV này nhiều gam nghe không hay. Cũng một note nhưng ăn thua người đệm chọn hợp âm nào. Ngay cả bài CTPTG trong băng này cũng đệm không xuất sắc nhưng nghe vì kỷ niệm nên vẫn thấy hay. Có dịp DT và bạn Hoàng, bạn Tuấn ngồi lại uống wine đánh guitar ca hát nghêu ngao chắc vui lắm hả.

    ReplyDelete
  15. không, tui là thợ mò guitar nhưng tui (hơi phỗng mũi tự hào) là tui có cái lỗ tai khá nhạy á bác DT.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.