Friday, October 21, 2011

Hola, ¿cómo estás?

1. Hôm qua tôi nhảy tới MSNBC, nhảy lui CNN như gà mắc đẻ, ngày tàn của bạo chúa Gadhafi ở Libya!  Mấy bản tin cũng như tôi, hết chết rồi sống, rồi lại chết.  Sau 42 năm cầm quyền, tôi nghĩ ông độc tài này điên, ông ăn mặc diêm dúa và vào giờ phút cuối cùng, ông ta không còn gut để tự sát mà chui ống cống như hồi Thoát Hoan chui ống đồng.  Nhục!


2. Bên nhà bác Leak post bữa ăn tối thanh đạm của bác khiến tôi nghĩ: Một, bác gái đình công (chắc giận bác ấy ham blog, quên cắt cỏ hay xách rác ra ngoài); hai, bác ấy học trường Tây, thích theo kiểu Tây.  Đây, có video của ông Jacques Pépin: How to Make an Omelet, bảo đảm Tây chính hiệu con nai vàng chứ không phải Tây Ninh hay Tây Bắc.  Chỉ cần 5 phút là có một món ăn nóng, nhanh hơn nấu nước sôi pha vào tô mì gói nhưng chậm hơn bữa ăn 2 phút của bác Leak.  Nhắc: bạn nào xài bếp điện thì đừng cầm cái chảo cào cào mặt kiếng mà đi đong cái bếp, bạn nào xài bếp gas như trong video thì lắc lắc thoải mái.

3. Sáng sớm, xách bao rác ra ngoài, trời lạnh mỏ ác, lo chạy vào lấy mũ đội lên.  Tội nghiệp mấy bé, năm nay Halloween rơi vào tối thứ hai, anh em nhà tôi tính họp nhậu ngày thứ bảy.  Nhiều năm, tôi cứ hứa set up home studio chụp hình cho mấy bé bận đồ hóa trang nhưng hứa cho nhiều rồi lại quên vì phần tay xách nách mang con dại, phần trời lạnh teo.  Năm nay định bụng cố gắng, tôi bỏ leave slip vào nghỉ nguyên tuần Halloween, phải chụp cho mấy bé một lần.


4. Tôi như rơi vào midlife crisis, thèm ăn nhưng không biết ăn cái gì!  Ở tuổi này, biết rõ hàng nào là cúng, hàng nào là hàng ăn, đâu có dám ăn bậy.  Chẳng hạn ở Mỹ mà thèm nhậu dồi trường hay cháo lòng thì làm sao mà ngon bằng ở Sài Gòn.  Mấy lần bà nội bé Xí thử, nào là xát muối, ngâm gừng nhưng hôi là vẫn hôi, bộ đồ lòng chỉ ăn được tim gan.  Bà nội bảo những món hàng độc này cần phải tươi, đồ đông lạnh là vất đi.  Ngặt thiệt!


5. Anthony Bourdain có một show về miền bắc nước Nhật, trong đó có một cảnh đi ăn mì sau khi trượt tuyết.  Tôi nhìn người bán hàng, tôi cảm phục đức tính của người Nhật kinh khủng.  Quán nhỏ nhưng ngăn nắp, sạch sẽ.  Cục bột được lôi ra nhồi khi có người đặt hàng, ông ta nhồi, lăn, cắt ra từng cọng mì như một nghệ nhân.  Hai mươi mấy năm, ông ta cần mẫn chỉ làm một nghề và làm thiệt giỏi.  Coi cái show khiến tôi nhớ lời bà ngoại tôi kể.  Trước 75, nhà ngoại tôi ở mặt tiền Trần Hưng Đạo, hàng ngày có rất nhiều gánh hàng rong đi ngang, nào bún bò, nào bánh ướt, bánh bột lọc, bánh bèo, nào chè...  Có gánh chỉ bán buổi sáng, bán hết là về, không thèm bán nữa.


Cuộc sống hiện tại ở xứ này khó có thể có tính thiền như vậy.  Chưa xong iPhone 4 là chuẩn bị lo iPhone 4S, con mới 8 tuổi đầu là phải lo ngắm nghía iPad kẻo tụt hậu với bầy, 2 đứa con gái chưa đủ, phải lòi thêm thằng Ku cho hơn bạn mình!  Buổi sáng nhảy ra xe là chạy, chiều về là lo chạy đón con, tối phải lo lên chuồng sớm kẻo sớm mai mở mắt không ra.  Ngày lại tiếp ngày, nhìn lại mình đời đã 3 con!


Nói như bà nội, lâu lâu ăn chay cho sạch ruột.  Hola, ¿cómo estás?

15 comments:

  1. Tengo hambre ahora! Otro plato de fideos espera e en mi bolsa del almuerzo:)

    ReplyDelete
  2. midlife crisis + the`m a(n == alluding to something else. :D

    The`m a(n thi` no'i ro~ ra, cho*' bo'ng gio' tuo*?ng anh thi'ch a(n pho*? a(n nem.

    ReplyDelete
  3. iBean không biết xài Google Translate sao trời hehehe

    Mẹ PP: bị làm tự kiểm rồi, không dám bóng gió bậy bạ nữa ehhehe

    ReplyDelete
  4. Đêm qua nhiệt độ xuống dưới 40, cuối tuần thấy có nắng, hy vọng ấm tí.
    Bên em halloween họ chia schedule ra, không biết township em ở năm nay se~ ToT vào thứ mấy ? Có lẽ thứ 7 hay chủ nhật. Đám con nhà này thì thích parade ở trường hơn là đi xin kẹo ở nhà

    ReplyDelete
  5. xem co khi nao len 4 khong? 4 dua con :)

    ReplyDelete
  6. Tuấn: it's a very scary Halloween joke :)

    Kiến: chắc đi tối thứ 7 chứ thứ 2 quí vị con nít còn fải lo đi học mà.

    ReplyDelete
  7. Anh Hoàng "có con hơn của ai ơi, của như buổi chợ đông rồi lại tan" ai giàu của kệ ai, mình giàu con đi. #4, #5 ? lol

    ReplyDelete
  8. Anh kể Kiến nghe. Trước 75, anh bảo bụng sau này sẽ đẻ đủ 11 mạng cho đủ 1 đội banh chứ 4 anh em chơi với nhau chưa đủ. Sau 75, khổ quá, không muốn có con nữa cho đến khi bé Xí ra đời. Đẻ thì dễ, nuôi mới khó, #4, #5 ra rồi không có giờ dành riêng cho từng đứa, thấy tội quá. Như thằng Ku bây giờ, anh phải lo vất lăn vất lóc cho nó nằm chứ không bồng nữa. Hễ bồng thằng Ku, con Su cành nanh. Bé Xí về nhà tự làm homework, anh chỉ check chứ không dạy thêm được vì con Su nhè nhè quậy. Thêm phần chị cả nhà anh ham làm hơn ham con :) Phải biết thân biết phận, trời cho bao nhiêu đó đủ rùi kẻo người khác ganh tỵ :)

    ReplyDelete
  9. Em chọc anh chơi :) em thấy nuôi tụi nó không khó bằng dạy và tìm thời gian dạy tụi nó . Cũng có thể vì trời thương 3 đứa nhỏ nhà em lúc nhỏ không khó gì mấy và em không có bà con chung quanh nên cảm thấy vậy. Bây giờ tụi nó lớn hơn chút thì lại bận kiểu khác. Em không nói chơi chuyện một ngày từ 5 giờ sáng đến 9-10 giờ đêm. Đó là 2 vợ chồng mỗi người một tay. Ngoài sinh hoạt hàng ngày, thêm bài vở ở trường rồi activities after school là hết ngày giờ, muốn spend time chugn với tụi nó nhưng không đào đâu ra thời gian ..
    Vậy đó, 3 đứa thôi nhe nhưng cũng nhiều người ghen tị rồi há lol

    ReplyDelete
  10. 2. Đôi khi chỉ trái chuối với pho mát đầu bò và 1 lon là đủ. Có người từng luột trứng trong microwave, trứng nổ, bỏ đó, em út dọn. Bác Pépin có mấy chục năm công lực nên mới được vây.
    3. Đi 1 vòng trong xóm anh là đủ rồi.
    4.Bánh mì Balẹ có dồi heo ăn cũng được. Dồi trường phải lộn ra, rửa muối và beer thì hết hôi. Cháo lòng là nghề của chàng. Anh chưa ăn cháo lòng của tôi vì "10 năm không gặp tưởng tình đã mất. Sẽ mời anh món này trước khi tôi đãi mấy chú nó.
    Có thằng cu là nhất rồi. Cái gì đến, nó đến.

    ReplyDelete
  11. Quên! Dồi trường không nên luột với gừng, nó tăng mùi hôi.

    ReplyDelete
  12. 2. Nhà không có trứng, nữa vỉ trứng cuối cùng cho vô thùng rác vì đã quá đát một tháng rồi, nên tuỳ cơ ứng biến. Điều quan trọng là còn cái chai đầy, "nếu không tôi sẽ khóc một dòng sộng"
    4. Qua nam Cali, ghé chợ Bến Thành mua dồi, lòng (già, non), tim, gan luộc sẵn nóng hổi có luôn nước chấm (mắm tôm pha sẵn) và rau húng. Nếu thích thì làm thêm 1 pound bê thui.
    5. Nhất nghệ tinh

    ReplyDelete
  13. Okie Kiến 3 con trông mòn con mắt, không có giờ cho tụi nó nhưng có giờ điệu điệu shopping :)

    LOL bạn mình, hình như hồi đó có vài lần thử mà quên khuấy. Chỉ nhớ mấy vĩ mề gà bạn mình quơ làm tên chặt thịt ở Giant trố mắt :)

    Oh, Cali thì nói chi nữa bác Leak ui. Bác cứ coi quảng cáo trên NV nè, đồ lòng nát nhầu kiểu nào cũng thành ngon hết:

    • Nhiều em dễ thương 18 - 23, giúp anh relax, thoải mái, vui vẻ. L/L: Vy 714-8xx-5350

    • BODY MASSAGE Quí anh mệt mỏi, cần xoa bóp thoải mái. Xin gọi Ngọc phục vụ ân cần 714-6xx-2608. Đ/C 10511 Beach góc Bolsa. LIC#27247

    hehehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.