Thursday, October 13, 2011

mưa thu


1. Mưa!  Mưa từ FL, NC kéo lên liền tù tì suốt 2 ngày.  Chiều qua ghé vô Sear lượm cuộn dây cước về quấn vào cái trimmer nhưng cỏ ướt nên chưa cắt được.  Trước đó, tôi đã đội mưa chở con Su ra Walmart kiếm: Sorry, no more!  Walmart bắt đầu bày hàng Xmas!  Buổi sáng, thấy tội bé Xí đội mưa chờ bus, lo chở nó tới trường.  Lát nữa chắc chở con Su ra Giant mua đồ nấu spaghetti cho cha con ngồi quấn quấn nhai nuốt chiều nay để bà nội nghỉ tay.


2. Mấy hôm nay có một người ở VN vào blog tôi bằng câu search: chào cờ là gì?  Tôi buồn cười mà không biết giải thích làm sao nghĩa đen, nghĩa bóng của chữ chào cờ.



3. Bà nội bé Xí bảo thằng Nougat mới trứt ra cái răng dưới, chưa thấy rõ nhưng hôm rày nó la hét nhiều hơn bình thường.  Tôi muốn chụp hình nó để minh họa chào cờ là gì nhưng sợ bị truy tố ra tòa lắm.


4. Mưa làm tôi nhớ câu ca dao tôi chọc vợ tôi năm xưa:


trời mưa bong bóng phập phồng
con đi lấy chồng, mẹ ở với ai?


5. Capri đi một loạt mấy bài hát về mùa thu.  Có 1 câu trong bài Sài Gòn niềm nhớ không tên của VD mà tôi cho là cương không đúng chổ: rồi mùa thu, lá có còn đổ xuống công viên...  Sài Gon chỉ hai mùa mưa nắng đi về, làm chi có mùa thu lá đổ để nhớ, để hỏi.  Chờ xem năm nay Capri có blog bài Giọt Mưa Thu không nghen.


Còn tôi?


thu đi, cho lá vàng bay
lá rơi, cho đám cưới về...


cần thêm vài shot XO nữa thì giọng mới thấm :)

7 comments:

  1. Bên em được đúng hôm nay có chút nắng, còn thì cả tuần toàn mưa với lạnh teo, chắc cũng khó chào cờ lun á ặkặk

    ReplyDelete
  2. Mấy hôm nay thu ngoài đường, thu trong nhà, thu trong blog, cái đầu em thì lúc nào cũng lẩn quẩn cái câu của bài MTCN .. khổ :)

    ReplyDelete
  3. nàng Tr. chụp giùm vài tấm hình đi :)

    Kiến: chỉ còn 8 tháng nữa là có thể đi tắm biển FL :) wink ;~)

    ReplyDelete
  4. Đừng nhắc tắm, nhắc biển nhen. Em thèm mà không làm gì đựoc á.

    ReplyDelete
  5. anh Hoang oi, mua thu o Sai Gon, la' co' ru.ng thiet ngoai cong vien do anh. May cai cay cao cao o ngoai cong vien Tao Dao hay la cong vien gan nha tho Duc Ba, tam thang 9,10,11 no cung ru.ng la' va`ng.

    ReplyDelete
  6. ai hỏi cắt cớ thiệt.
    Bên này đang cầu có vài giọt mưa thu hay đông gì cũng được mà không ra.

    ReplyDelete
  7. Okie, iSea :)

    Anh nhớ là lá già, lá rụng, còn cây vẫn xanh quanh năm suốt tháng hà Duy. hehehe chắc hồi đó sợ ba cái cây biết nói nên không nhìn kỹ :)

    It never rains in Southern California mà bác Leak :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.