Monday, November 7, 2011

back drop

1. Sau một tuần ngủ nướng, đến 7 giờ mới mỏ mắt bò xuống giường đi đái, hôm nay lại lo bật dậy lúc 4 rưỡi khi phone reng báo thức.  Già Bill nghỉ 1 tuần, tôi phải lo vào sở đúng giờ dể cover cho lão.  Đầu óc để đâu đâu, quên mất cái kiếng lão ở nhà!  Mớ kiếng 3 cái $10 mua ở Costco đã bị con Su bẻ gọng cong queo, nhờ vợ mua 1 cái ở Walmart, vợ mua loại 2 tròng nên khó chịu, tôi đành chạy ra Target lượm một cái.  Nghỉ một tuần, lo mang kiếng về kẻo mấy em trong này tiện tay mượn; mà mang về nhà rồi lại quên mang theo, già, lẩn thẩn thật!

2. Tính tới giờ phút này, basement nhà tôi có tổng cộng 12 bao gạo!  Bạn nào quên mua gạo, xin cứ cầm nồi qua tôi cho mượn, lá rách đùm lá nát.  Bà nội nghe bà cô đi Costco, liền gửi mua thêm 2 bao gạo Con Voi!

3. Cứ mỗi đầu năm, trường bé Xí gửi giấy về có một ngày picture day.  Năm học Kindergarten, thấy tội, tôi ký check mua cho bé Xí.  Ngày mang hình về, nhìn tấm hình 8x10 giá gần $20 mà tức, đôi khi còn tệ hơn tôi chụp ở nhà.  Từ đó về sau, tôi bảo bé Xí cắt tấm hình mẫu nhỏ, giữ làm kỷ niệm và chỉ mua 1 tấm chụp chung cả lớp để góp vốn cho nhà trường.

Con Su hai tuổi rưỡi, hai năm trời lười như hủi nên không bày hàng chụp cho con.  Bây giờ bày đồ chơi ra, quên bài quên vở, lại thêm 2 mống long nhong, cứ sợ 2 đứa nó tông dàn đèn.  Chụp cho quí vị con nít khó ở chổ bắt quí vị ngồi yên, nhưng ngược lại, gương mặt của quí vị ít bao giờ làm tuồng như người lớn, tự nhiên vô ngần.

Kể bạn nghe chuyện hai cái back drop của tôi.  Tôi mua 2 cái ở Adorama, một cái màu xanh lá cây, 1 cái màu xanh đậm.  Sau một mùa, vợ lanh chanh đem bỏ giặt cho chồng, nào ngờ nó ra màu, loang qua chổ trắng, tôi tức như bò đá.  Tôi đành cắt làm hai, nhơ cô bạn của vợ tôi may lại, cái màu xanh lá cây thành màu vàng nhạt vì tôi dùng clorox giặt lại, cái màu xanh đậm tôi mua thuốc nhuộm màu bordeaux về nhuộm nhưng nó không ăn màu!!!  Có gì xài nấy.

Tôi còn 1 back drop màu đen, tự làm bằng cách mua vải quần tây ở tiệm vải, nối lại bằng stapler!  Kỳ này phải nhờ người may kẻo nó rách hết!  Nếu bạn chụp nửa người, bạn chọn 1 tấm drap giường cũng được.  Chọn loại đừng bóng quá kẻo nó phản chiếu ánh sáng của flash.

_DHH5207.JPG 

4. Đổi giờ, hèn chi cái bụng cồn cào nãy giờ!  Thôi, đi hâm cơm, nuốt cho xong bữa.

12 comments:

  1. em thi` la.i kho^ng thi'ch ma^'y ca'i background kie^?u na`y, no' nhoe` qua', take over the subject. Anh thu*? ma`u tra('ng chu*a?

    Con Su va^.y ma` lo*'n ho*n tha(`ng PP ma^'y tha'ng ha'. Nhi`n ca'i ma(.t chi? ddu'ng la` da^n le'm li?nh.

    ReplyDelete
  2. Anh Hoàng,

    Nói chuyện gạo, chồng em cũng nói đi mua gạo, em bàn ra. Vì đợi gạo mới, em thích ăn loại gạo dẻo, mà thường thấy mua đợt đầu để dành nguyên năm ăn ngon hơn. Hồi ở MI hay mua loại 2 trái đào, giờ về đây tìm hoài không có thì mua loại golden boy. Em nói mr. chồng là nhà ăn không bao nhiêu, mua bây giờ gạo cũ, cứng, ăn không được lại khóc ròng :D

    Cái vụ hình ở trường. Em mua 1-2 năm đầu, là mua loại rẻ nhất rồi đó nhenăm nào cũng không vừa ý. Năm nay 3 đứa chỉ mua 3 class pictures, và M 1 sheet. vậy mà cũng bay mấy chục bạc. Không mua cái nào thì tội con, mà mua thì tội mình lol

    ReplyDelete
  3. may cai portait nay dep. khong co models, mang con ra lam model? :). Em dang tin tim cai nikon wide lens, hinh nhu nikon moi ra cai wide lens moi.

    ReplyDelete
  4. Mẹ PP: anh có 1 cuộn giấy mày gray lợt. Hồi đó mua thử, chụp ra hình rồi mới thấy nó busy. Anh chỉ thích tấm ra giường màu đỏ và mới vải đen quần tây thui :) Natural light is the best nhưng đôi khi cũng nên tìm hiểu thêm về flash. Mặt thằng cha nó làm monster hù mí em Halloween được há hehehe Hồi đó không dám chu, vì hễ thấy gái là sáng mắt :)

    Kiến nhắc làm anh nhớ hồi xưa có lần được ăn cơm gạo nàng hương có bỏ thêm lá dứa, cơm nóng ăn với nước mắm không mà cũng ngon :) Thôi ráng nuôi ba đứa, mai mốt chúng lớn sẽ gửi tiền già cho mẹ nó mua vé đi thăm người yêu :)

    Tuấn: anh không có cái wide angle nào hết :( đang tính đẩy cái 35mm + 50mm cũ để tậu cái 50mm 1.8 mới ra. Còn cái 24-70mm vẫn còn nằm yên trong mơ. Hôm nọ cúng $5 vé số nhưng số chưa tới :)

    ReplyDelete
  5. Ăn chơi nguyên tuần, thì giờ back to work, không được 'còm len'.

    ReplyDelete
  6. Mem, yes, mem :)No còm lên about xì sán, no còm lên about đi làm :) Một tuần nghỉ ở nhà, chụp cho con mấy bô thiệt đầy và viết được 1 chuyện tiếu lâm được bác thi sĩ khen dzui khiến lòng hồ hỡi phấn khởi :)

    Hihi. Haha. Dzui lam! Thu vi lam. Rat... Vu An KAFKA!
    Anh xxxxx tiep tuc viet cac truyen cuc ngan nhu the nay nhe!
    Congrats!
    T.

    ReplyDelete
  7. Giờ tui cũng chỉ mua class pictures cho 2 thằng nhỏ thôi, hình chụp nhiều quá xá rồi. Lâu lâu lựa được tấm đẹp gửi Walgreens in thế là xong:)

    ReplyDelete
  8. Năm rồi anh B về VN, gửi in lớn hình cở 24X36, rẻ mà đẹp nữa đó DH:)

    ReplyDelete
  9. Mê người mẫu, hổng mê back drop, hí hí

    ReplyDelete
  10. vâng, chị BB, bên đó họ nhập máy về, in rẽ và đẹp. Tuy nhiên, có vài chỗ dùng photoshop khá nhiều nên trở thành lố bịch và quê.

    Moon khôn wá :) Dzị thì mau mau lo sản xuất models đi :)

    ReplyDelete
  11. Còn thiếu dàn đền & chân đèn sao không khoe lên cho đủ bộ.

    ReplyDelete
  12. hahah LOL bm, vì không có lên hình thì làm sao khoe :) dàn đèn Calumet, mua nguyên bộ $1K, mua thêm cái softbox nữa.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.