Thursday, November 17, 2011

Enough is enough


1. Tôi ủng hộ quyết định của ông Thị Trưởng thành phố New York ra lệnh cảnh sát mời dân biểu tình ra khỏi công viên Zuccotti, dọn dẹp tăng lều, rửa sạch công viên.  Không ai bịt miệng họ, không ai cấm họ tụ tập nhưng khi họ sống ở đó, những chuyện bóp vú xảy ra, chuyện chết chóc, tai nạn xảy ra, chuyện bắn nhau xảy ra... thì bắt buộc cảnh sát phải giải tán đám đông.  Không những nước Mỹ tôi nghe tiếng kêu gọi của họ, cả thế giới đều nghe nhưng theo tôi, lý do của họ không chính đáng.  Hai tháng đã qua, enough is enough.  Go find a job or make your cause more reasonable.  Tôi nghĩ họ muốn đụng đầu với cảnh sát, muốn tranh luận về quyền tự do ngôn luận, tụ tập nhiều hơn là đối đầu với Wall Street.  Vì lẽ, nếu họ muốn shut down Wall Street thì cả nền kinh tế đi đong, chẳng có ma nào dám thuê nhân công nữa.



2. Bạn có nghe giọng thều thào của ông Sandusky trả lời phỏng vấn của ông Bob Costa cho chương trình Rock Center không?  Enough is enough!  Nếu có muốn tự bào chửa thì phải nói sôi nỗi ra làm sao để thuyết phục người nghe, chứ nói kiểu mệt mỏi như thế thì thà giữ im lặng, đợi ngày ra tòa.  Hình như mấy người làm việc mờ ám thường có lúc đầu óc không còn tỉnh táo, như câu tục ngữ VN mình: Đi đêm có ngày gặp ma.


3. Bao giờ tôi mới bị khẻ tay rằng ngồi ăn gian giờ làm viết blog?  Đi đêm cũng có ngày gặp ma, tôi phải lo cẩn thận.  Dạo này boss cứ đi ngang hỏi Are you doing okay?  Hôm qua tôi bận bù đầu, lâu lâu mới bị vịn vai từ sáng sớm cho đến khi phủi đít ra về.  Enough is enough, tôi phải lo nghỉ rong chơi blog một ngày kẻo bị réo chửi.  Sở lỗ 5.1 tỉ cho Fiscal Year 11!  Chỉ có việc xin quốc hội chấm dứt đi làm thứ 7 không thôi mà cũng kéo dài cả năm vẫn chưa ngã ngũ.


4. Trên NYT có bài này, As U.S. Looks to Asia, It Sees China Everywhere.  Đúng, enough is enough, đến lúc phải lo chặn đứng lại sự bành trướng ngạo mạn của TC.  MSNBC có hình Nam Hàn Coast Guard rượt tàu đánh cá TC.

5 comments:

  1. Mắt em có vấn đề, đọc cái title mà trong đầu cứ thấy 'English is enough' nên không hiểu gì.. haha..

    Okay, enough is enough!

    ReplyDelete
  2. vậy thì hôm nay Đậu phải blog 1 bài về mắt Rồi ăk ặk :)

    ReplyDelete
  3. Em không theo dõi cái vụ này nên không biết rõ tình hình. Nhưng thấy mấy người này rảnh rỗi quá. Tuy Wall Street có nhiều scandals thật, nhưng phần lớn là không có Wall Street, kinh tế nước Mỹ làm sao phồn thịnh được.

    ReplyDelete
  4. Em không theo dõ vụ wall street nên không hiểu họ biểu tình vì lý do gì, cũng không thích tìm hiểu vì em ghét biểu tình.

    Vụ Sandusky, đáng lý ra không theo dõi nhưng lỡ đọc rồi giờ cứ mò theo đọc miết. just scary !

    ReplyDelete
  5. mẹ PP/Kiến: cái này là ăn vạ chứ có phải đi biểu tình đâu. Những chuyện như Million Men Walk hay Tea Party... họ tụ tập nói lên tiếng nói của họ rồi họ giải tán, lo đi làm, lo việc nhà... Có đâu như mí anh mí chị giăng lều nằm vạ kiểu này.

    TV ngày nào cũng chiếu, phải làm cho ra lẽ với mí tên này, chứ không thì cứ thấy cuống cổ ngứa á Kiến :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.