Monday, November 14, 2011

đẹp chai


1. Hôm qua tôi chở bà nội đi gặp ông bác sỹ người Korea.  Mới thò mặt vào ghi tên giùm cho bà nội, cô y tá chào tôi bằng tiếng Đại Hàn, tôi lí nhí chào lại cũng bằng tiếng Đại Hàn.  Sau đó, cô ta xổ một tràng xí xố, tôi trả lời cụt ngủn 2PM bằng tiếng Anh.  Cô ta ồ một tiếng rồi hỏi first name là gì bằng tiếng Anh.  Tôi nghĩ không chừng tôi dạo này lây cái đẹp trai của bạn mình, đi đâu người ta cũng nghĩ là tài tử phim Hàn, phim HongKong chứ không phải là người Việt.  Bạn có nghĩ vậy không?


2. Đi thang máy xuống, cửa mở, một tên nhìn dáng có vẻ là người Trung Đông cầm iPhone xồng xộc đi vào, bất kể người trong thang máy đang dợm bước ra.  Bất lịch sự thật!  Kể bạn nghe chuyện thằng em họ tôi.  Nó đi mua một cái tủ post trên craigslist, một em gái Trung Đông thuận bán giá $150, nó đặt cọc $80 và mang 3 cái hộc đi, hẹn cuối tuần mang xe tới chở.  Về nhà, em Trung Đông đổi ý, đòi lại 3 cái hộc, không bán nữa, thằng em họ tôi sùng máu bảo nếu trả lại thì phải đưa lại tiền cộng thêm $200 nữa.  Bài xì tố với nhau, em nào cũng găng, thằng em họ tôi mất tiền giữ 3 cái hộc tủ, để ở nhà cho con đựng đồ chơi.  Hôm nay báo NV cũng có đăng 1 tin VN về chuyện lọc lừa.

3. Sáng nay vào sở, thấy hôm qua có cái email của Area thông báo dời chỗ training từ Charlotte về Richmond, vậy là weekend tôi có thể chạy về nhà bồng con, giặt giũ áo quần.  Mỗi ngày sở cho $40 hay $50 gì đó, gọi là per diem, trả thẳng vào công.  Cộng thêm tiền xăng chạy xuống.  Mấy hôm nay tôi im lặng, thấy đi 2 tuần liền tù tì phê quá, bây giờ đi gần, tôi gật đầu với boss cho xong chuyện.  Mới quăng cho boss cái đơn xin thẻ credit card của sở.  Tuần sau tôi phải lo set up cái webcam, Skype và chỉ cách cho bé Xí xài.

Quay sang Google Map check thử từ hotel chạy tới chỗ chai Corona cũng mất 3 tiếng!  Thấy người ta yêu nhau, mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, xách xe chạy 2, 3 tiếng dưới mưa chẳng xi nhê gì, tôi phục lăn quay.

4. Sáng sớm nay, tôi có một giấc mơ, nãy giờ bần thần mãi, nửa muốn viết về nó, nửa muốn dấu làm của riêng.

19 comments:

  1. 1. Thấy ớnnn

    4. Giấu riêng đi, chắc mơ bịnh lắm đây ặkặk

    ReplyDelete
  2. Nàng Tr.:
    1. phủ phàng :)
    4. Ừ, đành phải dấu, chứ mơ hun cô bạn cũ mà viết ra thì có nước bị vợ đập :)

    ReplyDelete
  3. #1: ái chà, có ng` ....đáng được giải can đảm á :)) ..khà khà khà

    #2: chiện này gặp hoài nờ!

    #3: dzậy là sắp gặp "biutiful" rồi há, ngon lành dzạ!

    #4: dấu mà lâu lâu nhớ thì cũng rứa hà .....hê hê hê

    ReplyDelete
  4. DQ:
    1. an ủi :)
    2. chào đ/c :)
    3. có iêu đâu mà gặp :)
    4. nhớ nhiều wá, thiên hạ ném cà chua :)

    ReplyDelete
  5. Iu nhau phải vậy chớ. Anh thử iu lại đi rồi biết.

    Vậy là hụt uống bia với anh chuyến này nữa. hihi.

    ReplyDelete
  6. Đừng apply cho credit card của sở. Cứ xài thẻ của mình để đựơc cash back, nếu không bị hãng bắt buộc. Dạo này hãng tớ bắt xài thẻ của hãng, buồn 5 phút.

    ReplyDelete
  7. Trong mấy giống dân oriental, tớ thấy dân VN mình là đẹp nhất. Nó tưởng bác là dân kim chi thì một là mắt nó có vấn đề, hai là nó nói bác xí giai đấy. Theo tớ, thì chắc là mắt nó có vấn đề.

    ReplyDelete
  8. iBean: sẽ báo trước, khi con tim đã iêu trở lại :)

    bác David: Boss bắt phải apply á bác. Chắc cô ta bảo tui xí giai dzòi. Tui không để ý mí chàng Korea nhưng tui biết chắc mí nàng Korea thường có nước da trắng rất đep. :)

    ReplyDelete
  9. hahaha, tại thấy em đang iu chuộng mấy anh tài tử HQ nên anh bịa chuyện ra cho tụi em khen phải không? Mèn, mắt anh đâu có hí như mấy anh trai HQ mà chị kia nhầm?

    ReplyDelete
  10. Mình thấy mấy anh Việt là đẹp chai nhất nhá hehe

    3 hrs mà nhằm nhò gì ? không yêu thì đi đi sẽ yêu ngay
    Anh đi đầu tháng 12 hả ? Giữa tháng 12 không chừng em sẽ phải đi ra ruộng, lúc đó sẽ lái xe 1+hr để đi gặp nguoi yêu nữa đó haha

    ReplyDelete
  11. mẹ PP: phần đầu là có thật á, phần sau thì có phịa tự cao tự đại 1 chút :)

    Kiế: đi từ 12/5 đến 12/16 :) tình iêu của Kiến như biển rộng sông dài ehehhê ai mà tranh nỗi :)

    ReplyDelete
  12. ôi đi Richmond kìa, tiếc ghê!

    ReplyDelete
  13. Richmond co' tiem pho+? so^' 1, chi? la` ca'i nha` converted to nha` ha`ng nhu+ng thay pho+? o+? ddo' ngon. Co' nha` ha`ng gi` nu+~a que^n ma^'t ro^`i hihi .. Em ghe' qua ddo' 2 la^`n khi ddi VA Beach &FL ve

    ReplyDelete
  14. à, thì ra mẹ CM cũng là fan film Hàn Quốc hả? :)

    Kiến: mang tiếng là dân Virginia mà đi Richmond đâu được vài lần, toàn là đi ngang hoặc bắt I295 đi vòng :) Hồi đó có biết 1 em chân dài học pharmacy (Capri biết), chỉ chạy xuống ngắm cặp giò của em 1 đêm rồi chạy lên, chẳng biết nhà hàng nào hết :)

    tình iêu cũ hả PD? :)))

    ReplyDelete
  15. 1. Cái đuôi này hơi dài đó nghe...
    4. Bộ mơ thấy em nào sao mà giữ cho riêng mình

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.