Friday, November 4, 2011

free


1. Đêm nằm, vợ thủ thỉ:


- Anh đi coi ca nhạc không?
- Sao dạo này đổi tính ngon lành quá vậy?
- Tại thấy anh thích Ý Lan.
- Ở đâu?  Khi nào?  Ai hát nữa?
- Ý Lan, Carol Kim, Thái Hòa, em thấy trên báo.  Ngày 25, 26 gì đó bên đường số 7.
- Vé bao nhiêu một cái?
- Free.
- Ở đời này làm gì có chuyện hát free.
- Em mang báo về cho anh coi.
- Ừ, thì em chở mẹ đi coi đi, anh ở nhà coi con cho.



Chồng biết chắc là something is wrong với cái chuyện free này nhưng nói thòng một câu cho vợ dễ ngủ.


Hôm sau, vợ mang tờ báo free Việt Mỹ về đưa cho chồng xem cái quảng cáo ca nhạc, chồng liếc sơ rồi chỉ dòng chữ nhỏ phía trên đầu: Đêm nhạc thánh.


- Họ hát nhạc nhà thờ, em nghe không?
- Em muốn gặp Ý Lan.  Vợ cố vớt vát.
- Ý Lan anh gặp rồi.  Em thích vô đạo thì cứ việc đi nghe.


2. Ở nhà, tôi xài Google Chrome có cái option bày những small snapshot icon của những website thường hay xem.  Mỗi lần mẹ nó đi làm về là con Su nháo lên, đòi ngồi vào computer trong phòng ngủ.  Mẹ nó bật on rồi bỏ xuống nhà, nó la hét Momy ỏm tỏi, tôi chạy lên xem là cái chi.  Tôi đứng lặng ngó con bé 2 tuổi rưỡi cầm cái mouse click click:
. Click vào Chrome icon.
. Click vào Youtube snapshot icon.
. Xê cái mouse vào search, tay trái bấm b, a, r...
. Khi cái drop down của khung search hiện chữ barney, nó lấy mouse click vào để xem Barney!


Tôi lắc đầu chịu thua!  Con bé chưa thuộc đếm từ 1 đến 10 dù dạy miết, chưa biết tên màu dù tập hoài, nói tiếng Việt còn ngọng ngịu nhưng cái gì bấm bấm, quẹt quẹt là nhanh như chớp, mẹ nó chỉ vài lần là nhớ.  Mỗi tuần, nó được gửi babysit 2 ngày, nó luôn miệng nói câu này rõ nhất, dễ thương nhất: "Ba ơi, Su đi học."  Không biết lớn lên có mê đi học hay lại mê đi shopping.


3. Tâm trạng: 


Bao giờ mới đến mùa hè :)  Năm tới cũng hết được đi HH free, cái condo đã được giao chìa khóa cho người khác!



7 comments:

  1. 1. grrr đọc đến câu cuối, liên tưởng đến Kiến già ở nhà.
    2. Con nít nó giỏi lắm. đàn kiến ở nhà đọc thì không nhớ chứ cho coi TV là nhớ từng lời của quảng cáo.
    3. Từ nay vacation sẽ đi biển khác :)

    ReplyDelete
  2. 1. Đàn ông chúng tôi là thế đấy ehhehehe LOLz

    ReplyDelete
  3. hihihi...a.Hoang
    hinh dep qua!
    have a good weekend nha a.Hoang!

    ReplyDelete
  4. 1. Lại free, hehe.

    3. Bán rồi à. Vậy là có cơ hội đi biển khác.. MB đi anh. Vui.

    ReplyDelete
  5. Bee: cứ nói Redskins win là anh có weekend vui liền hà :)

    Đậu: hồi nào giờ cứ mê biển St. Pete :)

    ReplyDelete
  6. Con Su, nhìn cặp mắt là biết thông minh, khoái đi học nhưng mấy đứa thông minh thì thường ít khi siêng, vì siêng nữa thì chết người ta hết.

    ReplyDelete
  7. khà khà chị BB, cho tui bồng ẳm nó 10 năm đã chị BB :) đừng nộ tui sớm wá :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.