Wednesday, November 23, 2011

Happy Thanksgiving


1. Dạo này chuyện về Sài Gòn, Nha Trang hay Huế chơi coi bộ khá xa xăm với tôi nên tôi mê ngồi xem Anthony Bourdain đi đây đây đó, nhất là mấy show về các quốc gia châu Á.  Đêm qua, ráng nằm coi cho hết first episode The Layover mới ra của chàng.  Vợ nhắm mắt ngủ, tôi banh mắt vợ ra: Singapore kìa em.


Singapore sạch sẽ.  Singapore ít trộm cắp cướp giật.  Singapore nói tiếng Anh như gió.  Singapore với những food courts có cơm gà nhìn muốn chảy nước miếng.  Singapore chỉ cách Sài Gòn khoảng 700 miles mà tôi cảm thấy một trời một vực!


Có 2 điều tôi biết được từ show hôm qua: Một là sở hữu một chiếc xe hơi ở Singapore rất khó.  Trước tiên, bạn phải có giấy phép mua chổ đậu xe trong vòng 10 năm, giá khoảng $100K!  Do đó, thành phố tuy đông dân nhưng ít có nạn kẹt xe, lại thêm Rapid Mass Transit rất nhanh, sạch sẽ, mới!  Hai là khu Geylang ban đêm có chân dài đứng đường.  Nghe đâu chuyện này nhà nước quản lý, không cấm, hấp dẫn thật!  Tôi đặt Singapore vào trong wishlist.



2. Chế Linh, lính chê, bây giờ đến Sài Gòn, Hà Nội chê, hủy liveshow.  Khổ cho mấy ông mấy bà ca sỹ về già thật, một thoáng huy hoàng rồi chợt tắt, về hưu mà cũng không được toại nguyện.


3. Ba ngày nay, hết mưa lại gió, trời một màu xám xịt và mau tối!  Lôi 2 miếng vãi quần tây màu đen từ trong rương đồ nghề ra làm phông, mày mò tìm cách học set up new light nhưng 2 models nho nhỏ của tôi quậy quá, tôi mắc lỗi tùm lum.  Hôm kia mò Adorama, thấy cuộn giấy nhỏ bán giá $22, công thêm $10 tiền shopping, tôi đã click submit, tối nay hàng mới tới.


4. Ở nhà, khó ngồi viết.  Chúc bạn ngày mai vui vẻ nhậu nhẹt gia đình, ngày mốt vui vẻ chen lấn shopping.  Phần tôi, thừa giấy làm gì chẳng vẽ voi, nhét thêm 2 tấm hình của con Su cho bớt trống chỗ :)









12 comments:

  1. Happy Thanksgiving to you and your family!

    Con Su, cái mặt con nhỏ này thiệt là dể ghét nhen.

    Mai mốt có 2 cô con gái trong nhà, anh lo mà sắm cây shotgun đi nhen.

    ReplyDelete
  2. hahaha...mac cuoi comment cua Dau. OX cung noi y het...
    happy thanksgiving to you and family, A.Hoang.
    1. tui em cung coi show do...OX ru bua nao tui minh lam mot chuyen nhen...hihihi...

    ReplyDelete
  3. Gun thì không có nhưng D200, D100, N80, N8008s và 1 cái Pentax để sẵn trong nhà, anh nào tới là shoot chí chóe á iBean :)

    Bee: nhìn Singapore thích thật hén Bee

    ReplyDelete
  4. Bữa giờ thấy bạn Su dzí lại chiếc xe đạp màu tím hơi nhiều và hơi hấp dẫn. Anh Hoàng hỏi coi hãng xe đạp có nhu cầu hình quảng cáo xe đạp hong.

    Nói giống chị Thảo: ủi dùm cái phông đi ông.

    Người mẫu thì xinh đẹp, cái phong thì bèo nhèo quá.

    ReplyDelete
  5. ủa nhà anh không có GUN à.

    ReplyDelete
  6. okie P, ngày mai vợ nghỉ sẽ ủi :)

    Dzị là nhà bm 3 nương là mua từ lâu rùi fải không? :)

    ReplyDelete
  7. Ngày mai ở nhà nhậu tà tà rồi ủng hộ Dolphins nhà Cáp đi aH.

    Lễ lượt vui vẻ cả nhà nghe anh! :)

    ReplyDelete
  8. GX: kẻ thù cu/a kẻ thù ta là bạn ta :) đương nhiên là Go Dolphins rùi :)

    Thanks PD. Chúc đi canh người câu cá vui :)

    ReplyDelete
  9. Happy Thanksgiving Anh.

    Nhậu nhẹt thì nhậu nhẹt chớ đừng quên trách nhiệm chụp hình nha?

    Con Su chắc chán Ba cứ lôi nó ra làm Model hoài.

    ReplyDelete
  10. em di Sing roi anh Hoang. May cai' trong show Layover du'ng het nhung chua chi? ra nhung cai bad. Thu nhat, di RMT khong co di khap Sing duoc, xuong RMT la phai walk tu 10 den 15 mins, thu hai la` no' do^ng ghe lam, thu ba la` sa.ch thi sa.ch nhung ma` du*'ng ca.nh may thang An Do thi nghe.t mu~i. Dan Sing khong biet cuo*`i, di an di uong, di taxi ma` nguoi phuc vu. nguoi na`o mat cu~ng cau co'. food thi` re? nhung ma` beverage thi` ma)'c, lodging ma)'c. co`n cai khu redlight cu?a no', khong co cha^n da`i dau anh, toa`n ha`ng roi ha`ng ro*'t thoi, ra do' a)n khuya thi duoc, kiem chan da`i thi` phai di cho khac' . Tieng Anh nhu gio' thi` cu~ng tuy` cho^? thoi, co nhieu cho^~ nguoi ta cung Singlish thoi a`.

    ReplyDelete
  11. tai nghe không bằng mắt thấy hả Duy :) Cũng dễ hiểu, mấy cái show travel như vậy thường chỉ cho người coi những điều hấp dẫn, ít đi sâu vào chi tiết như những người từng sống ở đó. Nơi nào cũng có hai mặt hết, Duy đồng ý không?

    Vậy hàng Hot của redlights district nằm ở đâu, Duy biết không? Chỉ giùm để tui ghi sổ hehehe LOLz :)

    À, hôm wa coi lại lúc 8 giờ, đúng ra là Mass Rapid Transit (MRT) :)

    Tui thấy người gốc Ấn, gốc Tàu, gốc Mã Lai... ở chung với nhau, xài tiếng Anh, tui có cảm giác Singapore như là 1 nước Mỹ của châu Á :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.