Thursday, November 10, 2011

không tăng

1. Sáng sớm vào sở, mở computer, bản tin sở tôi năm nay quyết định không tăng lương trong vòng 2 năm nằm chình ình ở sở homepage!  Suốt năm, tôi đã ngửi mùi hôi này nhưng sở cứ bắt làm Pay By Performance đủ thứ.  Lạm phát trung bình từ 2 đến 3% mỗi năm, vậy là phải lo nhịn, không dám mơ Nikon 24-70mm 2.8 lens nữa, phải lo mua sữa, mua tã cho con.  Điều an ủi là sở thằng em tôi frozen 3 năm, sở tôi mới ra thông báo 2 năm.

Lương không tăng trong vòng 2 năm thì cũng ráng cho qua con trăng.  Nhưng điều tôi bực nhất là health benefit!  Tiền đóng cứ tà tà tăng lên mà trả thêm đủ thứ, nào deductable, nào copay, nào đếch thèm trả dentist!!!  Và nhất là FSA, hễ chúng nó thấy cái receipt của dentist VN là chúng từ chối, hai năm trước tôi mất $200, năm nay khôn hơn, xài chỉ còn $3.  Xui, hôm qua ngồi nhai cơm sao mà cái răng trên trong cùng bị mẻ, phải lo gọi lấy hẹn với Mr. Th. hôm nay!!!  Lấy hẹn xong rồi mới giật mình, hẹn 11 giờ, làm xong tê rần thì làm sao nhai cơm!!!  Không lẽ lại uống Ensure hay là đi hâm cơm ăn bây giờ?

2.  Làm xong chục cái daily reports, nhảy vào blogger dashboard, cái page trắng ngần, vậy là từ nay "không vào rồi!!!".  Đây là cái tội không chịu nghe lời Capri, chuyển từ draft qua blogger cũ, cứ ham đồ mới.  Mấy cái còm của Sông, của Mía nằm gọn trong thùng rác, về nhà mới bới ra được.  Tôi vào blog của bạn bằng Google Reader và post bằng email.  Cái sở con rùa này vẫn còn xài IE7!!!

3. Nếu dịch sang tiếng Việt chuyện ông Herman Cain, tôi sẽ chọn chữ Già Dê.  Ông này dân da đen mà chỉ dê mấy bà Mỹ trắng, khôn thiệt.  4 mạng lên tiếng bảo ông ta dê nhưng chỉ có 2 người đứng ra ánh sáng, cả 2 đều trắng bóc.  Tôi thấy hình bà vợ của ông Cain cười rất hiền dịu, đẹp hơn bà Michelle O.

Nhưng dê như ông ta còn cười được, dù sao, ổng dê người lớn, dê như ông Jerry Sandusky ở Penn State thì phải làm cho ra lẽ.  Ra lẽ rôi là phải chặt, chém, cột... cho hả giận!  Đồ vô lương tâm!  Do it yourself, don't do it to the kids!!!

4. Ngồi thừ tự hỏi mình, không biết tôi có máu dê như ông Cain?  Chắc có!!!

17 comments:

  1. Gửi email đi rồi mới nhớ, PD muốn chọc tui cái chi rứa? :)

    ReplyDelete
  2. WOW, FSA khôn thiệt hả anh H ? Có vụ không chịu trả nếu Dentist là VN nữa ? Em mới nghe vụ này.
    Năm ngoái em dùng FSA còn dư $0.45, tiếc đứt ruột lol
    Đừng nói đến bh, nhớ hồi đó (gần 20năm trước )lần đầu đi làm, bảo hiểm single không tốn a penny cho premium, không copay, không deductible. Hai tuần trước mới signup cho sang năm, nhìn cái premium + co-pay + deductible muốn xỉu. Đêm qua mới đi lấy thuốc cho con nhỏ, non-preferred brand (no generic alternative) mình trả 100%. cbn

    Nhiều khi nghĩ người có medicare chắc coverage tốt hơn mình hehe

    ReplyDelete
  3. con jobs la mung roi hahaha. Khong biet nam nay minh co duoc bonus? Nam roi khong duoc gi het...dang can bonus cho cai wide lens ...

    ReplyDelete
  4. Kiến: Đúng ra là 3 năm về trước, khi đẻ con Su. Đi làm răng, nha sỹ VN viết tay receipt, nó đếk chịu trả, làm anh mất $200! Sau đó anh nghỉ 1 năm, năm nay kiếm cớ xài cho hết. Mấy năm rùi, thấy cái bill nó trả cho mẹ con nhà nó ở bịnh viện nên không la ó, nhưng càng lúc, nó càng chơi ép mình! Nhờ trời, 3 chị em nhà anh ít đau.

    Tuấn thích cái wide angle nào?

    ReplyDelete
  5. Hì hì, Cap cứ an ủi mình, còn job là tốt rồi, lương không lên cũng không sao.
    Đổi về blog cũ, chỉ không comment được nhà của PD, Gác, aBM nhưng đọc được tuốt và chỉnh sửa gì ở blog mình cũng được hết, khỏi phải chờ về nhà đó aH.

    ReplyDelete
  6. Chị Cap,
    Không hiểu sao em không comment nhà chị PD, Gác, và aBM đuoc .. đọc thì đuoc nhưng comment thì không ..

    ReplyDelete
  7. Kiến,
    Tại PD, Gác, aBM không setup popup comment window riêng mà để luôn trong post đó.

    ReplyDelete
  8. thang nay, http://www.nikonusa.com/Nikon-Products/Product/Camera-Lenses/2182/AF-S-NIKKOR-16-35mm-f%252F4G-ED-VR.html#tab-ProductDetail.ProductTabs.TechSpecs

    doc may cai review, nghe noi duoc lam..

    ReplyDelete
  9. Chồng em là consultant, năm rồi chỉ có 1 khách hàng và làm có hơn 3tháng, sợ bị đuổi muốn chết mà cuối cùng được tăng lương, nhiều lắm, bảy chục ơrô lận heheheh

    ReplyDelete
  10. không tăng lương còn đỡ hơn là bị layoff mà há! :))

    ReplyDelete
  11. 3. OX em cung noi giong anh. Anh ghet may cha do lam!

    4. em thay, don ong nao cung co benh do...hihihi...

    ReplyDelete
  12. Nói thiệt, gì thì gì, dê mà involve con nít là em 'giết' không tha.

    ReplyDelete
  13. Hồi sáng anh không vào để uncheck cái draft được á Cap, bi giờ thì xong rùi.

    Tuấn: hôm nọ có tên post bán trên craigslist $950 :)

    Dzị đ/c chồng có dắt em đi khao không hả nàng Tr? :)

    Đương nhiên là đỡ hơn lay off ở nhà giữ con cho vợ :)

    iBean: mí tên đó đem đi xẻo hết cho khỏe.

    Bee: thank you for cảm thông thông coảm :)

    ReplyDelete
  14. aH: mẻ là dấu hiệu của tuổi "hết thơ". Họ từ chối là vì chữ Mr. T xấu quá...đọc không được. Dzậy thì tuần phải đi skins cộng high đầu lấy vốn lại.

    Cap: Cám ơn về chuyện cái còm bên nhà. Sửa rồi.

    ReplyDelete
  15. :)))))) tưởng không follow up chớ.

    Mình thấy người lớn làm chuyện bậy với con nít thật đáng chém. Mình vẫn theo dõi 2 vụ trên, vì chính trị Mỹ rất là lý thú, còn Úc thì...boring! à, còn VN thì khỏi theo dõi cho đỡ lên máu :)))

    ReplyDelete
  16. bm: Cá Heo chấp 4 điểm nhưng dạo này tu rùi, không quen ai làm bookie hết :)

    PD: follow up rùi đó, chọc chi thì cứ chọc đi :) Đừng Oops như ông Perry.

    ReplyDelete
  17. PD: mới đọc cái câu chọc của PD ở nhà Kiến, trả lời luôn đây ehhehe

    Mẹ nó là Big Whale, tui bồng là gãy xương sống, tui đi làm 5 giờ sáng, Big Whale còn khò khò. Tui có bồng mấy em nhỏ nhỏ thui :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.