Friday, November 18, 2011

lạnh về


1. Lạnh về.  Sáng ra đề xe, nhiệt độ kế chỉ 32F (0C) nhưng tôi không dám mở sưởi cái ghế, đành chịu ngồi với cái mông lạnh.  Tôi vẫn chưa thay bình điện cho cái xe, cứ nấn ná xài cho hết juice.  Xe đi làm hằng ngày nên bình điện được charge thường xuyên.  Bạn mình bảo ra Costco mua, doctor Car của tôi bảo ra Advanced Autopart mua rồi họ thay free, lấy bình điện cũ recycle.  Thôi, tuần sau nghỉ nguyên tuần, sẽ tính chuyện phải quấy với nó, dù sao, cũng đến thời kỳ thay nhớt và đổi bánh xe kẻo có ngày tốn tiền mua bánh mẹ Kiến.

2. Hôm nọ, trong bài blog Occupy Wall St for what?, tôi có nhắc đến chàng Ashton Kutcher thay thế Charlie Sheen, Kiến để lại ý kiến rằng chỉ theo dõi chàng này xem vợ già, chồng trẻ là duyên con bò đi đến đâu.  Xin thông báo cho người chăn bò biết là duyên con bò đã đi đến hồi kết cuộc, nàng đâm đơn xin ly dị.  Nàng sắp sửa bước vào big five ô, chàng chỉ chớm băm ba, chưa băm nát, tràn đầy sinh lực, mấy em chân dài đeo như đĩa thì sức đâu nàng ba rê đời chàng mãi được.  Tôi thích mái tóc dài của DM nhưng cặp mắt và giọng nói sắc lẻm quá, thêm phần bơm chứ không phải real and spectacular nên tên nàng không nằm trong favourite list của tôi.  Bạn nào là fan của AK (trai cũng như gái) có thể bắt đầu dream on trở lại, mua poster về treo trong phòng.  Phần tôi, tôi đã có sexiest man alive trong lòng tôi, tôi đã treo hình của chàng trong nhà.

3. Chiều qua ngồi coi chương trình Nightly News của NBC, có tin rằng quốc hội bảo pizza được list là loại vegetable vì có chứa 2 muỗng nước sauce cà chua.  Trời đất quỉ thần ơi, xin làm ơn loại politic ra khỏi khoa học giùm cho cái.  Rau quả là rau quả, bột là bột, chứ làm sao bảo miếng bột có 2 muỗng cà chua là rau quả để được bán trong nhà trường cho quí vị con nít?  Quí vị con nít ở xứ Mỹ tôi mê pizza, mấy nhà thầu đương nhiên là chỉ muốn bán thức ăn mà khách hàng nho nhỏ ưa chuộng, họ vỗ tay hoan nghênh.  Theo tôi, hãy ra đạo luật 1 tuần chỉ cho bán pizza 2 ngày là xong, mắc mớ chi phải tranh cãi phản khoa học vì một chút chính trị chính em trong đó.  Càng lúc càng thấy quốc hội xứ Mỹ tôi buồn cười.

Hai đứa con gái tôi có tính tình ăn uống khác hẳn nhau.  Con Su mê trái cây, rau quả, cá... nhưng ăn ít trong khi bé Xí lại giống tôi, ít đụng tới rau quả.  Bé Xí lại ít ăn thịt, mê pizza, spaghetti, trứng, bánh bột lọc, phở...  Hôm qua bà nội làm cho một dĩa mì xào dòn thì ngồi nhơi lên nhơi xuống từng cọng, cuối cùng bà nội chịu thua, phải làm cho tô com xịt maggi ăn với nấm và vài cọng cà rốt, cãi đồ xào.  Broccoli: tôi, bé Xí No No, con Su Yes Yes!

4. Một nàng Ai Cập, 20 tuổi, cuỗng trời, tự chụp post trên blog của nàng để phản đối sự khắc khe luật lệ Hồi giáo, tạo ra một cơn bão chống chọi và cổ vũ trên net.  Bạn thử Google cái tên Aliaa Magda Elmahdy xem sao.  Luật lệ của Hồi giáo như ở nước Ả Rập Saudi bắt phụ nữ ra đường phải che kín đầu, nhất là tóc, tránh khiêu gợi lòng dục vọng của phía đàn ông.  VN mình tuy không phải là quốc gia theo Hồi giáo nhưng phụ nữ ra đường tình nguyện che kín mặt mày khiến tôi mất thú ngồi vỉa hè ngắm mấy nàng qua lại khi về quê chơi.

Bạn nghĩ sao?  Đây là tự do ngôn luận hay là sự dâm dật cần tránh?  Phần tôi, tôi không dám vào blog của nàng ở sở, về nhà tôi sẽ click follow.

5. Ở vùng tôi có duy nhất tiệm Penn Camera ở Tyson Corner cho thuê dụng cụ nhiếp ảnh, họ cho thuê 3 ngày weekend nhưng chỉ tính 1 ngày, tôi tính chiều nay trên đường ghé mượn ống lens 24-70mm 2.8 về chụp thử.  Ai cũng khen cái lens này!  Căn bản về lens của dân chuyên nghiệp là phải có 1 cái 24-70 và 1 cái 70-200 2.8, giá 2 cái lens này khoảng $4K, đứt sợi tóc!  Nhìn hình mẹ PP chụp ống lens đó của Canon, sharp, contrast mà thấy mê, nước miếng chảy đầy miệng.

Have a nice weekend every one.  Get ready for big holiday next week.

10 comments:

  1. Bài này có nhiều điều cho mình bình lựn nha.

    Anh có theo dõi Two and A Half men tiếp tục không? Em thấy AK bắt đầu giống giống Charlie rồi. Nhưng cái vụ marriage với bà kia thì đã biết một ngày nào đó phi công sẽ bay xa bỏ bà ở lại. Anh này vẫn còn prime time mà làm sao settle khi bà này đã vào mùa menopause. Nhưng thôi, dầu gì người ta cũng đã chia tay. Chúc họ hai đường hai ngã, tự vui.

    Cái vụ pizza được list là vegetable tại mấy thằng cha chủ mấy cái pizza chain bỏ tiền cho lobbyist để họ trình lên Congress. What a freaking joke. Lo làm giàu vậy con nít nó toàn bị mập phì. Mà mình cũng không kiểm soát con mình nó ăn gì khi đi học ở trường.

    Ngày xưa lúc mẹ chồng em gặp em cũng tặng em mấy cái mask che mặt đó, còn bảo là "giờ con là gái đã có chồng, con nên che mặt lại." Hahaha, ông O nói, no-wayy!!!

    Em cũng định tìm tiệm nào mướn thử em 85 mm chụp thử nè. Em nghĩ anh sẽ thích cái 24-70mm, nó rất rõ nét. Anh Tư của em cũng mới mượn cái lens của em rồi. Tuần này mình không máy không nòng để chụp hình. Anh thuê xong cho em biết giá cả nó thuê là bao nhiêu há. Gần em cũng có một tiệm mà nó không có dịch vụ cho thuê, toàn là bán máy cũ mới không hà.

    ReplyDelete
  2. Mèn, hehhe sáng nay ngồi tò te mà không biết là blog dính tới mẹ PP tùm lum nghen.

    1. Show thứ 2 rồi có flick wa flick lại với MNF, khá vui; tuần trước thì không.
    2. Họ cũng có lý là nếu bán đồ ăn quí vị con nít không chịu ăn thì coi như nguyên ngày đó chúng đói. Một phần nữa là quí vị con nít mập ra là vì cha mẹ ít tập cho chúng thói quen excercise mà cứ để lì TV và video game.
    3. không che được cái mặt thì ráng che cái... mông cho bả vui lòng :)
    4. $50/day đó. Giá cả nè

    ReplyDelete
  3. Ghét AK nên kiểu gì cũng ghét, hắn đóng gì mình cũng ghét, cặp với ai mình cũng ghét. Sao cái mặt nó đáng ghét thế ko biết

    Trường học bên này thì hay lắm, bị cấm bán đồ chiên nướng, ko healthy thành ra tụi nhỏ bỏ căn tin trường mà ra đường ăn luôn hahahha. Đùa chứ, bên này đa phần ngta làm bánh mì cho con mang theo lunch, bánh mì muôn năm ặk ặk

    Mấy bạn đạo Hồi bên này cũng lạ lắm, ăn mặc mốt gì đâu á nhưng vẫn trùm khăn che đầu và mặt. Ko hiểu nổi. Nếu em trùm khăn che đầu mặt thì em sẽ ko mặc jeans bóooooooo áo ốnggggg hốhốhốh

    Mấy người này suốt ngày lens liếc, ko lo làm ăn gì ráo trọi ặkặk

    ReplyDelete
  4. Sao mà ghét? Vậy thích anh nào?
    kinh tế xìu xìu ểnh ểnh, có làm mà không có lên lương thì làm sao làm tới được hả nàng Tr? :)

    ReplyDelete
  5. Nè, ý kiến này có hớ thì delete, viết lại đi ahahahha LOLz
    Về nhà rùi sao không ở nhà chơi với con mà cứ xách giỏ đi làm?

    ReplyDelete
  6. Ôi đời nó khổ. Một cú phone mà ray rứt. Nhanh nhẩu đoản, thật thà hư. Haizzz

    ReplyDelete
  7. mướn ở đây nếu mướn nhiều ngày (http://www.lensrentals.com/)

    Đổi Nikon cho Canon rồi cho thử Canon 24-70 không mà thử. hahaha.

    ReplyDelete
  8. 4. Có bức tranh vẽ bằng chì, đẹp!
    5. Ý kiến mướn lens coi bộ hay, nhưng sợ mướn về xài thích quá thì ... kẹt

    ReplyDelete
  9. Kiến: vậy là fải lo tịnh khẩu 3 ngày weekend. :)

    thử 1, 2 ngày thui bạn mình wơi, chắc sắm thêm 1 cái Canon body rùi mượn lens bạn mình dzìa chụp hehehe

    Úi, bác Leak check rùi hả? Tui thấy tấm đầu trần trụi wá, không có art gì cả.

    Kẹt thiệt á bác, nếu nó ở $1K range thì tui lượm lâu rùi, đằng này nó ở $2K range lận. Tui rình craigslist, họ list khoảng $1.6K nhưng bỏ ra 1 mớ tiền mà không có insurance, tui cũng sợ nên thui.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.