Monday, November 14, 2011

lép và xoàng


1. Gác Xép vần với lép, Diên Hoàng vần với xoàng, cả hai ôm đầu máu khóc thút thít chiều qua, cả hai đội sổ!

Con quì lạy Chúa trên trời,
sao cho con thắng Cao bồi tuần sau
năm nay số đã nát nhàu
có thua hết, miễn sao thắng Cao bồi, con nhậu tả tơi

2. Mau quá, tuần sau là Thanks Giving rồi mà tôi vẫn chưa biết làm món chi để góp mặt cả!!!  Chỉ biết con em dâu út sẽ nấu bún măng vịt.  Trời lạnh, món này chấm nước mắm gừng nong nóng, dễ nuốt trôi tuồn tuột.  Dạo này anh em tôi ít dám nhậu tới bến, thằng host thì lo tỉnh táo để dọn dẹp chiến trường, thằng vác con tới thì phải lo tỉnh táo chở về.  Nhân số tăng nhanh, mỗi lần đại gia đình tụ họp là cả gần hai chục mạng già trẻ lớn bé, ồn như vỡ chợ!  Nhưng quân số vẫn còn thua đại gia đình của bạn mình.  Bạn đã có menu cho Thanks Giving chưa?  Tôi chỉ thấy mỗi mình bạn mình bày hàng.

3. Từ hồi mua nhà đến giờ, tôi đã thay hết đồ appliants trong nhà, ngoại trừ cái tủ lạnh!  Nào biết upgrade cái tủ lạnh khó đến như vậy đâu?!?!?  Mẹ nó đòi phải có chổ uống nước đàng trước, cái lọt bề ngang thì quá to bề rộng, cái vừa về rộng thì lại cấn cái bề ngang, cái lọt vô vừa thì lại không có water dispenser và giá quá budget!!!  Tôi thích loại French Door, mở toang hoác như miệng sáu toác.  Hết Home Depot qua Lowes bấy lâu nay mà tôi vẫn chưa tìm cái ưng ý.  Lại thêm sợ bà nội fill up nhành chóng.  Nhà gần chợ, tuần nào cũng phải đi chợ nhưng bà nội cứ mua đồ về để ngăn đá.  Ngăn đá đầy, tôi vác về 1 cái freezer nhỏ để dưới basement, rồi cái freezer cũng đầy luôn.  Mấy thằng em hú remodel cái bếp hoặc đổi qua single house, quốc hội chưa cho phép, thủ tướng chưa ngỏ ý chấp thuận.  Phải chi độc tài, độc đảng, tự quyết định cái rụp bạn nhỉ?
4. Người coworker hứa để lại cái iPhone 3s cũ cho tôi sau khi upgrade lên iPhone 4s, mấy thằng em bảo đừng có dại bỏ Sim card không có data plan vào: ATT có 1 dòng contract là hễ iPhone móc vào wireless system là hãng điện thoại tự động add data plan!  Nghe ngứa miệng, dễ buông tiếng chửi thề quá phải không bạn.  Tôi tính lượm về cho con Su quẹt quẹt chơi kẻo nó phá cái phone của mẹ nó quá.  Phone người ta xài xong 2 năm contract rồi mà ATT làm như nó còn chủ quyền!  Khi nào có Occupy Wireless Telephone Company, tôi nhất quyết sẽ tham gia.

20 comments:

  1. Hãng phone anh là ATT luôn?

    Nếu không phải là ATT thì đâu có sao. Anh cứ sài khi có wifi. Còn nếu phone của anh là ATT thì em không biết.

    Em biết có người xài T-Mobile, đâu có data plan gì đâu, vẫn xài đuợc.

    Em cũng chưa có menu cho thanksgiving nè.

    ReplyDelete
  2. ATT đó Đậu, mấy lần anh bảo mẹ nó đổi wa Verizon nhưng mẹ nó sợ trục trặc số phone cũ, vì khách hàng gọi daily.

    ReplyDelete
  3. chương trình giờ cho giữ số phone đó anh. HỒi xưa em đổi từ Verizon qua ATT và giữ số cũ.. xài đuợc liền.

    Mà giờ Verizon cũng có iPhone, nên không biết họ có charge anh cái data plan không?

    ReplyDelete
  4. ATT và TMobile xài SIM, còn Verizon thì không, mới renew contract nên phải chơ sang năm á Đậu :)

    Thui, dzìa chở bà nội đi bs.

    ReplyDelete
  5. Lowes đang có good deal on tủ lạnh nè aH. French door như anh muốn
    http://slickdeals.net/permadeal/62176/lowes-stainless-steel-refrigerators-whirlpool-25-cu-ft-ss-french-4door-1299-samsung-28.5-cu-ft-ss-french-door-1599-more

    ReplyDelete
  6. thanks Cap, dzị mà nó không vừa á Cap, bề ngang 35.625in trong khi của anh đo chỉ có 35in, nghĩ có tức không? :)

    ReplyDelete
  7. món #1:
    Chạy ra Giant mua con gà này "Perdue Oven Ready Chicken Roaster Whole Seasoned in Cook-in Bag Fresh". Theo instructions, nướng, nước nướng gà là cravy tưới rên ức gà khi ăn hoặc ăn cùng mashed potato. Con gà nướng vàng bên "bạn mình" là gà này. Âm thầm lặng lẽ nướng 2 con, mang là mấy chú nó sợ bác nó.

    ReplyDelete
  8. chuyện tủ lạnh của anh giống nhà này. Vô costco mua.

    ReplyDelete
  9. Nhớ đừng cho chị biết hén. Có chuyện gì nói là "anh mập mập" phán bảo dzậy.

    ReplyDelete
  10. thực đơn Thanksgiving kiểu Mẽo toàn thịt gà lôi, gà ta. Thôi giờ đổi tông, lễ Tạ Ơn mình mang hết món Dziệt Nôm ra mần cho khác 1 chút heng. :) :)

    ReplyDelete
  11. định thử lên thực đơn kiểu này, nhưng chưa biết làm được bao nhiêu món. khà khà khà

    - bún riêu
    - gỏi ngó sen/tôm/mực,
    - gỏi cuốn
    - hàu sống và hàu nướng
    - cơm chiên thập cẩm (tôm, xá xíu, lạp xưởng, trứng)
    - gà tây nướng - 20 lbs (ướp từ đêm thứ Tư, qua gần trưa thứ Năm mới nướng).
    - mashed potatoes (khoai tây nghiền với bơ, sữa, muối, tiêu)
    - yam casserole (khoai lang đỏ nướng với pecan )
    - sauteed green beans and mushrooms (đậu cô ve và nấm xào)
    - sweet corn (bắp ngô)
    - smoked ham (mua của người ta làm sẵn)
    tráng miệng thì có:
    - mango mousse cake
    - strawberry cheese cake

    ReplyDelete
  12. Thuc ddo+n nha` na`y:

    5 con chim cu't ro^ ti lol

    ReplyDelete
  13. Sao nha` em gio^'ng nha` anh va^.y. Khi su*?a kitchen mo'n na`o cu~ng new except ca'i fridge.

    Thanksgiving em qua nha` di` a(n ke' nhu*ng se~ la`m mo'n tra'i ca^y.

    ReplyDelete
  14. Lép vế thiệt anh Xoàng. Chim ưng thành chim cút. Da đỏ thành da đen.
    Hichic..

    ReplyDelete
  15. Nói thêm: Em sẽ ủng hộ Red Skins tuần tới. :)

    ReplyDelete
  16. Chia buồn với bạn Hoàng. Đang có rumor Dan Snyder đang đi đêm sẽ mời Jon Gruden về coach năm tới. Jon Gruden về thì bạn DT ủng hộ Redskins 100%, chứ ngày nào còn Mike Shanahan thì nhất định không yêu mọi da đỏ hehe. Good luck Sunday nhe.

    ReplyDelete
  17. bạn mình: để shot ý kiến này ra cho băng đảng bàn loạn hehehe vì sợ đụng hàng carvy :) Năm nào, thằng em kế tui cũng chơi 1 cục thịt bò Wegman, bà con vỗ tay quá trời hehehe

    DQ: Bộ làm dâu cả trong nhà hay sao mà lên menu để host dữ vậy? Nhà tui phân chia mỗi tên 1 món, tên nào mua rượu thì khỏi nấu :) Để coi năm nay tay xách nách mang 3 em, nàng DQ làm được cái chi chi nghen :) Goodluck :)

    Kiến: cộng thêm 5 ổ bánh mỳ mới ra lò nữa :)

    GX: hehehe năm nào cũng dzị, tui chỉ mong thắng Cowboys, dzị mà có năm Joe Gibbs làm coach thắng Superbowl mà lại thua Cowboys, tức hơn bò đá :) Ủng hộ thui, đừng có bắt nó, bắt nó là thua sạch túi á :)

    bác DT: Halloween wa rùi mà bác còn scare tui nữa sao? hehehe Shanahan làm chưa được, Chucky làm cái gì trời! Xì sán tui không có quarter back, đám wide receivers cũng chẳng ra chi, nhỏ con quá. Hy vọng năm sau upgrade dàn offense. Năm nay defense chơi tạm được.

    ReplyDelete
  18. Mẹ CM: lấy lý do có con dại, làm trái cây là khỏe nhất :)

    ReplyDelete
  19. Đâu cần làm dâu cả mới được host đâu á. Mà thực đơn thì bày ra cho cố thế để ....còn chọn lựa mà. Đến hôm đó coi nấu được bao nhiêu món mới biết ...ha ha ha (nấu cho gần 30 mạng đó nên chưa chi đã phải lên thực đơn sẵn là dzị mờ)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.