Wednesday, November 30, 2011

mơ và mơ


1. Đêm qua, tôi cố gắng lấy que tăm chống mí mắt lên để xem Victoria's Secret Fashion Show chiếu trên đài CBS nhưng đến khi Maroon 5 hát Moves Like Jagger xong thì tôi gục, giao cái TV remote cho vợ, cái show quái quỉ này chiếu trễ hơn giờ đi ngủ của tôi nửa tiếng!  Thú thật với bạn, tôi chẳng để ý tới y phục fashion gì ráo, tôi chỉ ngắm từng khuôn mặt mỹ miều của các cô models ngúng nguẩy ra vô.  Phải công nhận một điều là VS chọn mấy nàng chân dài dễ thương kinh khủng, ăn mặc sexy nhưng ít gợi dục như mấy nàng Playboy hay Penthouse.  Anh chàng Adam Levine của Maroon 5 này bạo quá, dám vừa hát vừa hôn má nàng model Anne Vyalitsyna khiến tôi ngẩn ngơ.  Sáng nay tôi hỏi bác Google, thì ra chàng và nàng là boy friend, girl friend.

- Em coi thích loại nào để anh mua.  Tôi bảo vợ tôi.
- Thôi, để dành tiền mai mốt mua một cục bự luôn.  Vợ tôi chê.

Một cục bự của thằng Nougat chưa đủ, chắc đòi cục bự của Jared hay Zales!!!

Chục năm trước, khi vợ mới qua, tôi cũng có thu hết can đảm bước vô tiệm bán quần áo nghèo này một hai lần.  Trước đó, tôi chỉ dám đi ngang liếc vô, tâm lý đàn ông Á Đông mà, vô tiệm đó khi chưa có vợ thì giống như bị bắt quả tang rằng đang bí.  Lâu rồi, tôi quên khuấy là tôi chọn món gì nhưng khi mua về, vợ tôi lúc đó còn ngây thơ, chưa biết VS là gì, mở miệng chê.  Thêm phần tôi thấy sao vợ mình mặc hàng VS nhưng không thành VS angels nên tôi không mua sắm tiệm này nữa.  Khi vợ tôi không còn ngây thơ nữa, cô nàng đi shop một mình.

Victoria's Secret Fashion Show và Sport Illustrated Swimsuit Issue là hai mục hot nhất giữa mùa đông lạnh lẽo của xứ Mỹ tôi.




2. Hôm qua tôi đoán trúng phóc, thể nào bà vợ ông Cain cũng không để ông ta yên, ông ta tuyên bố: “It’s also taken a toll on my wife and my family, as you would imagine,” Mr. Cain told staff members and a few big supporters on a campaign conference call.  Tôi không thích lời biện minh của ông Cain khi trả lời phỏng vấn về việc tò te với bà Ginger White, ông ta bảo bà ta chỉ là bạn và ông ta giúp đỡ về tài chánh.  Bạn kiểu này là y chang lời bài hát Kỷ Niệm của bố Phạm Duy: Tôi mơ thành triệu phú cứu vớt gái bơ vơ...

Chợt nhớ có năm tờ vé số Win For Life còn nằm trong bóp, chưa dò.  Giấc mơ vẫn chưa chết.

3. Báo NV đưa tin LS Lê Công Định sắp được thả và sẽ bị "trục xuất sang Mỹ".  Đầu tiên, tôi buồn cười với hai chữ trục xuất, ông Định là công dân VN, nào có phải là công dân Mỹ đâu mà xuất với trục?  Thứ hai, tôi buồn cười nhà cầm quyền VN, hễ bất đồng chính kiến là đưa qua Mỹ như bà Trần Khải Thanh Thủy, bà Dương Thu Hương!  Ừ, làm Việt Kiều ở xứ người than khóc nhớ nước nhớ dân thì okay, làm người Việt yêu nước, yêu dân ngược với lối yêu của đảng là không okay, mời đi chổ khác chơi!  Ông Định là một luật sư, là một trí thức, vậy chiêu bài kêu gọi trí thức hiền tài giúp nước giúp dân nằm ở đâu?  Tại sao Nguyễn Tiến Trung không được thả?  Tôi mong Nguyễn Tiến Trung được thả nhiều hơn, anh ta trẻ và nặng lòng với đất nước.

4. Bạn nào trầm lặng nhưng thích nghe chửi nhau thì xin click vào link này.

8 comments:

  1. Tớ thấy mấy nhà tranh đấu ở VN toàn là dân có gốc VC gộc. Không biết có nên tin hay không. Dân quèn hay có phốt như bác hay tớ mà tranh đầu thử coi có còn mạng hay không? Bị bắt phản chế độ mà chỉ đi tù, không bị tịch thu nhà cửa tài sản, bắt đi kinh tế. Đúng là chuyện lạ đối với VC. Còn nữa, bị bắt, trong tù mà còn béo chán. Tớ thấy tranh đấu kiểu này, chẳng khác nào nói là bên VN có dân quyền. Vậy thì mấy bác bên Mỹ này cần gì phải tranh đầu. Ai đúng, ai sai đây? Tại sao lại phải trục xuất sang Mỹ, bộ hết chỗ đi rồi sao?

    ReplyDelete
  2. tui nghĩ là chính phủ Mỹ can thiệp và chắc có bà con người quen định cư bên này. Bác có thấy là ở trong, gộc mà chưa xi nhê gì, ra ngoài rồi là hết! Không biết bác ra sao, phần tui, tui xin nhận nơi này làm wê hương :)

    ReplyDelete
  3. Ờ ngộ, sắp mùa đông mà mấy cái billboard ngoài đường toàn lingerie, mình nhìn thì nổi gai óc ko biết mấy ông nhìn thì nổi gai gì ặkặk

    Em kể chồng nghe là có người nói 'cũng 2trên 1dưới chứ có gấp đôi đâu mà mê dữ dzậy' thì chồng nói 'hai của nó là hai đẹp và nó chịu show cho coi mừ' hốhốhốhh

    ReplyDelete
  4. Ông Định này nhà giàu, có của, qua Mỹ sẽ rất ngon lành. Có lẽ nay mai sẽ là chỗ bơm tìền của gia đình anh ta bên xứ Mỹ. Anh này có trình độ như thế sẽ rất tốt cho việc vận động hòa hợp công đồng VN bên này và chính phủ trong nứơc.

    Trường hợp của anh này tớ thấy lạ vì, nếu ai có ở với VC rồi thì biết, tớ chưa thấy ai có án với VC mà cả nhà đựơc sống yên ổn.

    Tớ cũng xin nhận nơi này làm quê hương

    ReplyDelete
  5. Em cũng nghĩ như anh Hoàng. Ra ngoài này rồi bị nguội đi thì uổng lắm.

    ReplyDelete
  6. Trong tất cả các mẫu của VS, em mê nhất là Heidi Klum, vô tình cũng mê Seal, rồi cũng vô tình như anh Hoàng, phát hiện ra họ có liên quan, he he.
    Những vụ lùm xùm kia, có một câu bất hủ là đừng nghe những gì bạn ấy nói, hãy nhìn những gì bạn ấy làm . :)

    ReplyDelete
  7. Tui ủng hộ chị. Thôi để mai mốt mua cục bự Jared cho chắc ăn.

    ReplyDelete
  8. mấy ông nổi... mụn :)
    bắt tay đ/c chồng của nàng Tr. cái coi, đ/c í nói đúng wá :)

    chắc dạo này nhà nước ta tiến bộ nhiều rùi hả bác David? :)

    ừ, Gác. Cỡ như Gác mà còn phải để phone trong túi quần cho nó rung kẻo sợ nó nguội phải không? :)))

    Moon: bạn nào, xin nàng nói rõ :) Bạn Cain, hay bạn Tr, hay bạn Đ.?!?!?! :) Hay bạn Diên Hoàng?

    Chị H. xin đừng xúi bậy mà tui sói trán :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.