Wednesday, November 2, 2011

Praiseworthy Puma






1. Trưa hôm qua tôi đang khò khò, phone reng, tôi lười chạy xuống bắt; có new message, phone cứ rung hoài khiến tôi phải choàng mình chạy xuống xem có chuyện gì.  Ông substitute counselor gọi báo tin bé Xí được cô giáo cho Puma vì có cố gắng làm good teacher helper, nguyên tháng 11 này bé Xí được mời ngồi vào bàn ăn danh dự.  Tôi forward cái message qua phone cho mẹ nó, mẹ nó nghe xong gọi về hỏi trường nói cái gì mẹ nó không hiểu!  Vậy mà đêm nào cũng tra khảo bé Xí thêm tiếng Spanish!


2. Mỗi bốn năm, xứ Mỹ tôi lại vui như hội với những anh hề ra tranh cử tổng thống.  Lần nào cũng vậy, Cộng Hòa hay Dân Chủ, có ít nhất một anh bị rớt đài về chuyện tình dục.  Bốn năm trước là anh đẹp trai John Edwards của phe Dân Chủ, lần này, chàng Pizza 999 Herman Cain đang cà lăm phân giải.  Vui.  Vui nhất là nghe anh ta nói kiểu này, rồi quay sang nói kiểu khác, vui để học cách phân giải chính trị nhà nghề của Mỹ, nói sao cho lọt lỗ tai phần đông người nghe để tranh cử.


Điều quan trọng là sức mạnh của báo chí, TV khi được tự do ngôn luận, họ sẽ từ từ phanh phui hết.  Suốt bao năm ăn yên ở yên, không ai biết anh Cain là ai, có tì vết gì, bây giờ anh ham công danh, nhảy ra chính trường, người ta biết sau lưng anh có vết chàm.  Hay như chuyện chàng Newt có credit line 1 triệu đô la của tiệm Tiffany để mua quà cho vợ.  Khiếp, cưng vợ đến thế là cùng.


Để xem anh Cain nhà mình có qua nổi con trăng này không, hiện tại, anh vẫn đang dẫn đầu, một ngày xin được bốn trăm ngàn đô là cũng nặng cân lắm lắm.


3. Nếu bạn có computer ở nhà, thể nào bạn cũng phải sắm printer.  Tôi cho việc quảng cáo bán printer xứ Mỹ nào là lọc lừa.  Tại sao?  Khi bán printer, các hãng làm máy in bán printer rất rẻ, trong đó, mực in chỉ để 25% hoặc quá lắm là 50%, sau đó, họ lại bán mực in thu lại tiền!  Từ ngày Costco, Walmart... rửa hình rẻ và đẹp, tôi vất cái Epson printer vào sọt rác.  Rồi tôi cũng phải tậu một cái laserjet in trắng đen cho mẹ nó làm việc.  Mua cái HP1102w, made in VN, gửi từ Thượng Hải qua chỉ có $99, in chưa tới 500 tờ, mực hết!  Giá tiền thay mực in là $70!  Vậy nên mua cái printer mới hay mua mực in?  Both are free shipping.


Hôm qua tôi vào HP search, sáng nay tôi nhận email HP có coupon 20% off, what a coincident!  Big brothers are watching my steps!


4. Trước khi đi làm, vợ dặn đi Costco mua mấy thứ lặt vặt, chứ không được ngồi lì computer, đành phải dạ!

11 comments:

  1. 1. Bé Xí giỏi ghê, đáng khen.

    3. Sao nó biết email của anh mà gởi? Unless you login? Or something?
    4. Gỉoi tối về vợ thưởng. Nhen.

    ReplyDelete
  2. Bé Xí giỏi - đáng được thưởng (mợ Đâụ keo hehe)

    ReplyDelete
  3. Không biết nó có xài cookie không nữa á Đậu. Vợ dạo này keo kiệt, cứ bảo đông con, phải lo tiết kiệm, không chịu thưởng :)

    Kiến: bà nội cho $1, còn ba nấu spaghetti chiều nay :)

    ReplyDelete
  4. wow, giỏi quá. Con hơn cha là nhà có phúc. :D

    ReplyDelete
  5. Giỏi, cả cha lẫn con đều giỏi.

    ReplyDelete
  6. mẹ PP: anh đang chờ thằng Ku, chứ bé Xí là Phúc nhà chồng nó :)

    Con thui chị H, còn cha là phải theo chủ nghĩa xét lại. Thời buổi internet, phải thấy tận mặt, sờ tận tay họa may mới tin được :)

    ReplyDelete
  7. #1: Khen bé Xí giỏi nè! Keep it up nhen chị Hai ui, để làm gương cho 2 em há.

    #2: Mỗi lần thiên hạ "bầu" thì cái Quỳ tui mệt đừ nè. Nhưng thiên hạ mà hổng "bầu" thì cái Quỳ cũng hổng có chi để "cày" thì lấy chi mà đi shopping hơ?? ...khà khà khà

    #3: Hổng mua máy in, mực in gì hết. Xách hết lên sở làm in đi ...ha ha ha

    #4: ngoan quá ta!

    ReplyDelete
  8. amazon bán $58.49 (HP ink) nhưng mà mua loại refilled/remanufactured ink ($18) cũng ngon ơn. Anh soang thế hèn chi loa là phải rùi. Tự refill còn rẻ hơn.

    Bé Xí cười giống tiá nó quá.

    ReplyDelete
  9. Hèn chi hôm qua anh bị bé Xí nạt, rồi lép vế cũng phải :)

    ReplyDelete
  10. Xí giỏi lắm, tiếp tục ngoan vậy hén. Nhỏ em theo gương chị liền, cũng cầm giấy ban khen, mặt tươi rói không kém, tui khoái em này!

    Nghe theo BM đi, mua remanuf. ink, refill 2, 3 lần, printer có hư, mua cái mới 99 tì cũng vẫn còn lời!

    Đằng nào cũng làm theo ý vợ, ngày mai, trước khi vợ dặn thì "Em ơi, cái list của anh hôm nay đâu?", có cơ hội được vợ thưởng hơn đấy!

    ReplyDelete
  11. Nói nhỏ thui DQ, xách lên xách về là chuyện thường ngày ở huyện :)

    đang nghiên cứu nè bạn mình. Bị 1 lần mua cái toner trên ebay cho cái Xerox cũ, in khoảng trăm tờ thì bị lấm tấm, tức như bò đá. Đã tìm thấy trên amazon.

    Nè GX, mau mau nhập hội đi, để đồng cam chịu khổ mới gọi là đồng chí được.

    Thanks chị QLan, tui đang nghiên cứu như lời bạn mình nói.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.