Thursday, November 3, 2011

quen


1. Không biết sao năm nay tôi có duyên đụng đầu với người quen cũ.  Trên blog thì đụng anh Trí, bạn mình...  Hôm qua tôi chạy ra Giant Union Mills mua thịt bò xay về nấu spaghetti cho bé Xí thì đụng đầu tên Charlie, produce manager cũ của tiêm 49 năm xưa tôi và bạn mình làm.  Tên này vẫn còn nhớ tôi, tay bắt mặt mừng nhưng tôi quên mất tên cô vợ của hắn năm xưa làm flower shop, tôi đành dùng chữ your wife!  17 năm bỏ Giant đi làm phát thư.  Hắn là xếp cũ của thằng em kế tôi, về nhà email, lòi ra tên vợ hắn là Vickie!  33 năm làm Giant, kỳ cựu, vẫn chưa chịu về hưu vì con gái học chưa xong đại học!

2.  Nghe hắn nói, tôi giật mình nghĩ lại mình.  Mười tám năm nữa, thằng Ku vào đại học là tôi đã tới tuổi nộp đơn xin social security!  Năm xưa ham chơi làm chi để bây giờ cha già con muộn.  Chỉ có nước mua vé số.  Oh yeah, $5 Powerball please.  Powerball vé số lên tới $245 triệu rồi đó bà con.  Mại dzô mại dzô.


3. Rửa hình ở Costco càng lúc càng rẻ!  Loại 4x6 chỉ có 13 cents, 8x12 xuống còn $1.49!  Tôi ngồi lựa 55 tấm, upload vào Costco server, chừng tiếng sau chạy ra là hình đã sẵn sàng!  Mới năm nào giá 19 cents, rồi xuông còn 17 cents.  Mẹ nó cứ giục tôi rửa vài tấm hình của thằng Ku để khoe với khách, tôi lần lửa mãi.  Từ dạo xài DSLR, chụp nhiều nhưng chỉ nằm yên trong computer.  Tấm hình chỉ có $1.49 mà cái khung tệ nhất cũng gấp đôi, giá Walmart.  Ngày mai phải chạy ra Micheals mua 2 cái khung cho thằng Ku và con Su, nhà chỉ treo toàn hình của bé Xí.


4. Bé Xí quất hết dĩa spaghetti trong vòng 20'!




5. Tôi lại ngủ mơ về Huế.  Bước ra ngoài mặt đường ở phố Trần Hưng Đạo, tôi tìm xe thồ đi qua xẹc tìm xe bán kem, yaourt của bà cô ruột tôi cạnh Ty Thể Thao.  Lòng tôi thanh thản hơn những lần về Huế trước, tôi bảo bụng tôi sẽ ăn bất cứ thứ gì tôi muốn.  Tôi sẽ không giữ kẽ làm thân VK no đủ, giữ kẽ tránh miếng ăn là miếng tồi tàn như lần tôi đưa vợ tôi về Huế.  Tôi cũng không thèm làm mặt giấy rách giữ lấy lề như năm xưa đói khổ về thăm ngoại tôi, cố nuốt nước miếng mỗi khi gánh hàng rong đi ngang.  Trong túi tôi đã có tiền, tôi sẽ ăn, sẽ sống thật với lòng ham muốn của mình.


À, mà xe kem của bà cô tôi đã không còn được bán ở đó nữa, bây giờ gia đình mở quán chè.  Quán chè mới nằm chổ mô, tôi không nhớ, nhưng tôi cứ đi, đi bộ qua cầu Tràng Tiền, cây cầu chật chội dĩ vãng.  Tôi ngơ ngáo bước qua cầu cho đến khi thằng Nougat khóc sữa, ngó đồng hồ 2 rưỡi sáng!


6. Mới nhắc mơ về Huế là bà nội cho ăn bánh bèo chết bỏ:



9 comments:

  1. Mua giùm em $5 powerball. Nếu trúng thì anh cứ trừ tiền vốn, phần còn lại gửi qua cho em.
    Nếu trật thì cho em nợ. Hẹn về Huế gặp nhau em trả tiền ăn kem cho anh.
    Hehehe..

    ReplyDelete
  2. Sorry GX, có người ở CT trúng rùi hehehe qua Kim Long ăn bánh ướt thịt nướng không?

    ReplyDelete
  3. Con Bí nhà em cũng ghiền spaghetti lắm lắm...

    Lại chuyện vé số!

    ReplyDelete
  4. Sang nay Em chay vo Wawa do xang, mua cafe, bo $5 vo may mua powerball cu tuong dang con ~$240MM. Mua roi moi ngo ngan nha...tuc*'.

    ReplyDelete
  5. spaghetti, pizza, bánh mỳ trứng ốp la, chicken nugget... thì lẹ lắm, còn cơm là ngồi nhơi lên nhơi xuống, muốn đập mấy roi á Đậu.

    Thy: Anh viết tối qua nên kêu gọi bà con đi mua, tưởng còn mấy ngày nữa mới xổ. Sáng nay đọc new thì biết là ôi thôi rồi :)

    ReplyDelete
  6. tối qua em mơ thấy đi chợ gặp anh đó. Thiệt đó. Mà em còn kính cẩn cuối đầu chào nữa. Gọi bằng Bác Hoàng.

    Hhahaa, trời ơi, dạo này tui đọc blog của anh Hai hơi bị nhiều. :D

    ReplyDelete
  7. N nhà em cũng thích spaghetti, M & Út thì thích mì không thích sauce\. đúng là vô bữa cơm là ngồi nhơi ..

    ReplyDelete
  8. mèn ơi, Halloween wa rùi mà mẹ PP còn bị nightmare hehehe thôi, đừng CÚI đầu nữa làm tui tổn thọ. :)

    Ở đây rồi em nào cũng có chút Mẽo trong máu hết há Kiến :)

    ReplyDelete
  9. Con me`o em ga^`n 7 tha'ng ma` co`n chu*a co' ta^'m hi`nh na`o in ra. CC thi` ga^`n 3 tuo^?i cu~ng chi? in ra va`i ta^'m lu'c no' 10 tha'ng. Co^ng nha^.n tu*` khi co' ma'y digital thi` ca`ng lazy print hi`nh. Coi album toa`n hi`nh cu?a ba me. lu'c co`n tre? ddi cho*i, kho^ng co' hi`nh con gi` ca?.

    Mua ddi, tru'ng cho em xin nha^.n la`m ba` con :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.