Tuesday, November 29, 2011

sale


1. Qua mấy ngày tiêu pha mua sắm thả giàn dịp lễ Thanksgiving ở xứ Mỹ tôi, bạn nghĩ gì?  Tôi thấy vài điều trái ngược, không hiểu nỗi.  Một mặt, người ta bảo rằng nên hạn chế tiêu pha, đừng vì lòng ham muốn vật chất mà sang năm mắc nợ, sống với cái mean, cần chi mua đó, đừng mua quá...  Mặt khác, thiên hạ lại kháo nhau mua đi, tiêu tiền đi cho kinh tế lên, on sale, mua phần mình chưa đủ, mua thêm giùm bạn cho trọn tình trọn nghĩa.  Mà xứ Mỹ tôi, 365 ngày nó on sale!  Xong Thanksgiving là chúng nó chuẩn bị Christmas Sale, ngày 25 đóng cửa ngồi nhà coi báo là thấy quảng cáo After Christmas Sale, rồi New Year Sale... bất cứ lý do gì cũng có thể lấy ra làm quảng cáo sale, thế mà cứ nghe sale là có người ùn ùn đi lượm!

Phải nói quảng cáo mạnh nhất là của Macys.  Những năm xưa phồn thịnh, tôi đi phát quảng cáo Macys mệt nghỉ, cho coupon bớt giá ỳ xèo.  Nhưng tôi căm thù ba cái chữ nho nhỏ đăng ở coupon đó.  Tôi mang đi mua đồ, chìa ra: Sorry, this coupon is not for Polo!  Căng con mắt đọc mấy giòng chữ lí nhí, mấy hàng hiệu hoàn toàn nằm trong black out list!  Tức, vì có cảm giác như mình bị lừa.  Bị lừa như lần đứng sắp hàng ở Bestbuy để mua cái laptop $300: Sorry, only 5 available for each store, you're number hundreds!!!  Hay lần lượm đại thứ khác, ra check out, giá không sale, tức mình đưa quảng cáo: Sorry, this price is from 3:00AM to 9:00AM only, now it's 10:00AM already!  What the heck!!!  Từ rày về sau ông quyết ở nhà ôm con ngủ cho khỏe cái thân.

Hễ việc gì liên quan đến quyền lợi, con người ở xứ nào cũng lòi đuôi chuột ra dữ dằn hết.  Capri có tóm lược mấy chuyện.  Mất đi trăm bạc đồ sale không là bao, nhưng có tên chơi ngang thì tự ái dồn cục, bực mình nhịn không nổi vì công bỏ ra đội sương, chịu lạnh nhịn ăn dinner cũng nhiều lắm.  Không những sắp hàng chờ giờ mở cửa, mà còn sắp hàng trả tiền nữa, thật là khổ cho cái thân nhưng khi khoe chiến lợi phẩm save được chừng này, save được chừng nọ, mọi khổ cực tiêu tan, toét miệng cười toe.  Thế thì hỏi làm sao mà không tức khi có thằng ma cà bông chen ngang, bà xịt peper spray cho con chừa nghen con!

Ông cậu tôi nói với mấy đứa cháu dâu một câu nghe chí lý: "Bây đi chi ba tiệm Walmart, Target, Kohl cho sắp hàng khổ thân.  Bây ra Tiffany, Zales hay Jared tề, hắn rộng rinh, khỏi phải sắp hàng sắp họ chi cả.  Khỏe."

2. Xin thông báo cho quí anh chị em là Victoria Secret Fashion Show sẽ chiếu lại trên CBS vào tối nay, nhớ đón coi.

3. Bạn có tin rằng đã cuối tháng 11 mà tôi ngủ mở cửa sổ không?  Cửa sổ là cửa sổ, không phải cửa sổ là zipper, xin đừng nghĩ đen tối.  Trời chợt ấm lạ thường, sáng ra nhiệt độ kế chỉ 62F!  Vậy mà nghe đâu miền trung Mỹ, như Tennessee (cái đầu nhớ qau chai Hennessy bạn mình tặng nên viết lộn, thanks DQ) lại có tuyết.

Còn cửa sổ của ông Herman Cain mới đúng nghĩa là zipper, một bà Mỹ trắng tốt phổi ở Atlanta trả lời phỏng vấn rằng bà ta đã tò te với ông Cain suốt 13 tháng qua!  Chưa biết trúng trật nhưng tôi thấy sao anh chàng này đào hoa chiếu mạng quá cỡ, mà sao chỉ tò te với mấy nàng da trắng nõn nà.  Cuộc vận động tranh cử của chàng chưa chết, nhưng tôi nghĩ chàng khó sống với bà vợ dù miệng của chàng đã chùi hết mỡ.  Bao năm qua lặng im, bỗng chốc khói lửa um sùm, có bà vợ nào lại không đặt câu hỏi, họa chăng bà ta là thánh.  Dân Mỹ ít ăn ớt nhưng cũng có Tabasco sauce.  Tôi vẫn nhớ khuôn mặt của bà Hillary Clinton lạnh tanh nhưng vẫn để ông chồng nắm tay đi trước ống kiếng công chúng.  Sau đó, anh Bill hiền khô.  Chắc tối nay chàng Cain sẽ bị vợ time out, cấm coi Victoria Secret Fashion Show; còn tôi với bạn trắng bóc, vợ cho coi thoải mái đặng mua quà Christmas on sale.

4. Mừng cho bác David đêm qua khi Saints hạ Giants gục ngã nhục nhã.  Tôi không coi vì bận coi The Layover New York rồi vợ bảo tắt đèn cho con ngủ.  Kẹt một điều, nhờ đó mà Cao bồi lại đứng trên đầu bảng tè xuống.  Tuần tới Giants đụng ông kẹ Greenbay, trong khi Cao bồi qua Arizona, cái số Cao bồi vẫn còn hên!  Phần tôi, tôi ghét Sanchez, tôi ghét Rex Ryan, tôi ghét Plaxico!!!

13 comments:

  1. Tối nay nhắc chồng coi victoria mới được hốhốh

    ReplyDelete
  2. capitalism mà anh, mà không có shopping chắc tụi Mỹ sẽ chết...:)

    Mõi năm chời ngày VS này :)

    ReplyDelete
  3. #3: dạ là tiểu bang Tennessee chứ không phải Tennessy nhen ba Ku Kó! Bố mẹ tui đang chuẩn bị đón tuyết rùi kìa. (ủa, bộ nghĩ đến VS nên chữ nào cũng biến thành "sexy" hở ???) ...khà khà khà

    ReplyDelete
  4. Nàng Tr. coi chừng coi xong, chồng bảo: Em ơi, anh thấy phần trên em mặc rộng mà phần dưới em bận không vừa :)

    Tuấn: nhớ năm nào Live on line, server crashed luôn á :) sau đó họ chiếu lại TV :)

    DQ: sửa rùi, sáng nay hơi vô ý :)

    ReplyDelete
  5. Tương ớt Tabasco hông phải Tacobas nhe aH. Giờ mấy nhà hàng Mỹ chuộng Sriracha sauce hơn.

    ReplyDelete
  6. Hồi giờ chua bao giờ coi VS show :)

    ReplyDelete
  7. Úi giời ui, sáng nay bị cái gì mà viết trật tùm lum hehehe Thanks Cap.

    Tối nay cho chồng coi thử đi Kiến :)
    à, bé Xí nhà anh cũng khọt khẹt mấy bữa nay, anh phải bắt nó uống thuốc. Xoa đầu Út mau khỏi bệnh.

    ReplyDelete
  8. chắc là tại do suy nghĩ tới Bí Mật của Vicky nên viết sai hoài chớ gì?

    ReplyDelete
  9. Mẹ PP làm anh nhớ lời con em của anh bên Đức: nó cũng trên hai dưới một chứ có phải trên bốn dưới hai đâu mà mê dữ dzị!!! :)

    ReplyDelete
  10. Tối qua coi winning game trên cái TV to đùng 55" mới sắm cho bà chủ coi football. Bà chủ cứ khen tới khen lui cái TV này coi football đã quá. Tớ nghĩ thầm "chứ không phải là winning game đã quá hả".

    ReplyDelete
  11. "Hennessy" chứ không phải "Henessy".

    ReplyDelete
  12. ha ha ha ....hôm nay aH bị gì mà viết sai hoài dzạ chời ???? ...ha ha ha

    ReplyDelete
  13. 55in mà bác David coi VS show bằng HD là nhìn rõ cọng lông măng đó nghen. :)

    Thanks bm, sáng nay viết đúng rùi lại delete 1 n, đúng là khùng!

    DQ: đầu óc lo buổi cơm chiều nè :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.