Tuesday, November 8, 2011

training

1. Hôm qua boss gọi tôi vào văn phòng nói chuyện phải quấy, boss sẽ gửi tôi đi training 2 tuần ở NC vào đầu tháng 12.  Thật là vô duyên, khi nghe NC, trong đầu tôi lại nghĩ ngay đến chai Corona cụng với iVolunteer và iBean chứ không nghĩ rằng bỏ bốn mẹ con nhà nó ở nhà với bà nội!!!  Boss bảo về suy nghĩ rồi cho boss biết quyết định trong vòng hai ngày, boss thông cảm tôi có gia đình, khó bỏ đi rong 2 tuần liền.

Về nhà, báo tin cho bà nội và vợ trong bữa cơm chiều, bà nội bắt phải đi, còn vợ phán một câu: "Sao không đi vào tháng Giêng?"  Trời đất quĩ thần ơi, vợ cứ tưởng tôi là ông trời con, muốn gì là thiên hạ phải răm rắp tuân theo.  Bụng tôi nửa muốn đi, nửa muốn từ chối, cái gì chứ training kiểu này là boring to death, làm sao ngồi tán láo với bà con lối xóm hằng ngày!  Mà xuống Charlotte chứ có phải Greensboro đâu mà mơ biutifun!?!?!?

Hồi nào giờ tôi chưa được gửi đi training ở đâu nên không có kinh nghiệm như mẹ Kiến.  Đi 14 ngày, 14 bộ áo quần làm sao còn chổ nào nhét mỳ gói?  Mà lòi đâu ra 14 cái áo?  Phải lo search Google xem có tiệm phở (không phải search strip bar đâu nghen bạn nhé) quanh vùng sắp tới.  Làm chi cho hết 2 ngày weekend?  Không lẽ bỏ tiền túi mua vé máy bay về với con rồi quay lại tuần thứ 2?  Sở nghèo, không biết có cho mướn xe không nữa?!?!?!  Nhiều thứ quá!!!

Suy nghĩ thêm một ngày nữa rồi mới nói cho boss định đoạt.

2. Hôm nay tôi phải đi bầu.  Bầu ai, tôi chưa biết nhưng tôi cứ đi, phải lo thể hiện quyền công dân.  No vote, no talk.

3. Mẹ nó đi họp với cô giáo bé Xí trưa qua cho tam cá nguyệt thứ nhất.  Về, con bé khoe tôi: "Ba, no S or N, only G and O."  Nhìn vào giấy cô viết, con bé vẫn còn bị kém ở khoảng reading/writing, reading bench mark chỉ có 28/38 và viết sai chính tả nhiều, y chang cha nó!  Tôi chẳng muốn ép nó.  Tôi lo cho con Su sau này nhiều hơn, nó ít chăm và lỳ hơn bé Xí.

4. Nào ai biết mấy con gấu nặng nề lại với tay cao bứt cọng lông con chim ưng đâu nhỉ?  Ai đó buồn con chim ưng bị thương mà lại đổ là nhớ mẹ.  Thôi đừng buồn nữa ai ơi.

5. Một tuần nghỉ ở nhà, tôi để xe tôi nằm yên mấy ngày.  Sáng hôm qua sương xuống, đông đá; vào xe, tôi mở đủ thứ, nào heat thổi kiếng trước, kiếng sau, kiếng trái, kiếng phải, nào radio, nào heat ghế cho ấm cái mông...  Chiều ra, đề xe không nổ!!!  May nhờ có tên đậu bên cạnh ra về cùng giờ giúp câu bình điện.  Xe mua năm 07, bây giờ 11 là gần 5 năm, cái bình điện cũng ở độ tuổi lãnh tiền welfare!  Sáng nay ra, lo tắt hết mọi thứ, đề nổ, mừng rơn nhưng không dám mở heat sưởi cái mông.  Chiều nay phải lo chạy ra Autopart mua rồi nhờ họ ráp vô luôn kẻo mùa đông sắp tới.

28 comments:

  1. oh, charlotte co may quan an VN nhung so anh an khong vo...vi do qua hihihi. Charlotte cung la vung dat cua em :)

    ReplyDelete
  2. Vậy hả Tuấn :) Anh Google ra 1 loat:
    Indochine Grill, Modern Vietnamese Restaurant
    Lang Van Vietnamese
    Zen Fusion
    Ben Thanh Restaurant
    Pho Hoa Restaurant
    Truc Vietnamese Cuisine
    Pho Real Vietnamese Restaurant
    hehehe

    ReplyDelete
  3. Em ghet LV, tui no khong thich dau den vo, thich dau vang vo an thoi :)

    Pho Hoa is ok, nhung thua pho 75 nhieu va hinh nhu gan $10/to

    Ben Thanh, gan 5 nam roi khong vo.

    Pho Real danh cho tui tre thoi anh a, tu khi anh cung muon song lai thoi tre hihihi. Pho is ok nhung nhin may em tre waitress cung dang gia to pho hehehe

    Noi chung la khi nao em ve do, it an do Viet lam, an do Thai, sushi va My nhieu hon.

    ReplyDelete
  4. Vô Costco mua bình điện, tốt rẻ bà bền.

    ReplyDelete
  5. Quện! Xe 07 thì mới 4 năm chứ tính cái gì mà lọt ra 11 năm tía?

    ReplyDelete
  6. tính ra gần 5 năm á bm, quên là Costco cũng có bán bình điện :)

    Tuấn: chưa biết có đi hay không nhưng sẽ nghe lời dặn đi ăn phở ngó :)

    ReplyDelete
  7. Em nghe NC cũng ham, mà Charlotte thì cách em tới gần 3 giờ lái xe. Siêng thì cuối tuần chạy xuống em ăn nhậu. Hehe.

    ReplyDelete
  8. Anh Hoàng:
    Từ Charlotte đi Raleigh chỉ có 2hrs à, đâu co xa. Vì biutiful, vì ibean, 2 hrs là chuyện nhỏ mà há ? Hay anh hẹn lại với boss anh cho đi dịp Newyear đi :D

    Em travel ít khi nào đi đến 2 tuần lắm, nên không pack một lần nhiều vậy. Với lại khi đi ra ruộng, em pack rất đơn giản, jeans & áo thun và sweatshirts thôi.

    ReplyDelete
  9. 3 giờ lái xe đối với dân thích ăn nhậu như bác DH là chuyện nhỏ :P

    ReplyDelete
  10. hehehe iBean :) Boss bảo hiện tại cái tên tổ chức đang mò chỗ, một là Gaithersburg ở MD thì anh phải lái đi, lái về hằng ngày, hai là Charlotte thì phải lo apply credit card mua vé đi. Nếu không đi được thì báo cho boss biết để chọn người khác.

    Kiến: nghe 2 tuần thấy oải chè đậu luôn á Kiến. Không lẽ vác áo quần dơ về nhà iBean mượn cái máy giặt rùi ngồi nhậu chờ áo quần khô? ehhehee

    hehe bác David, tới đó rùi hát bài Anh đến thăm em chiều mưa gió, rùi wên đường dzìa

    ReplyDelete
  11. oh Charlotte, NC...vay thi gan nha chi ba Dau roi! anh hu chi tieng di...hihihi...
    quyet dinh chua vay a.Hoang?

    ReplyDelete
  12. Bụi đời như bác thì chỉ cần 2 bộ. Training chỉ ngồi trong lớp đâu có dơ nên một tuần một bộ là đủ rồi. Nói chứ, trong hotel có dịch vụ giặt quần áo cho mình mà. Hãng trả thì lo gì mà không xài.

    ReplyDelete
  13. chưa Bee ơi, đang còn làm cao với boss. :)

    sở tui bi giờ nghèo nên kẹo lắm bác David ơi, tui đang nghĩ cách xin receipt rùi về trình cho sở, lấy tiền mua wà cho con hehehehe nói nhỏ kẻo iBean nghe, chửi tui chết :)

    ReplyDelete
  14. Nghèo mà cũng vẽ trò training. Bên Mỹ này, tớ thấy nghèo gì thì nghèo đi công tác hãng vẫn trả đầy đủ những điều cần thiết tối thiểu của con người là ăn, ngủ, (bỏ cái này), và ỉa.

    ReplyDelete
  15. bác nói đúng, nó có web meeting place của Cisco mà không xài, đòi phải đưa người đi training in person kẻo sợ tui ngủ gục, trong khi lỗ cả gần 8 tỷ!!! hehehe

    ReplyDelete
  16. @Anh David:
    Ủa, 'ỉa' cũng đuợc trả tiền hả? Tính theo lần hay sao anh?

    ReplyDelete
  17. Pack 7 ngày, ghé laundromat giặt và ngồi chờ, hay trả họ wash n fold cũng rẻ. Nhưng plan giặt sấy ở nhà bạn iBean là số dzách hehe.

    Ở vùng mùa đông, chắc phải sắm thêm cái bình portable jump start trong xe hả bạn Hoàng. Lỡ quên đèn xe là mệt. Mấy bình đó giờ cũng rẻ rất nhiều.

    ReplyDelete
  18. Đậu,
    Là tiền trả cho hotel đó. Bác DH, nếu bác muốn hãng trả tiền giải trí thì đi ăn ở mấy cái strip steak house :P

    ReplyDelete
  19. bác DT, đùa thui chứ tui bụi đời lắm. Tui không rành về xe, bạn mình rành lắm, tui không biết loại portable jump start đó :)

    À, nhắc tới chuyện xe, nhớ tới chuyện cũ. Hồi đó ba tui tậu chiếc Mazda 323 mới ra, cho tui chiếc Toyta hatchback chạy. Chạy 3 tháng, nghe lời bạn mình châm nhớt thắng kẻo thắng kêu, tui đem nhớt transmission đổ vô hehehe Thời đó dọn về nhà mới mua, chạy xuống dốc đạp thắng mút chỉ mà xe vẫn chạy bon bon, tui phải lo đổi xuống số 3, rùi số 2, sợ toát mồ hôi hột hehehe Hình như chiếc Toyota đó tui tặng cho bạn mình vì bạn mình biết sửa.

    ReplyDelete
  20. tui chưa rõ travel policy của sở, tui phải hỏi mí tên coworkers mới được á bác David

    ReplyDelete
  21. Neu hang tra tien, tai sao anh khong vo may cai steak house hay sushi cho suong? Moi lan hang dua em di, la em vo sushi, tequila hay steak. Ve doi hang tien lai heheh

    ReplyDelete
  22. Cơ hội cho anh Hoàng hội ngộ với iBean, iVolunteer đó nhen. Quyết định lẹ lẹ cho tụi em dành tiền mua thảm đỏ. hehe.

    ReplyDelete
  23. yeah Tuấn, thể nào cũng có màn đó.

    Thanks iBean, anh có số phone của em rùi. Khi nào boss bật đèn xanh, sẽ bật mí bí mật :) Mèn, lúc nào đi bằng miệng cũng sung hơn đi thiệt hết :)

    ReplyDelete
  24. thui, bi giờ đóng computer, đi về bỏ phiếu :)

    ReplyDelete
  25. Nghe chộn rộn quá đi, hic.

    ReplyDelete
  26. 4. aH, Hihihi..
    Eagles bị mưa lụt hành nên down luôn.

    ReplyDelete
  27. Hãng em không receipts không trả lại, cộng thêm cap/ day nữa. Bữa nào ham ăn(uống) là móc thêm tiền túi ra ehe.
    Mà anh đi training thì chắc nhàn, chiều ra 3 giở là 6 giờ có mặt với I family rồi. chơi 4 hrs lái về hotel vẫn dư giờ blog trước khi ngủ. lol
    Anh với IBean mau lo cầu trời để Kiến không bị đày đi Danville dịp đó nếu không lại có người lại tốn mồi tốn biutiful thì khổ. lol

    ReplyDelete
  28. PD, tui thuộc loại mồm to, ưa đánh võ miệng :)

    GX: thui nín đi em, lệ đẫm vai dzòi, buồn thương nữa chi :) An ủi: vì đục xì sán nên vẫn còn đứng trên đầu xì sán :)

    Kiến: Nó gọi là per diem gì đó. Từ dạo báo chí phanh phui 1 anh VP đi họp, dùng credit card ở strip bar thoải mái, mấy anh mấy chị không dám cho lính tiêu hoang nữa :)

    Vậy Kiến có dám nhờ bà con ở Danville táy máy vài ba thứ vào dịp đó để có cớ đi sửa không? hehehe LOLz

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.