Thursday, December 29, 2011

bật mí


1. Cuối cùng, thằng em IT của tôi xin được một cái AppleID không cần đến credit card, chiều qua tôi install vào iPad Skype và vài cái game free cho bé Xí.  Dùng video calling của Skype, bé Xí và con Su thích lắm, tôi install Skype vào phone của mẹ nó.  Cái này là trâu đi lạc rồi mới làm chuồng, bạn nào hay đi công tác xa nhà, có thể dùng Skype gọi về nhà nhìn chồng con cho đỡ nhớ khi nằm chèo queo ở hotel.  Trước đây tôi có mua một cái webcam, chừ ít xài, để lạc đâu mất, tìm chưa ra.  Skype đã có apps cho cả Android và iPhone nhưng chỉ cho one on one xài video telecon free.


2.  Hôm qua ngồi ăn trưa với bạn mình và Cap, tôi ngứa miệng lắm nhưng cố không gãi, bây giờ nhịn không nỗi nữa, tôi bật mí luôn.  Sợ bạn mình lo cho tôi ốm người sụt cân, tôi đã thu hết can đảm nhờ thằng em click submit!  Kệ, một đời ta ba bảy đời nó, coi như quà Xmas trễ và sinh nhật sớm của tôi.  Tôi phải dặn lũ em Keep it quiet.  Cuối tuần này nghỉ lễ, tôi phải dọn dẹp đồ cũ, đem phơi bán để thu hồi chút vốn.


3. Nhắc đến SN, cứ mỗi đầu năm là già thêm một tuổi, nhưng vẫn chưa thấy mình già.  Thằng cháu tôi bên Đức qua chơi, to đùng, cao ngồng, nhìn nó mới biết mình già.  Mười mấy năm trước nó qua, chỉ bằng độ con Su bây giờ, anh em nhà tôi chưa có con, cưng nó đội trên đầu.  Bây giờ, mấy cậu nó không cõng nổi tấm thân bồ tạng của nó: cao hơn thước bảy!  Hỏi nó có Facebook không, nó bảo dạ có.  Hỏi nó có bạn gái chưa, nó cười lắc đầu.  Teenagers ở nước nào cũng vậy, hỏi nó thích gì: iPhone!

Con em nó lớn hơn bé Xí 2 tuổi, hay thật, đứa nói tiếng Anh, đứa xổ tiếng Đức, đôi khi thòng vô tiếng Việt nhưng rồi hiểu hết để chơi với nhau.  Dân Đức kỷ luật, ngồi nhai cơm không mở miệng nhóp nhép, trong khi dân Mỹ liếng thoắng xì xà xì xụp hỉ mũi tứ tung.  Có một nét chung, cả hai không thích ăn nước mắm, chỉ khoái Maggi!  Bé Xí chuyên ăn cá chiên với Maggi, bây giờ thằng Ku bên Đức qua cũng y chang nhứ thế.

Tôi là cậu, thấy cháu lớn đã rùng mình.  Bạn mình lên chức ông ngoại, nghe mà depress thật!

4. Nhưng cái rùng mình của tôi khi thấy mình sắp qua tuổi trung niên thi sỹ chỉ một thoáng, cái rùng mình nhìn người dân Bắc Hàn đội tuyết vật vả than khóc trên TV trong quốc táng ông Kim mới rợn da gà!!!  Ông lùn Kim chết như một vị thánh ở Bắc Hàn!  Công nương Diana chết, dân Anh không khóc như thế; Elvis Presley chết, dân Mỹ không vật vả như thế, hay Đức Giáo Hoàng mất, người công giáo cũng không quay quắt xin đi theo như vậy!  Kịch bản hay thật lòng?  Đường nào cũng kinh khiếp với chế độ CS thống trị độc tài khắc nghiệt của Bắc Hàn hết.

5. Lật lại mấy bài blog năm ngoái, cùng thời năm ngoái, SPLY, Virginia của tôi có một trận tuyết, năm nay, tuyết đi vacation chưa về.  Hình như ông trời cũng biết điều, cho dân tình nghỉ dưỡng sức.  Mỗi trận tuyết xuống là tax payer mất cả triệu đô la quét dọn.  MSNBC chiếu cảnh mấy Ski Resorts còn trơ cỏ, người ta đi đánh golf thay vì trượt tuyết.  Hăm mấy năm ở Mỹ, tôi chưa hề đi trượt tuyết chỉ vì tôi chỉ mê biển và bikini.  Thân còm, sợ lạnh; với lại đi trượt tuyết nhìn mấy em áo quần kín người không thú bằng nhìn lông măng bikini phơi phới.  Bao giờ cho đến tháng sáu?

10 comments:

  1. 6tháng nữa đến tháng 6, có dzị mà cũng ko bít tính ặkặk

    ReplyDelete
  2. Cái này gọi là vụng tính nên mới lòi ra ba đứa, còn khéo tính như nàng Tr. là vẫn còn một đóa ặk ặk :)

    ReplyDelete
  3. submit thêm cái len hả anh? hehe.

    Em cũng thích biển hơn núi, thích nước hơn tuyết, nên cũng chờ tháng sáu như anh.

    ReplyDelete
  4. what? where? when? how? Đậu mình hỏi chi rứa hè? Me, don't know :)

    Đi biển đông vui hén Đậu, ba tháng mùa đông, cộng thêm ba tháng mùa hè, lâu wá Đậu hén :)

    ReplyDelete
  5. tụi nhỏ nhà này cũng dùng Skype trong Ipod, Ipad gọi cho mấy đứa cousins và ông bà Ngoại của tụi nhóc suốt ngày kia kìa. Có gọi cho mẹ thì mẹ chỉ nhe răng "hù" 1 chút rồi phải đi cày tiếp nên ghét không thèm gọi lun. Mà nhờ cái Facetime của Skype mà ông bà Ngoại cũng thích, vì mỗi ngày được nhìn thấy & trò chuyện với tụi nhỏ mà.

    Úi, bây giờ có người mới bước qua tuổi trung niên thôi à ?? ..:))

    Thôi kệ, happy birthday trước (chứ sợ mai mốt lại quên) ...hà hà hà

    ReplyDelete
  6. Quành lại tía lia tiếp nè: gặp chị Cap mà hình ảnh "minh họa" đâu ?? ...hì hì hì

    ReplyDelete
  7. quá, viết lộn á DQ :)

    Thui, chụp chi rùi vợ thấy ghen heheehehe

    ReplyDelete
  8. ủa, nói bật mí mà đâu có thấy bật mí là submit cái gì đâu? :)

    ReplyDelete
  9. ủa, tưởng trung niên từ tám hoánh mà DH. PD đã trung niên, thì si ra DH trung niên trước chứ ta :)))

    giờ này mà DH còn hỏi kịch bản hay thật lòng.

    ReplyDelete
  10. bật mí chuyện đi ăn trưa dzí Cap và bạn mình á bác Leak :) Khi nào quà về thì mới thật sự confirm khoe được :)

    PD: bước wá, bi giờ là tuổi Midlife Crisis :) Ý tui là dù kịch bản hay thật lòng, cái nào cũng chết cả!

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.