Thursday, December 1, 2011

chuyện chơi


Thấy bạn mình khoe 50mm 1.2, lòng cũng nôn nao, tôi vẫn còn xài cái 50mm 1.8 từ thời ông kẹ, no D!  Có mấy tên post 50mm 1.4 trên craigslist nhưng láu cá quá, giá cả chẳng rẻ hơn tí nào.  Chợt thấy một tên post cái Nikon 50mm 1.8 mới ra, rẻ hơn được vài chục, tôi đang texting deal với hắn để chiều nay về ghé lượm về nhà.  Bestbuy bán $209 cộng thuế là $220, hắn thuận bán với giá $180!  Khổ 1 điều là hắn đòi gặp buổi tối, khó đường test cái lens.  Hắn text lại hẹn weekend!  Coi như xong, cái lens này không phải của mình dù hắn hứa sẽ HOLD for you.
 

Tôi vẫn thường canh me craigslist mua đồ chơi.  Đồ chơi từ $500 trở xuống dễ mua, trên $500, tôi không dám rờ tới, bỏ bạc ngàn mua đồ hết bảo hành cũng hơi ngán.  Khi đi mua, phải lo nhìn mặt bắt hình dong xem người bán có phải là tên giữ gìn đồ chơi hay thuộc loại abuse nó.  Cái lens 80-200mm 2.8 mua lại từ một ông già Mỹ trắng về hưu bên Fairfax Station giá $320.  Cái lens 35mm 1.8 mua lại của 1 tên Mỹ trắng, hẹn nhau ở Costco, giá $150.  Cái body D200 mua lại từ 1 anh chà là giàu có gần nhà giá $425.  Cái flash SB-80 cũ cũng mua từ một chàng Mỹ trắng gần nhà, tôi quên mất giá.

Tôi giã từ eBay đã lâu, deal với local, chạy tới sờ mó nắn nót, vừa ý thì tiền trao cháo múc, không vừa ý thì sorry đi về, khỏe hơn là trả tiền xong ngồi thấp thỏm chờ hàng second hand gửi về.  Nhưng ngược lại, phải lo nhanh chân, chậm chân ú ớ là có tên khác tới vớt như câu tục ngữ cưới vợ là phải cưới liền tay.  Đồ chơi nhiếp ảnh khó mua rẻ vì người bán có thể check giá, thường là rẻ hơn khoảng 10 đến 20% so với giá của eBay.  Hàng cũ, cao giá khó bán như có tên ở Sterling post cái lens 17-55mm 2.8 giá $950 cả mấy tháng nay.  Chiều nay về chắc tôi list cái lens 35mm 1.8 lên rao bán.

Thôi, sáng chừ lo canh me hơi nhiều, phải lo công việc kẻo bị boss la.

11 comments:

  1. Tho^i anh ddo*.i khi na`o em mua ca'i 24-70mm ro^`i em ba'n re? ca'i 50mm 1.4 with free shipping cho anh. :)

    ReplyDelete
  2. Anh H trung tha`nh vo*'i em Nikon ne^n kho^ng chi.u Canon dda^u Tra^n!

    ReplyDelete
  3. hehehe thanks Trân, anh lỡ iêu ai iêu cả 1 đời như mẹ PP nói.

    Hôm nọ đi Costco, thấy bán cái 60D và cái lens 18-200mm mà chỉ có $1.2K, trong đầu anh tính cộng thêm cái 24-70mm cũng dưới $2.5K là quá rẻ. Nhưng chỉ tính rùi quay đi á mẹ PP :)

    Coi cái conversation nè, xem thử tên này có chữ tín không nghen.

    Me: Would you consider $170? 10:35 AM
    +1703: Sorry it is low.... I can go as low as $180 10:35 AM
    Me: where r u? What time can I see? 10:37 AM
    +1703: I am in Herndon, we can meet later in the evening. Week end works best for me. 10:37 AM
    Me: I'm in Centreville. Where u want to meet? 10:41 AM
    +1703: I can meet you inthe evening at clock tower Herndon 10:52 AM
    Me: I'm not familiar with that. Can you gimme the address? I'm off at 2:30PM, what time exactly are you available? 10:56 AM
    +1703: 2451 Centreville Road, Herndon, VA 20171 10:57 AM
    Me: okie, 28 through Frying Pan Rd. Anyway that we can meet when the sun still on to test the lens? Thanks. 11:02 AM
    +1703: By the time I am free i may be dark... can we plan meeting on week end. 11:47 AM
    Me: okie dokie. Can you hold it for me? Thanks. 11:50 AM
    +1703: Sure!! 11:51 AM
    Me: thanks :) Now I can list my 35mm 1.8 up for sale :) 11:53 AM
    +1703: what lens you have for sale ? 11:54 AM
    Me: Oh, I forgot to ask you this. You still have every thing? Box? 11:55 AM
    +1703: I have every thing 11:55 AM
    Me: I have 35mm 1.8, 50mm 1.8 no D, Tamron 24-135mm. 11:56 AM

    ReplyDelete
  4. sao anh không bán hết kiếng củ rồi thêm vào, mang cái 24-70 về.

    ReplyDelete
  5. Có mấy lý do đó bm:

    1. Có tẩy hết 6 cái lens đang có thì cũng phải bù thêm 1 nửa tiền mới rinh được nàng 24-70mm về.
    2. Sau khi rước nàng 105mm, có nước coat N làm hình thêm contrast thì mê nhưng nhìn chữ made in China khiến tui khựng lại, không lẽ mất bạc ngàn làm giàu cho kinh tế anh Tàu!
    3. Cái 24-70mm này là multipurpose lens nhưng xài cho full frame, 24 thành 36mm, chụp trong nhà không rộng mấy trong khi cái Sigma 17-50mm 2.8 đang có lại không đến nỗi tệ, đủ xài. Thên phần vất lăn lóc không tiếc, xách lens xịn đi vacation, cứ khư khư lo giữ, vợ la tại sao không lo giữ con.
    4. Mỗi lần ngắm nàng 24-70mm này, ba cái mặt mẹt nhà tui hiện ra đòi đi tắm biển. Cho con đi tắm biển hay mua lens cho cha, phân vân hoài. :)))

    ReplyDelete
  6. Canon lens và body làm ở Nhật. Ngay cả cái canon 50mm f/1.5 ($100) cũng làm ở nhật. Lý do chính đáng để sang sông (offer: Tôi tặng anh cái canon 30D body). Bán hết là đủ cho em gái trẻ Canon 24-70 (made in Japan) rồi. Cái digital đầu tôi mua là Nikon 995 (made in Thailand), bán, rồi rướt về cái Canon G2...

    ReplyDelete
  7. Trời trời, máy móc cũng như gái gú vậy đó aBM à, đâu có thể dễ dàng bán hết rồi ôm cầm sang thuyền khác dễ dàng vậy. Nếu dễ thì đã không có chuyện Canon "wạt" với Nikon "wạt" cãi nhau búa xua. Trường hợp này gọi là "ghệ mình đẹp nhứt trần gian". Anh dụ dỗ aH kiểu này, mơi mốt có gì anh gánh hông nổi đâu, thiệt á ;-))

    ReplyDelete
  8. Khi chụp. bước tới bước lui thì 24 trên full frame hay 36 trên crop nó không khác gì mấy anh ơi. Tui đi biển là chỉ có cái p&s thôi. Anh mang DSLR ra chụp "người" hèn gì chị la là đúng rồi.

    ReplyDelete
  9. mèn ơi, bm y như là bố già, make an offer that I can refused heheeh bm có biết cái digital camera đầu tiên của tui là gì không? Canon, cái scanner đầu tiên cũng là Canon nhưng rùi không có duyên với Canon! Cái Canon P/S đó bị hư White Balance, chụp hình ra xanh lè, cái Canon scanner thì scan film ra màu tối thui, tui phải nhảy wa Epson. Khi Nikon ra D100 là tui lượm liền. Đến giờ thì như vợ ba con, không lẽ ký giấy divorce tìm em khác heheh fê lắm bạn mình ơi. Thank you bm.

    Cap nói đúng, giống như Honda và Toyota, wạt nào cũng bảo ghệ mình ngon hết. Có 1 điều là hàng Canon có rẻ hơn Nikon.

    ReplyDelete
  10. 2 người hiểu lầm rồi. Tôi không có ý khen canon chê nikon mà nghĩ thế nào aH cũng mang em 24-70 về. Trước khi anh mang em này về, anh muốn mang em 50mm f/1.4. Như vậy đống lens của anh bị overlap rồi. Chi bằng tống hết là dư sức mang em canon 24-70 và cái 5d hay 7d hay dùng tạm cái 30d của BM. Hàng canon rẻ, trong tương lai, anh tha hồ mang về.

    Focus system trong mấy cái body (canon & nikon) mới bây giờ rất tốt và chụp high ISO lại ít noise. Nên chuyện tôi hú anh sang sông là practical & wise investment.
    Thời đó anh có D100 là anh sang rối. Rồi thêm cái studio nữa nên không ai sánh bằng. Tôi cũng nghía cái sekonic nhưng mắc quá nên chưa có.

    ReplyDelete
  11. Giàn đèn, back drops, light meter... muốn mượn khi nào cũng được. Đồ nó xếp gọn lại để travel, chỉ có cái light box là to vì lười xếp lại.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.