Thursday, December 15, 2011

đêm cuối

Ngày này, tuần trước, tôi đội mưa chạy về nhà, tuần này nghe lời vợ, tôi ở lại hotel.  Niềm hồ hỡi phấn khởi đi tìm hàng quán ngồi ăn cũng lắng xuống, ngồi ăn một mình thì buồn, kéo coworkers đi ăn thì lại chán, ngó nhau 8 tiếng trong lớp đã quá đủ, tôi chạy ra Wawa lượm hai lon Heineken và một cái Italian sandwich đem về phòng ngồi ăn với cái TV và cái laptop!  Bắt đầu nhớ mùi cái khu thằng Nougat thúi thúi.

Ngày mai sinh nhật vợ, mua gì đây?  Ngó lên TV, thấy Charlize Theron ỏng ẹo bước đi quảng cáo cho J'adore Dior hấp dẫn, chắc ngày mai tôi sẽ ghé Macys lượm về để tránh cảnh ngắt nhéo.

*


Ngán tất cả mọi thứ fastfood, từ Mc Donald, Chick Fil A qua KFC, ngán asian buffet, ngán Applebee, TGIF... miệng chỉ thèm tô phở.  Cái bụng nguyên ngày cứ ê ê khó chịu, buổi trưa, tôi chỉ ăn 1 cái muffin chôm mang theo từ quầy ăn sáng.  Tôi search Google tìm ra quán Phở Số 1, cách đây khoảng chừng 25' lái xe về phía tây.  Bấm GPS, tôi đánh xe đi một mình, bụng đói meo.  Ra tới exit nhập vào I-95, tôi mới nhớ rằng mình lao vô giờ rush hour, nhưng chỉ gần 8', giòng xe cộ đã chạy được, Richmond ít xe hơn vùng Northern Virginia của tôi.

GPS chỉ quẹo phải, tôi quẹo vào Home Depot tính chạy đường trong.  Chạy miết, vẫn không tìm ra quán, nhìn vào GPS thấy chỉ đi vòng ra sau, tôi bảo quái lạ sao hàng quán lại nằm đằng say khu shopping mall.  Tôi vòng lại ra đường, chạy theo GPS, vừa quẹo phải vào con đường tối thui, tôi lái chầm chậm tìm số.  Có anh cop chạy theo đằng sau, tôi đành tấp vô parking lot nhường đường cho anh cop.  Lát sau, rẽ qua Rigby, hai bên nhà tựa như khu dân cư single home, tôi chưởi thầm GPS trong bụng.  Chạy thêm tí nữa, thấy có khung cửa sổ với tấm bảng Open, nhìn ra quán Cafe' đèn mờ!  Trời đất quỉ thần ơi, Richmond City cho mở quán ở mấy single house cũ!!!  Đường không đèn, tối thui, hăm mấy năm ở Mỹ, tôi chưa bao giờ đi vào một khu commercial như thế! 

Tiệm Phở Số 1 nằm sau lưng tiệm ăn Tàu Full Kee, có khá đông thực khách, nửa Mỹ, nửa Á.  Tôi gọi một tô nhỏ, bưng ra, tô nhỏ hơn tô nhỏ của phở 75, phở ăn tàm tạm qua cơn đói, không ngon như tôi nấu nhưng không đến nỗi tệ như mấy quán phở kho trên vùng tôi.  Hình như họ bỏ khá nhiều bột ngọt, kệ, ráng nuốt, biết răng chừ.  Cuối góc quán, bốn mạng đàn ông quay quần bên bàn cờ tướng ỏm tỏi, một cháu bé chưa đầy tháng tuổi nằm trong car seat, ọ ọe khóc, một anh đứng lên bồng tìm sữa cho bú.  Nghe thoang thoáng, hình như đó là anh chủ quán.

*

Còn nửa ngày mai nữa là ba giò bốn cẳng chạy về nhà.  Năm sau, nếu boss đòi đưa tôi đi training nữa, tôi sẽ thẳng thừng từ chối, chẳng mê chi chuyện tự do giam mình trong phòng khách sạn, suốt ngày cứ phải tìm câu trả lời: ăn cái gì?  Heck, bây giờ tôi có thể bỏ vào resume rằng tôi có kinh nghiệm ra ruông như ai.

Hôm rồi tôi để phòng cho người vào dọn dẹp, thay cái bóng đèn ở desk, người này ẩu tả quá, không fill up khăn tắm, không bỏ bao rác mới vào thùng rác ở desk.  Ngày mai checking out, tôi phải báo front desk kẻo họ bảo tôi chôm khăn tắm thì phiền lắm.  Coworker của tôi phải đổi phòng, anh ta than phiền bedbug, phải đem luggage đi xịt thuốc, tôi cho là anh ta quá picky.

Goodnight every one.

8 comments:

  1. nhắc tới Richmond làm mình chịu không thấu. Đi công chuyện chút xíu, lát quành lại tám típ.

    ReplyDelete
  2. Thôi về chớ cháu nó trông
    Khẻo mẹ nó đợi chổng mông đứng chờ.

    ReplyDelete
  3. DH, khu vực xung quanh tiệm phở số 1 đó nhìn tồi tàn hiu hắt lắm, và đúng là có một tiệm cà phê đèn mờ gần đó mà mình chưa bao giờ bén mảng tới làm gì :)

    Phở số 1 dở ẹc nhưng mà nhà mình tới đó ăn đều đều vì Richmond không có nhiều lựa chọn. Tiệm đó cuối tuần đông khách dã man, tiệm có một anh chạy bạn sồn sồn tên Bảy khá hách dịch mà mình thường tặng ảnh cái nick "Bảy hách nôi".

    Năm nay dzợ tặng cho thằng cu, vậy SN nàng có bonus gì không DH ????

    ReplyDelete
  4. anh BM làm thơ hay quá, dzỗ tay bẹp bẹp ặkặk

    ReplyDelete
  5. hôm wa mắt cay xè hà Đậu :) ngủ đã.

    dạo này hết có chổng mông rồi bm ơi, chỉ giao con cho trông chết bỏ thôi. heheeh

    nàng Tr. có chổng mông chờ không? :)

    PD: thì ra anh đó tên Bảy hả? Anh đó có vẻ hách dịch với mấy bạn xì chạy bàn quá! Thiệt tình là đêm qua tui ngạc nhiên khi đi quanh khu phở số 1 đó, nó khiến tui nhớ lần thằng em chở đi tìm khu nhà đèn đỏ ở Munich :)

    ReplyDelete
  6. Bua nao tui chay qua an pho Ong nau nhe. Thoi ve voi vo do, nho ghe Macy's keo bi ngat nheo . Hihihi

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.