Thursday, December 22, 2011

giữ lời


1. Chiều qua, như lời tự hứa với lòng (nhăn nhúm), tôi ghé Macys ở Fair Oak Mall, và dĩ nhiên, parking lot đông nghịt, tôi phải đội mưa bước vào shopping mall một đoạn đường dài.  Lui tới mấy quầy bán nước bông nước hoa, tôi chẳng tìm ra Dior J'adore.  Một cô bán hàng đứng tuổi, tôi đoán là người Korea, chạy đến thăm hỏi rồi chỉ cho tôi chỗ bày hàng.  Tôi muốn mua gift set nhưng cô ta bảo đã bán hết, cô ta muốn recommand tôi thứ khác.  Nhìn hộp gift set của Oscar de la renta bày bán bên cạnh, tôi cầm lên, năm xưa, một lần tôi mua hiệu này gửi sang Melbourne.  Thôi không có J'adore gift set, tôi lấy đại Oscar de la renta.

Mua cho vợ mà quên mua cho bà nội là không chừng mang tiếng, tôi bảo cô ta khoan tính tiền, tôi muốn tìm Chanel 5.  Cô bán hàng hỏi tôi muốn mua gì thêm cho con gái, tôi phì cười, con tôi chưa đến tuổi xài nước hoa.  Lần đầu tiên tôi mua cho bà nội chai Chanel 5 là lần hai mẹ con bay về Sài Gòn làm đám cưới tôi.  Korean Airline bán duty free trên máy bay, chai nhỏ xíu mà gía cả hơn $50.  Hơn 11 năm rồi, tôi lượm luôn một hộp cho bà nội.  Tôi xin thêm mấy cái free sample cho vợ nhưng cô bán hàng làm lơ hay không hiểu tôi muốn nói gì, chỉ bỏ thêm một hộp đèn cầy thơm và cái bóp nhỏ vào giỏ giấy đưa tôi.  Chớp nhoáng, trong vòng 30', tôi đội mưa bước ra lại parking lot.
 

Traffic!  Traffic!  Ôi traffic!  Đường về nhà ngang qua Parkway 7100 đang sửa, xe nối dài bumper to bumper traffic dưới mưa, mất hơn 30' mới về đến nhà.  Ai mê shopping mùa lễ chứ tôi thì không, hàng quán đông người vui nhộn nhưng hectic quá, đôi khi tôi nghĩ việc quà cáp Giáng sinh chỉ làm khổ nhau, người này lo mua cho người kia, không khí thiêng liêng của ngày lễ đã mất đi quá nhiều.  Tôi ít mua quà cáp vì cả hai vợ chồng tôi đều bận bù đầu vào những ngày cuối năm này.  Chồng đi làm về là lo coi con, vợ ở miết ngoài tiệm cover cho thợ nghỉ xen kẻ một ngày lo lễ lạc, đêm nào cũng gần 8 rưỡi mới mò về đến nhà.  Cũng may, anh em tôi bày trò bốc thăm, mỗi gia đình chỉ mua ba món cho ba cái thăm có tên mấy đứa cháu để thời gian lo món nhậu.  Cả năm nay, hội kéo xì của anh em tôi rã đám, tên nào cũng tay xách nách mang con cái, hết còn thư thả như xưa.

Lẽ ra tôi chụp hình minh họa nhưng vì bí mật quốc phòng, tôi đành thôi.

2. Vợ cho phép bé Xí xé hộp iPad, con bé mừng rỡ xé toạc.  Vợ tôi vẫn thế, cái tính tò mò nhằn miết vẫn không chừa, xé ra là tôi phải lo set up mới xài được chứ có biết làm gì đâu.  Còn vài ngày nữa thôi mà không chờ được!  Tôi khám phá ra bạn nào dùng iPad đọc blog tôi là không coi được swf file của flash.  Con Su sẽ không chơi starfall.com được, Youtube thì okay.  Tôi thử download Google Chrome, Safari bảo không, nó khẻ tay tôi.  Tôi update iOS5 nhưng chưa bỏ username và password để download apps, tôi sợ mấy đứa nhóc download tầm bậy rồi tôi phải lo trả tiền.  Trong đám cousins, bé Xí, con Su là chậm chân nhất gia nhập Apple fan.  Tối nay phải lo dạy bé Xí cảm ơn Santa.

3. Bé Xí được cô giáo đề nghị vào học lớp Advance, part time try out mỗi tuần một ngày tại trường.  Cô giáo gọi phone cho tôi từ tuần trước, khi tôi ngồi ê a trong lớp học dưới Richmond.  Thứ sáu rồi, cô giáo gửi một cái package về cho tôi đọc, bắt điền đơn rồi nộp trả lại thứ năm này.  Tôi đọc hoài không hiểu, đêm qua, phải mò vào website của sở giáo dục lấy form điền và ký cho nó đem nộp.

Nghe con được cô giáo quan tâm, tôi cũng mừng nhưng tôi không muốn ép nó quá.  Thêm phần nếu được nhận, bé Xí phải đổi sang trường khác, vợ tôi phải lo việc đưa đón.  Mà vợ tôi ít khi nào mở mắt trước tám giờ sáng đâu!  Thôi, để sang năm tính.

4. Tờ giấy thử nước bông hôm qua ở Macys nằm trong túi áo coat vẫn còn thơm.  Tuy nhiên, đêm qua vợ không ngửi thấy mùi nên không tra hỏi kiểu anh đi đầu về, dầu gió đầy tay...

11 comments:

  1. ro^` man ti.c qua'. Ddi trong mua dde^~ mua qua` SN cho vo*., nho*' ke^? qua' tri`nh ddi mua qua` cho chi. Hoa`ng nhe anh, cha'c chi? nghe xong ca/m ddo^.ng la('m la('m..:)

    Em pha?i cho cho^`ng coi ca'i post na`y mi' ddu*o*.c

    ReplyDelete
  2. Không fải wà SN mẹ CM ui, wà SN là 2 tấm vé số :) Cái này là wà Xmas, phải làm cho xong nhiệm vụ mới có thể cà kê dê ngỗng được :)

    ReplyDelete
  3. Tui dang Lo khong biet ong co nho khong . Vay la tot . So ong quen roi bi ngat nheo toi nghiep .merry Christmas

    ReplyDelete
  4. Hehe, tụi nhỏ bây giờ sướng quá thể. :)

    Bé Xí được học advance toàn phần hay math, hay reading, hay gì anh? Chúc mừng con bé nhà anh.

    Merry Xmas to you and your family!

    ReplyDelete
  5. Anh Hoang gioi nha, biet mua qua cho vo va cho me! Het xay lun a!

    ReplyDelete
  6. Trời ơi, mẹ CC còn đòi chồng vừa tặng quà vừa rồ măng tít nữa chớ. Chồng tui còn ko bao vờ tặng quà đây nà hahahah, và càng lại ko bao vờ rồ măng tít nổi ặkặk

    Anh Hoàng chơi sang, chơi tới chờneo cho bà nội, vợ thì dior, thiệt là sặc máu mà hahahah

    Nói thật, em cũng thấy quà cáp những ngày lễ thiệt là tra tấn. Em là em lơ luôn ngày này. Cả năm bao nhiêu lần bao nhiêu cơ hội mình quan tâm người khác. Chẳng lẽ vì ko quà Xmas mà người ta nói mình ko wan tâm ngta saooo.

    ReplyDelete
  7. Đưa quà chưa anh ?
    Muốn gì mà lót đường trước vậy hỉ, hi...hi?

    ReplyDelete
  8. trời đất, lo mần chi cho ốm người chị H. ui, tui thuộc loại ba phải, ba rọi :)

    Nó đã được học thêm Toán lâu rùi á iBean, bi giờ là thêm science và cái chi chi nữa đó. Anh sợ nhất là reading và writing vì anh không dạy thêm cho nó được.

    Thu: ở trong chăn mới biết chăn có rận :)

    lâu lâu sang một lần cho kinh tế lên đóa nàng Tr. :)

    chưa chị BB ui, đang dọn đường lấy vợ bé 24-70mm kẻo bạn mình lo :)

    ReplyDelete
  9. Chúc anh và gia đình những ngày lễ thật vui.

    ReplyDelete
  10. Cám ơn Sông, chúc em vui :)

    ReplyDelete
  11. Khakhakha...lấy vợ bé phải âm thầm lặng lẽ chớ.

    Vui vẻ mấy ngày lễ hén.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.