Saturday, December 10, 2011

home sweet home


Cái nệm ở hotel êm hơn cái nệm ở nhà, phòng của hotel yên ắng hơn cái phòng ngủ của tôi, phòng tắm ở hotel sạch hơn ở nhà, mỗi ngày có người quét dọn, xếp chăn gối lại gọn ghẽ... nhưng sự quen thuộc ở nhà bao giờ cũng chiếm thế thượng phong, về nhà là nhất.


Xong tuần training thứ nhất, tôi học được một vài điều hay.



Đêm thứ năm, cả bọn kéo nhau ra Applebee ăn tối.  Trong câu chuyện bàn ăn, một đồng nghiệp ở Atlanta chợt nhắc đến Herman Cain.  Cô ta kể cô ta đã gặp mặt vợ chồng ông Cain, bà vợ của ông ta rất là sweet.  Cô ta không thể nào tin được những accusations về tình dục của ông Cain, vì khoảng thời gian người ta bảo có quan hệ tình dục, ông Cain đang ở trong tình trạng thập tử nhất sinh.  Ở Atlanta, vợ chồng ông Cain đã làm rất nhiều điều tốt.  Tôi hỏi cô ta nghĩ sao về chuyện cứu giúp tiền bạc cho bạn gái mà không hề báo cho vợ hay, cô ta lắc đầu không trả lời được nhưng vẫn tin ông Cain vô tội.  Tôi chấm dứt câu chuyện chính trị bằng cách hỏi sang new district manager của cô ta.


Qua người bạn đồng nghiệp từ Atlanta, tôi hiểu thêm rằng trước khi bước chân ra chính trường quốc gia, người nào ít nhất cũng có một cái base, chứ không thể tay ngang như chàng Trump nhí nhố nhà mình.


Đêm thứ ba, bốn mạng kéo đi ăn buffet nửa Nhật nửa Tàu.  Quan sát quanh quán, thực khách phần đông là người da đen, tôi hiểu vùng quanh phi trường Richmond người da đen làm majority.  Một chàng Mỹ trắng dợm bước ra, cô waitress người Tàu chạy lại hỏi chàng ăn xong chưa để co ta dọn.  Chàng gật đầu rồi bước đi, cô waitress cầm cái khay đựng fortune cookies vung lên vung xuống xổ một tràng tiếng Tàu, tôi bật cười, chàng da trắng không để lại tiền tip.  Khuôn mặt cô waitress có vẻ giận lắm, sau đó, quay sang phần trần với vị khách da đen ngồi kế bàn bên, rồi lại cười.  Tôi ngồi xa, không nghe rõ cô ta nói gì, tôi đoán là cô ta nói anh chàng da trắng thuộc loại cheap!


Ăn xong, bọn tôi lo bỏ tiền tip lại, tôi móc mớ tiền cắc ra, xem chừng gần $2, người coworker của tôi bảo: You don't leave that for them, do you?  Oh yes, I do.  I hate coins, tôi cười.  Tôi moi ra thêm tờ giấy $1 bỏ vào khay, tiền nào cũng là tiền, miễn sao tôi cover 20% thôi chứ.


Bạn có để tip lại trong phòng hotel không?  Có 2 lần tôi để lại, mỗi lần $5.


Nhờ free breakfast, tôi tập ăn sáng.  Thường, tôi chỉ uống một ly café lớn và ăn vài cái crackers, hoặc 1 cục phô ma.  Nếu bạn ăn sáng đầy đủ, người bạn sẽ cảm thấy có sinh lực nhiều hơn là không ăn, lo giữ eo.  Buổi trưa, tôi ít cảm thấy đói lả như hằng ngày đi làm.  Sau lần training này, tôi sẽ tập ăn sáng, nhưng nào có giờ thảnh thơi như ở khách sạn?  Sáng nay, tôi và bé Xí đi ăn IHOP trong khi mẹ con nhà nó còn khò khò.


Chiều thứ hai, nằm dài khách sạn, tôi sẽ tán láo tiếp với bạn.

6 comments:

  1. Khong dau bang nha minh ha ? Du no co on ao chat choi. Ngay con lam nail, tui thay My den it cho tip . Ma neu co cho, cho maximum 2,3 dong . Co dao lam nail cho ba khach quen My den, la mot host cua mot dai truyen hinh. Hom nao ba ay vui, khen dep , noi la tao se cho may good tip . Good tip cua ba la 3 dong . Con tip binh thuong la 2 . Ba ta lam bac trieu do .

    ReplyDelete
  2. Em ủng hộ vụ 20% tip.

    Nhà khác KS là ở nhà có thằng Nougat để ôm.

    ReplyDelete
  3. OK. Nghỉ ngơi tả sữa cho Nougat đi. Thứ Hai nằm khèo coi football một mình trong KS. :)

    ReplyDelete
  4. về nhà là khỏe hén.
    Người làm nghề này sống là nhờ tiền tip nên 20% tip là chuẩn.

    KS: tip mỗi ngày 5 hay 10 đồng.

    ReplyDelete
  5. giận wá, đổi nghề hả chị H? :)

    Yeah P.

    tuần nào xì sán cũng thua tơi tả làm mất hứng á GX :) Lại thêm phần không quen bookie nữa hehehe

    mỗi ngày 5, hay 10 là sang wá bm, vì đó là 10 đến %20 per diem rùi. Nếu đi vacation thì okay, vì ở đông :)

    ReplyDelete
  6. ở Richmond dân da đen nhiều lắm. Richmond buồn tẻ hông DH :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.