Friday, December 23, 2011

một nhà


H


1. Cả nhà tôi đánh răng súc miệng để gửi lời chúc thơm tho nhất đến bằng hữu gần xa một mùa Giáng Sinh an bình, hạnh phúc, vui vẻ.

2. Chắc hôm nay chỉ mình tôi đi cày.  Mà hễ đi cày là phải lo chọt chẹt blog bliếc kẻo phụ lòng bà con xa gần.  Xưa, khi chưa đặt chân tới Mỹ, tôi vẫn nghĩ mùa lễ này là như Tết ở VN mình, tức là công sở hàng quán đóng cửa enjoy cả tuần từ Giáng Sinh qua đến Tết Tây.  Tổ trác nặng, sở tôi chỉ cho nghỉ độc một ngày, muốn nghỉ mấy ngày kia là phải lo quăng giấy vào từ dạo tháng 3 mỗi năm.  Hồi còn lốc xốc đi phát thư, luật của sở cấm cho nghỉ nguyên tháng 12.  Sau này lên chức, boss cho nghỉ tuần này nhưng lại xét senority, thân tôi so với đồng nghiệp vẫn còn là con nít, tôi đành chọn nghỉ tuần Thanksgiving, cover cho đồng nghiệp nghỉ tuần Giáng Sinh.

3.  Ngày Giáng Sinh là ngày khổ sở nhất, vì vợ ở nhà, đi ra đi vô đụng mặt suốt hơn 24 tiếng đồng hồ.  Vợ không cho ngồi computer vọc flash hay vọc pix, vợ bắt làm cái này, làm cái kia.  Hàng quán đóng cửa, đường xá vắng hoe, anh em đã gặp nhau nhậu đêm 24, ngày 25 vợ bắt ăn cho hết đồ left over.  Muốn tụ họp anh em kéo con xì thì vợ bảo một năm có một ngày em ở nhà, nỡ lòng nào anh đi chơi một mình, thế là đành im.  Năm 2001 vợ mới qua, vợ nằng nặc đòi tôi chở đi nhà thờ dù vợ cũng là dân ngoại đạo như tôi.  Trời đất quỉ thần ơi, tôi có phân biệt được nhà thờ nào là Công giáo, nhà thờ nào là Tin Lành đâu mà chở đi.  Cuối cùng, tôi chợt nhớ trong vùng phát thư có một nhà thờ có tượng Đức Mẹ, tôi chở vợ ra đó cầu nguyện.  Một lần rồi thôi.

Mấy năm sau, khi bé Xí lớn, tôi mua bộ cờ Monopoly chỉ cho hai mẹ con chơi để tôi một mình mộng mơ.  Tưởng đâu thoát, con Su ra đời, mỗi lần bày bộ cờ ra là con Su nhảy vô bàn cờ ngồi, bé Xí la oai oái!  Khổ thế, tôi phải lo bày trò khác cho mẹ con nhà nó.  Năm nay vợ đòi tôi chở lên DC xem cây thông đêm CN trong khi anh em lên lịch nhậu, thân này há xẻ làm đôi!

I'm dreaming of a free Christmas...

4. Tôi vẫn chưa xem được Tintin, tối qua tên em kế dẫn bé Xí đi, tôi phải ở nhà lo đút cơm cho con Su.  Hình như chỉ có rạp xinê mở cửa ngày Giáng Sinh, chắc phải lo thỏ thẻ với vợ coi con giùm rồi đi coi một mình vài tiếng đồng hồ.  Có chai Oscar de la renta làm bùa, hy vọng vợ vui vẻ gật đầu.

16 comments:

  1. Trời, tội nghiệp ông anh Hai của Ms.Nguyen.

    Vàn đóng thuyền rồi thì làm gì có 'free x.... mas' mà mơ.

    Em thích tấm hình cả nhà. Cute!

    Merry Xmas!

    ReplyDelete
  2. ke^'t hai ta^'m hi`nh na`y nha. Ca? nha` thuo*ng nhau ghe^. Tha(`ng nho'c cuo*`i hie^'p ma('t tha^'y ghe't qua'.

    ReplyDelete
  3. hì hì iBean, bởi dzị mới chỉ dám mơ :)

    mẹ PP, nó khoái nhào vô restroom chung với 2 con chị. Hôm nọ anh bảo nó, bây giờ 2 cha con mình vô được, chứ vài năm nữa là mẹ con nhà nó đuổi 2 cha con mình đi chỗ khác chơi :)

    ReplyDelete
  4. co`n muo^'n vo^ thi` pha?i dde^? chi. Hai va` chi. Ba dde` no' ra dda'nh pha^'n dda'nh son mo^i. hahaha

    Ho^m nay em cu~ng ta`n ta`n xa lo^. la`m bie^'ng...

    ReplyDelete
  5. Làm nạc danh ở nhà anh lâu rùi hôm nay Ava phải lên tiếng vì hong nín cười được cái vụ ở nhà dzí vợ 24hr. :)
    Tại vì OX Ava còn nhiều leave quá nên next ảnh off, ảnh đang dụ mình off luôn để ở nhà chơi .. chớ ảnh ở nhà 1 mình ảnh buồn, giờ đọc "tâm sự đờn ông" này của Anh nghì lại hong biết OX mình rủ mình thiệt, hay nói vậy cho vợ dzui thôi :)
    Chúc g/d Anh GS vui vẻ!

    ReplyDelete
  6. mẹ PP: từ ngày sở anh có ông district manager mới, ổng không như ông cũ, gửi email early dismissal ra nên đành phải ngồi lang thang blogs :)

    Welcome Ava :) feel free to chít chát :)

    Cái này là chuyện nhà anh, đèn nhà ai nấy sáng nghen, như anh bạn mình, chỉ mong weekend có vợ ở nhà mà vợ cứ xách giỏ đi làm thì sao? :)

    ReplyDelete
  7. Co' 3 con ru`i ma` la`m sao ddu*o*.c free xmas cho*' anh.

    OX em co' nhie^`u nga`y vacation qua' ne^n pha?i la^'y kho^ng tho^i next year ma^'t ne^n he nghi~ ho^m nay to*'i qua new year luo^n. Ma` he nghi~ o*? nh`a to^'i nga`y cu~ng cu*' online vo*'i ca^`m blackberry..nhie^`u lu'c con kho'c ma` cu*' type type ma.c ke^. con la`m muo^'n ddu.c cho mo^.t c'ai.

    Thi'ch 2 ca'i hi`nh na`y qua'..so cute.

    ReplyDelete
  8. Chúc cả nhà một mùa giáng sinh an vui.

    ReplyDelete
  9. dân IT có bao giờ thật sự nghỉ đâu mẹ CM, thông cảm ehhehe

    Cám ơn chị H nghen.

    ReplyDelete
  10. Chúc DH và gia đình một Giáng Sinh an vui!

    ReplyDelete
  11. Mới nhìn hình số tưởng ói. Nhìn trắng đen vẫn khoái.

    Cùng chung số phận.

    ReplyDelete
  12. Thích tấm hình thứ 2 quá anh H ơi. Vô giá!!! Chúc anh và gia đình một giáng sinh vui vẻ đầm ấm bên gia đình.

    ReplyDelete
  13. Thân chúc Diên Hoàng và gia đình một Giáng sinh vui vẻ.

    DH chụp mấy tấm hình "độc" quá!

    ReplyDelete
  14. cả nhà đánh răng vừa fun vừa cute

    Happy Holidays to cả nhà!

    ReplyDelete
  15. Chúc cả nhà anh mùa lễ vui vẻ.

    Happy Saturday to Eagles đi anh ơi. Hihihi..

    ReplyDelete
  16. cảm ơn bác Leak.

    tấm nào chụp không flash mà ra màu cà chớn là đổi wa trắng đen :)

    Kiến/PD/Tanya: ăn chơi wá độ :) Cảm ơn nhiều :)

    GX: Eagles is flying but too late :) CN tới là anh đường anh, tui đường tui nghen :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.