Tuesday, December 6, 2011

ngày thứ hai: Hampton Inn


Viết xuống vài điều, chọc mẹ Kiến:

1. Bắt vào internet của Hampton Inn có hai loại, một là last name với số phòng, hai là dùng promotion code.  Hôm qua, việc đầu tiên bước vô phòng là cắm cái laptop, check internet, tôi bỏ tên họ tôi và số phòng hai ba lần nhưng không log vào network được, tôi đành bắt phone gọi front desk.  Thử thêm một lần nữa, vẫn không được, cô nàng front desk mới đưa cái code hampton128 bỏ vào mới xong.

2. Vào phòng xả nước tắm, nước nóng mất cả 3 phút mới có, đứng tồng ngồng lạnh teo dế!  Nước chảy yếu, tắm không sướng, cái vòi nước lại gắn cao, tôi phải vói sửa tới sửa lui, tôi quen tắm với cái vòi cầm tay ở nhà.

3. Có HDTV nhưng chỉ coi được mấy đài local bằng HD, tối qua coi MNF trên ESPN bằng standard definition, hình bị kéo dài ra, trông rất ngứa mắt.

4. Cái tủ lạnh nhỏ chạy kêu ù ù, khó ngủ.  Lát nữa hâm nước sôi, chế mì gói mới biết cái microwave works ra sao.

5. Cà phê buổi sáng pha nhạt thếch!  Trước khi đi, tôi đã chạy ra chợ VN mua gói cà phê bột pha sẵn VN G7 nhưng lại quên tuốt ở nhà.  Đồ ăn sáng  và cà phê ở Hyatt Place kỳ đi Dallas ngon hơn.


6. Chuyện này là chuyện ngu của tôi.  Sáng nay, sau khi post bài blog, tôi đóng browser, gập laptop lại rồi đi học.  Cái laptop này nguyên là của bà nội xài, rồi qua bé Xí, do đó, tôi không bỏ password.  Thường, tôi xài Chrome, đóng browser là tự động off, kỳ này tôi xài Firefox.  Khi vào lớp, tôi vẫn lén lút mở Gmail tán láo với mấy thằng em, thấy có 2 cái new emails nhưng tôi không dám mở vì boss ngồi đằng sau.  Đột nhiên, 2 cái new emails chỉ còn 1 cái new email, tôi ngạc nhiên và đánh lô tô trong bụng vì có người đọc email của mình.  Tôi vội click qua Gmail, scroll down tận dưới cùng, click vào Detail, Gmail sẽ báo cho bạn biết IP address nào vừa access vào account của bạn.  Nhìn vào IP address là IP address của phòng tôi lúc 9:56AM, sau đó 10:04AM là IP của sở tôi, tôi vội tắt hết mọi other session và đổi password!


Tôi nghi là người dọn dẹp phòng táy máy vọc laptop của tôi, vì không thể nào 2 new emails nhảy xuống còn 1 nếu laptop chỉ đóng lại.  Chiều tan học, về khách sạn, tôi vội in ra cái log và phàn nàn với cô front desk.  Cô ta xin tôi tờ giấy và hẹn ngày mai hỏi chuyện với người dọn phòng.  Cái new email được đọc lén đó là 3 cái ý kiến của GX, Kiến và Đậu.  Cái email thread kia cũng bị đọc lén nhưng vì anh em tôi tám liên tục nên nó vẫn nổi lên là new email.


Rút kinh nghiệm: Nếu mang laptop đi chơi, bạn phải xử dụng password.  Nhớ sign out trước khi đóng browsers.  Đừng cho browsers nhớ password của bạn.

Kinh nghiệm là những vết thương nguyện với lòng rằng sẽ không mắc phải lần thứ hai. 

13 comments:

  1. Không nên để laptop trong phòng hotel (cho dù có password protection) nếu đi vắng lâu như vậy.

    ReplyDelete
  2. Người làm phòng đó cũng giống aH. Đi làm mà còn vô internet để bờ lót bờ liếc nữa. :)

    ReplyDelete
  3. bác Leak nói đúng, ngày mai tui sẽ gom nó vào trunk xe :(

    Chắc là người biết tiếng Việt mới đọc email tiếng Việt á GX :)

    ReplyDelete
  4. à, tui mới post cái log đó bác Leak.

    ReplyDelete
  5. man, no good. Hy vọng là tên đó chỉ tò mò thôi chứ không làm chuyên gì khác.

    DH vô browser history (all browsers) coi nó có đi thăm chổ nào nữa không. Hy vọng nó không clear history.

    ReplyDelete
  6. mèn, hồi chiều về, tui cũng quên check history, bác nhắc mới nhớ :) Check lại, có 1 cái youtube hehehe cả ngày nay tui nào có vô youtube!

    https://accounts.youtube.com/accounts/SetSID?ssdc=1&sidt=ALWU

    ReplyDelete
  7. Nhớ con là quên tất cả. Cẩn thận chớ.

    ReplyDelete
  8. Anh H, em ở ks không bao giờ để đồ gì có giá trong phòng khi đi ra ngoài hết. Thường thì em không để người ta dọn phòng (private sign) cho đến ngày check out. Anh nên nói chuyện với front desk hay manager về chuyện này.

    Phòng của Hampton Inn nếu mà ở hotel hơi cũ thì tiếng máy lạnh chạy rất rất ồn. Nếu cho chọn thì em lấy Hilton, Hilton Garden... xong mới tới Hampton. Last choice là Holiday. Continental breakfast mà free thì chỉ có vậy thôi, những chổ tốn tiền thì đỡ hơn. Em cũng thích Hyatt Place, phòng sạch đẹp, ngăn ra phòng khách riêng phòng ngủ riêng. Embassy Suites layout của phòng cũng giống vậy đó

    ReplyDelete
  9. ừ, hơi ỷ y á bạn mình.

    Kiến, chiều qua đội mưa 2 tiếng về với người iêu nè. Bi giờ 4 giờ sáng fải lo chạy xuống lại :)

    ReplyDelete
  10. Anh Hai,

    Toi^' qua' nam(` hotel doc. bai nay` cua? Anh lam` em giac minh` nha. Em cung~ nhu* Anh va khong^ can^? than^. may^' du. nay`.

    ReplyDelete
  11. ủa, Thy cũng bị đì hay là vacation? Nếu xài firefox thì cẩn thận, anh chưamo` ra chổ clean up như Chrome nhưng nó có cái Adds In để viết tiếng Việt (tip from mẹ PP) ne6n anh xài khi đi xa.

    ReplyDelete
  12. Em ra ruong (dung` tu*` cua? Chi Kien) 3 ngay`. Hom qua la ngay` dau^` tien^, dem^ dau^` kho' ngu? qua. Ngay` mai ve^` roi^`.

    Laptop bi. lockdown, IE only Khong^ download duoc Viet font.

    ReplyDelete
  13. lâu lâu thay đổi không khí hén Thy :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.