Friday, December 2, 2011

sở và nhà


1. Sáng nay tôi báo với boss rằng tôi vẫn chưa nhận được credit card của sở, bảo boss nên tìm người thay thế, boss nói để boss tính.  Thú thật là tôi thích ngồi ngày tán láo với bạn, tối về ôm vợ ôm con ngủ hơn là đi training 2 tuần này.  Lại thêm phần tôi khám phá ra người dạy học lại là coworker ở ngay đây, tại sao không bỏ ra vài giờ mỗi ngày chỉ cho bọn tôi mà lại gửi đi chi cho tốn tiền?!?!?!  Có lẽ suy nghĩ của tôi cà chớn nên tôi chẳng bao giờ làm boss được!  Nhì nhằng một hồi, bây giờ boss đang tìm cách xin tiền ứng trước nhưng thủ tục rườm rà chưa xong.  My bail out solution does not work!

Office của tôi vẫn lạnh, bà con mang personal heater vào cắm tùm lum khiến cái fuse banh tuồng mỗi ngày.  Tên regular maintenant nghỉ vacation, tên thay thế cầm đồ nghề đi lòng vòng mò không ra cái fusebox, một dàn cubical mất điện cả tiếng, không có computer, không làm việc, đơn giản có vậy!  May, cái cubical của tôi không bị ảnh hưởng, còn ngồi tỉ tê được.

2.  Xong Thanksgiving project, tôi cố suy nghĩ tìm ra cho mình cái project gì mới nhưng sao khó quá!  Thấy họ bày cây Noel giăng đèn thật đẹp trên White House, tôi nãy ý định muốn rủ Tuấn, BM xách đồ nghề lên đó chụp giật chơi vài bô thật đầy.  Chụp ban ngày, lấy Matrix meter, chụp loạn xạ okay, tôi chưa có kinh nghiệm chụp ban đêm.  Xưa, nhìn mấy tấm hình chụp phố Sài Gòn với ánh đèn xe ngoằn ngoèo chạy dài, tôi mê lắm.  Tôi chưa scout được địa điểm nào cả.  Trước ngõ nhà tôi có nhà hàng Alto Plaza xây cao, nhìn xuống 28-29 intersection khá rõ.  Đọc review, thấy thiên hạ chê mắc và đồ ăn không ngon nên tôi chưa dẫn vợ vào nếm thử.  Chắc phải thử một lần xem sao.


3. Sáng sớm gõ được 2 đoạn là bị boss vịn vai đủ thứ.  Vừa hẹn tên bán lens pick up vào 10:30AM ngày mai, đón bé Xí học Tae Kwan Do ra là thẳng một lèo lên Herndon.  Xem ra, tên này cũng trọng chữ tín, hoặc thiên hạ không ai thèm mua cả.  Ngày mai mang em về, tôi sẽ khoe hình sau.


4. Tìm ra cái hình P/S Canon S20, digital camera đầu tiên của tôi cho bạn mình xem.  Tôi mua cái máy này trên eBay, cũng cả $300, sau này thân tặng cho thằng em bên Đức.  Khi Nikon ra D100, Canon vẫn chưa có DSLR.  Hình này vợ mới qua được vài tháng.  Trời xanh mà chụp ra tím ngắt, tôi không hiểu nỗi.



5 comments:

  1. Cũng đâu có khác gì mầy so với bây giờ.

    Anh với tui sao giống North Face và South Butt, ngược ngạo hết trơn.

    Thôi đưa em sang sông tẩy chay hàng tq. Giáng tiếp làm nghĩa vụ dân mít.

    ReplyDelete
  2. theo tin tức từ website bm đưa, cái 24-70mm có chữ made in japan nghen hehehe Tẩy cái 105mm thì hơi uổng, mùa xuân hoa lá cành ra nhiều. :) Bây giờ đi dò vé số :) hehehe

    ReplyDelete
  3. Trúng chưa?

    Chụp đêm ở DC đẹp lắm. Có thấy hình của lớp học chụp hình VN rồi.

    Để tìm mấy cái hình cũ họ chụp đưa lên đây coi chơi.

    ReplyDelete
  4. mèn, không trúng được $2 nữa á!!! Nhét 5 tờ vé số vào túi áo coat của vợ cho vợ ngạc nhiên chơi.

    Kể nghe chuyện đi mua lens. Một tên chà là lẹt xẹt đem cái lens ra, gắn trên cái D7000 body. Thử lens xong xuôi, hỏi nó cái back cap, nó không có. Hỏi nó có bớt thêm, nó từ chối, đành bắt tay sorry :) Nhìn cái lens có giòng chữ made in China mất cảm tình thiệt.

    Bây giờ lo post mấy cái lens kia bán theo lời bạn mình :)

    ReplyDelete
  5. back cap không có thì chàng này có vẻ không giử đồ tốt. Có thể kiếng nguyên thủy không phải của chàng. Thêm cái vụ MIC thì walk a way luôn.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.