Wednesday, December 21, 2011

Tintin, anyone?


1. Tuần này có hai phim tôi muốn đi coi, một là Tintin, hai là xem chàng Cruise IM4.  Tôi không mê truyện tranh Tintin bằng Phan Tân, Sỹ Phú hay Lucky Luke nhưng cũng xem khá nhiều trước năm 75.  Ngày đặt chân đến Mỹ, tôi có đi lùng kiếm những cuốn truyện tranh đó, nhà sách chỉ bán vài đầu sách của Tintin, giá cả trên trời vì phải nhập cảng qua từ châu Âu.  Tôi không mê Comic Book của Mỹ, xem chừng nét vẽ và câu chuyện không hào hứng bằng Comic Book của Pháp hay Bỉ.

Hôm CN tôi ghé Redbox lượm cuốn Smurfs Bluray về coi, bé Xí phán một câu: I've seen it already!  Khi phim mới ra, chú Út dẫn nó đi coi và mua cho nó 2 cuốn truyện tranh, xem chừng nó không hứng thú lắm.  Lạ kỳ, vậy mà nó mê Spongebob SquarePant và Kungfu Panda!  Thế là tôi hiểu em nó thuộc loại Made In America!

Dạo này già, tôi thích xem phim action để đầu óc khỏi nghĩ suy chi cho mệt.  Nghe đâu BMW đầu tư cả $10M cho phim này, xe BMW i8 mới cáo cạnh rượt đuổi nhau phố xá Dubai.  BMW nổi tiếng embed xe mới vào phim như dạo phim 007 với chiếc Z3 convertible và chiếc hàng 7.  Lâu rồi, đọc tin on line, họ khảo sát rằng người nào chạy xe BMW có tính tình dục cao vì họ cảm thấy họ sexy.  Tôi xin vợ mua nhưng vợ không cho!

2. Theo lịch, hôm nay chính thức đi vào mùa đông ở xứ Mỹ tôi, dự báo thời tiết cho vùng tôi hôm nay sẽ lên 60F, bạn thấy kỳ quặc không?  Xưa, ở Sài Gòn, tôi cứ ngu ngơ nghĩ tháng 10, 11, 12 là mùa đông, bây giờ mới biết là mùa thu.  Mà trời lành lạnh là miệng thèm tô phở, email báo có người rủ đi ăn phở 75, tôi okay cái rụp, bây giờ lo đưa hộp mì xào bới theo cho coworker thanh toán, kẻo mang về là vợ la.

Vợ la hoài.  Hễ vợ đi làm về, vợ thấy chưa làm cái chi là bảo tôi ở nhà chỉ lo ôm cái computer.  Muốn mua chi thêm lens cho bộ đồ nghề chụp hình cho con là vợ la chỉ lo chơi.  Đêm nằm làm trò cho con Su cười, vận công làm một phát thật to cũng bị vợ la dơ dáy trong khi con cười nắc nẻ.  Ăn cơm uống Coke, ợ to một tiếng là bị vợ la eww yukky trong khi con Su khoái chí.

Nhưng đi 2 tuần training, dung dăng dung dẻ tự tại một mình, không ai la thì lại nhơ nhớ, đời khó hiểu thật!

3. Chiều nay nhất định ghé Macys trên đường về kẻo bà lại la!  Ồ, không, kẻo người châu Âu chê tôi kẹo kéo.
 

13 comments:

  1. a.Hoang!
    1. em cung me TinTin. Em biet Tintin tu hoi nho o VN nhung khong nho nhieu may. Qua day, chang thay bong dang...anh noi dung chi ngoai Chau Au thoi!
    2. hihihi...

    ReplyDelete
  2. Dzụ xin vợ mua bmw vợ hong cho á, đúng là chỉ có vợ mới biết chồng, sexy ặkặk ọe ọe hahah

    Nói cho biết là người châu âu cũng keo ko kém đóa híhíhih

    ReplyDelete
  3. Em cũng muốn đi coi Tintin nên đang tính rủ eM đi. Còn MI4 thì miễn, dòm cái mặt của Tom thấy hãm quá. Hồi xưa mê Tom như điếu đổ ở Topgun, giờ thì nghe tới tên thôi đã thấy ghét. Mới biết là con người có thể thay đổi và còn thay đổi rất chi là extreme nữa hehehe
    Ghé Macy đêêê, không thôi mình xúi cho anh mình chết hê hê hê

    ReplyDelete
  4. Có nhà này cũng đang muốn đi coi Tintin nà|. Khoái mấy cuộc phiêu lưu của Tintin mà.

    Cún & Chuột thì mê phim xì trum lém. coi đi coi lại hoài lun.

    Ái chà, có ng` sợ bà la thiệt sao ta ??? :))

    ReplyDelete
  5. Bee: đi coi hén :)

    Nàng Tr. sao biết tim đen tui rõ dzữ dzi? :)

    Cap: Hôm nào bay đây Cap?

    DQ: sợ thiệt á, dạo này ngoan lém :)

    Mới đi ăn fở với bm, bm làm tui khó xử wá! :) Phone cho vợ, vợ bảo đưa số phone để vợ phone cám ơn, tui nói để dzìa nhà đã! Vợ mới đi Costco lụm 1 cái na ná của Samsung cho bé Xí. :)

    ReplyDelete
  6. Chiều tối thứ Sáu đó aH.

    ReplyDelete
  7. Mình mê mấy truyện Phan Tân Sĩ Phú, Tintin, Lucky Luke, Xì Trum, Asterix/Obelix từ nhỏ. Lần đầu về VN năm 99 hí hửng ghé nhà sách Thanh Niên thì phải mua đủ series Phan Tân Sĩ Phú mang về Mỹ. Chỉ tức là các lời đối thoại bị dịch theo kiểu nói bây giờ thành cậu tớ đọc oải kinh khủng. Nếu một bản dịch đã chuẩn, nhất là chuyện thiếu nhi, thì dịch lại để làm gì không hiểu. Chắc không dễ gì tìm được bản gốc của trước 75 được nữa.

    Anyway, Merry Xmas bạn Hoàng & gia đình nhe!

    ReplyDelete
  8. Bạn DT kể còn thiếu Lữ Hân, Phi Lục và Vượn đốm ;-) Giờ kím đâu ra được sách vàng hồi xưa. Truyện sách cũ giấy mỏng, bìa mỏng còn dấu được, sách vàng bìa dầy, giấy dầy, giấu khó thí mồ.

    ReplyDelete
  9. 2. Đời khó hiểu quá hả anh Hoàng. Thích câu này.

    ReplyDelete
  10. Nhưng đi 2 tuần training, dung dăng dung dẻ tự tại một mình, không ai la thì lại nhơ nhớ, đời khó hiểu thật!


    Cái này gọi là thú đau thương.

    ReplyDelete
  11. Cap: anh BM bảo có nhậu thì hú ảnh 1 tiếng :)

    bác DT: Yeah, tui cũng y chang bác, tui chỉ mua vài cuốn cho bà nội rùi thui.

    chị H: hiểu được là thành thánh rùi fải không? :)

    bác David: tình như củ khoai, tình bổ làm hai, ai ngờ khoai sùng hén bác :)

    ReplyDelete
  12. Thằng Tintin nhà tui hôm nay đi coi phim Tintin với cousin không chịu đợi bố. Cũng may nó để con Snowy ở nhà. :)

    ReplyDelete
  13. tui cũng có 1 thằng cousin tên Tintin đó bác Leak :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.