Sunday, January 29, 2012

bắt chước

Blogging là chứng bịnh hay lây!  Thấy DQ bày hàng câu đối viết bằng nét chữ thư pháp, tôi cũng học đòi tập viết theo.  Chiều qua chở con Su ra Micheals, lòng vòng kiếm cây bút marker made in Japan như lời chỉ dẫn cả tiếng đồng hồ nhưng tìm không ra!  Tôi mua đại một cây Sharper nhưng về viết không ra mực.  Mua thêm lố Dry marker nhưng tấm bảng trơn quá, viết không dừng đúng độ.  Tôi mua cây cọ, tìm không ra mực tàu, tôi xài water color của bé Xí, mực dính rất ít nên viết dry out!  Gọi phone tên đồng nghiệp người Đài Loan, nhờ hỏi vợ hắm mua mực viết ỏ đâu, hắt trả lời ở mấy tiện grocery như Great Walls gần chỗ tôi làm việc.  Hắn bảo chạy ra chợ Đại Hàn tìm thử xem sao, tôi đã mua cây cọ và tập giấy 100 tờ để tập viết.  Đúng là nghề chơi nào cũng lắm công phu.

Sáng nay mò lên Youtube, học được vài điểm căn bản.  Mẹ nó đi ngang phán: "Ba rảnh quá!  Để tìm thêm thằng Nougat em cho ba bớt rảnh!", phán xong, quảy đít đi làm.  Bé Xí hỏi ba làm chi, ba đang tập viết chữ.

Tạm thời, chữ computer vẫn còn quá đẹp:


11 comments:

  1. có cần gửi bút & cọ lên cho hông ??

    ReplyDelete
  2. cám ơn nàng, tui kiếm trên ni cũng được :) Cái thú là đi tìm, tìm chưa ra thì tìm tiếp, tìm ra rùi lại chán :)

    ReplyDelete
  3. Ráng lên nha chàng kẽo bị cô giáo rầy nghen.

    (http://www.amazon.com/Sakura-Pentouch-Calligraphy-Marker-XPFK-C-51/dp/B0033PJX8O)

    ReplyDelete
  4. heheh wá mắc!!! Bm có muốn nghiên cứu không nè:
    Click here.

    ReplyDelete
  5. hehee bác Leak, cái tật tui là mê cái chi, tìm tòi cho được :) Chỉ có ngày xưa mê gái là không dám tìm tòi tới bến thui :)

    ReplyDelete
  6. Dòm thì ham chớ thiệt Cap hõng có hứng để quẹt quẹt vẽ vẽ nữa aH ơi. Giờ rảnh là lôi giấy ra ký, mơi mốt làm giám xúi thì có sẵn chữ ký hehehe

    ReplyDelete
  7. hehehe Cap, hôm wa ngồi wẹt cả chục tờ giấy để đi tới kết luận là không thể dùng Water Color của Crayola và cần cái cọ bự hơn nữa :) Ngắm nghía cái cọ bằng với cái cọ trong video ở Micheals, $20, cầm lên rùi lặng lẽ bỏ xuống :)

    ReplyDelete
  8. Vậy chữ trong hình là anh viết hay comp viết ?

    ReplyDelete
  9. trời đất, anh mà viết được dzị thì đâu cần la làng nữa Kiến ui :)

    ReplyDelete
  10. Hồi trước, tui mua cọ & mực tàu (và cả giấy viết) ở tụi này:

    http://www.bostonbookshop.com

    nhưng bây giờ thì không cần nữa, vì ở gần đây đã có Hobby Lobby và mấy tiệm khác bán rồi.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.