Thursday, January 12, 2012

(chưa) đông


1. Mùa (chưa) đông năm nay ở vùng tôi khó chịu thật, một ngày tuyết bay lã tã, hôm sau hanh nắng chói chang, rồi tiếp một ngày mưa tầm tã, hôm nay dự báo lên tới 60F để đêm nay rớt xuống còn khoảng 30F!  Kiểu này là bịnh cảm dai dẳng bám hoài, khó hết.  Thằng Nougat, con Su còn chảy mũi nước, mỗi lần bà nội đút ăn là thằng nhóc nghẹt mũi, ọc ra, bà nội lại lo múc thêm, đút cho đủ đô.  Thằng ku càng ngày càng liếng, hễ nghe con Su mở Youtube Gummybear là nhún nhảy cái đít.  Gặp cái chi cũng quơ quào, sợi dây hdmi gắn từ cục Fios vào TV bị nó kéo gãy khúc connection, chửi cha thằng con, chửi thằng cha không biết cuộn dây để con phá đồ của tôi.

2. Boss nhờ tôi đi trực ngày thứ bảy, hăm tám Tết, thế là tôi phán tôi sẽ nghỉ bù thứ hai, khỏi phải quăng giấy xin xỏ nghỉ ngày mồng Một Tết.  Năm nào cũng thế, bà nội chỉ làm mâm cơm cúng chiều ba mươi rồi hú mấy thằng con đem cháu về ăn là xong Tết.  Chuyện lên chùa cúng đón giao thừa cũng cho qua phà vì trời lạnh, chùa càng ngày càng đông và mấy thằng con phải lo đi làm hôm sau.  Tôi thường chở gánh hát nhà tôi lên chùa Vạn Hạnh lạy Phật và lạy ba tôi mỗi mùng Một.  Vào lạy thôi, chứ không ngồi nghe ông thầy giảng moran dài dai dở dỏm.  Năm nào ổng cũng phát cho vài quả cam, quít và phong bì đỏ chứa $1 có đóng dấu chùa, bé Xí thích lắm.  Chùa dạo này cũng hitech, không đủ chổ chứa hình tenants thì chơi digital picture frames, chạy slide show.  Chiều nay về, sẽ lôi hai phong pháo giấy mua ở San Francisco Chinatown kỳ về Cali chơi ra treo lên trần nhà cho có không khí Tết.

3. Bà nội mua bánh tét, nem chả cho phái đoàn Đức mang về ăn Tết, 4 cái valise được mấy chàng TSA chiếu cố tận tình.  Họ mở bung ra, cầm từng đòn bánh tét lên, dùng miếng vải giấy quẹt quẹt rồi đưa vào máy test.  Sau đó, anh chàng TSA testing phải gọi một ông khác tới test lại, đống bánh tét đó sao giống bom quá!  Mất cả nửa tiếng nắn, bóp, sờ sẫm, bốn cái valise đó mới được quăng lên convey belt chạy ra phi cơ.  Tụi tôi đứng lóng ngóng ở ngoài ngó, mấy chàng lặng thinh hành nghề, không thèm hỏi han nửa câu.  Dân Đức báo cáo hàng về nguyên vẹn.

4. Tuần này là lễ ông Đen, tuần sau là Tết, hai tuần sau đó là Super Bowl.  Thời điểm này, Redskins nhà tôi yên ắng, chỉ một cái tin ông coach cũ của Tampa Bay về làm Defensive Back coach cho dân mọi.  Đọc mấy cái tin ông coach này bị đuổi, ông coach kia được mướn thấy vui vui.  Tội nghiệp ông coach Jackson của bạn DT, tôi ghét cha con nhà Davis vì chuyện này, thay coach còn hơn đàn bà thay quần lót.  Ông coach Sparano, họ nhà Cá Heo của Cap về đầu quân với Rex Ryan, tôi không ưa chàng Rex mập ưa tuyên bố bạt mạng và chàng lùn QB Sanchez.  Tuần này tôi sẽ hò hét Go Greenbay, Go New Orleans, Go Houston...
 

15 comments:

  1. Hỏi anh Hoàng chút về Northern Virginia và MD, hay nói chung về vùng DC.

    Hơi không trúng topid nhưng biết anh là "thổ địa" vùng NOVA nên hỏi vài câụ Nếu làm việc bên NIH ở Bethesda, MD thì nếu ở bên Virginia đi qua có bị kẹt xe không ? Tiện hỏi luôn, còn nếu ở lòng vòng Gaithersburg mà làm đâu đó bên Virginia thì đi lại có bị kẹt xe không ? em thì không rành NOVA hay MD gì lắm nhưng hỏi vì để chuẩn bị truớc . Cám ơn anh truớc .

    ReplyDelete
  2. 2012 rui anh oi...:) Thoi tiet vay de bi benh. Ngay tuyet, ngay mua, hom nay thi am, ngay mai thi se lanh. Troi nay khong biet lam sao nua...

    ReplyDelete
  3. phong: anh ít chịu qua cầu lắm nên không rành traffic nhưng nghe trên radio, I-495 đang sửa nên từ VA qua MD kẹt liên miên. Từ Gaithersburg chạy về bằng I-270 tới NIH đỡ hơn. Ở vùng này, hễ xử dụng highway là mất cả tiếng, chiều nào cũng thế. Phong học biochemist?

    Ừ, Tuấn, năm nay lạ wá, chứ mưa như chiều qua mà trúng trời lạnh là mình lãnh đủ 6 ft of snow như chơi.

    ReplyDelete
  4. Ava cũng đang bực mình cái vụ weather vùng D.C. mình nè AH, lạnh thì lạnh luôn đi, cứ lên xuống kiểu này làm cho ai cũng bịnh đờ cả ng` ra :(

    Phong: Nếu làm ở NIH Besthesda thì ở khu Gaithersburg đỡ kẹt xe hơn là qua bên VA nhiều! Nói chung MD qua VA hay VA qua MD w/e còn kẹt xe huống hồ gì là ngày thường đi làm. NIH Besthesda campus ngay trạm Metro, nếu như bên VA anh gần trạm metro luôn thì nên đi metro, chớ đi xe chua lắm!

    ReplyDelete
  5. Thanks anh Hoàng. Em câu cơm bằng nghề AI TEE thôi, còn vợ em` thì là Epidermiologist hiện đang ngồi ở CDC. Em thì đang có kế hoạch là di chuyễn lên phía bắc, để tiện việc cho cả gia đình , thì job của vợ thì chỉ có 2 nới trên nuớc MỸ khá nhất đó là CDC, nhưng CDC thì ở Atlanta, nhưng sau 19 tháng ở Atlanta sau khi chuyễn xuống từ CT, thì không khoái ATL lắm nay đang tính tuơng lai gần sẽ chuyễn về huớng bắc lại . Ngoài CDC ở ATL thì chổ còn lại là NIH ở Bethesdạ .

    Thanks anh Hoàng!

    ReplyDelete
  6. Muo+. dda^'t anh Hoa`ng ..chu't nha' ...
    Thanks chị Eva . Duới ATL này đi làm cũng mệt không kém, đi làm khoảng 50-60 phút, đi về cũng thế . Nhứng duới này chán xa biển xa núi rừng nên quay về xứ Bắc lạị

    ReplyDelete
  7. khà khà, nghe lời Ava đi Phong, cô nàng có kinh nghiệm nhiều hơn anh, anh chỉ biết 1 con đường I-66 tới Vienna Metro mỗi ngày thui :)

    ReplyDelete
  8. Ở phía bắc mà ấm lên là thế nào xứ cao bồi cũng lạnh tanh á. Y chang lun, sáng nay xuống ba mươi mấy độ, tối nghe nói xuống dưới 32 (hy vọng không mưa tầm tã như mấy hom trước).

    Nhắc chuyện bánh tét y chang bà Ngoại của Cún năm ngoái. Mang bánh tét theo, đến phi trường bị kiểm tra kỹ quá mém trễ chuyến bay lun :) :)

    Yeah, Go Texans !!!

    ReplyDelete
  9. anh có bao giờ đi chùa Tường Vân chưa? Anh sư ở đó là dân Palawan, tàu Cap, dường như group 202/220 gì đó.
    Nhà này cũng đi Vạn Hạnh nè. Nhưng năm nay phải đi làm nên chắc không đi được ngày mồng 1 rồi.

    ReplyDelete
  10. Chùa TV nằm trên đường Annandale phải không? Nếu phải thì có đi vài lần nhưng không bao giờ nói chuyện với ông sư cả. Từ hồi ông già tìm ra VH rùi đăng ký hộ khẩu ở đó, nhà chỉ lên VH, gần nên khỏe.

    Nghe đâu mạn bắc TX có tuyết phải không DQ?

    ReplyDelete
  11. Chùa TV ở trên đường 15, HayMarket. Chùa năm rồi có đưa phật ngọc về đó.

    ReplyDelete
  12. Sa'ng nay o ATL duoi 30 ddo^., co' chut flurry. Hy vo.ng co' chu't snow cho ddo+? nho+' que^ huo+ng xu+' ba('c :-)

    ReplyDelete
  13. Hồi xưa Ava làm ở NIH, ở khu Gaithersburg nên rành khu này lắm. VA thì hong Ava hong rành, nhưng nhớ mỗi lần mình nhìn 495 qua hướng VA thì rầu dùm cho thiên hạ :) :)

    NIH có nhiều building off-campus Besthesda (như Rockville), nếu BX anh Phong tìm được jobs ở đó thì ở khu GB/Germantown là rất lý tưởng

    ReplyDelete
  14. ồ, có đi 1 lần hôm họ rước Phật ngọc về.

    trời, tưởng xuống ấm áp Atlanta là mừng hơn được vàng chứ :) Tui mà xuống được FL là tui hứa sẽ wên VA ngay :)

    đó, AVA rành sáu câu vọng cổ kìa phong :)

    ReplyDelete
  15. Ca'm o+n chi. Ava nhie^`u nghen. Se~ chuye^~n le^n ddo' trong tuo+ng lai ra^'t ga^`n la('m . BX truo'c dda^y co' dduo.c ca'i Fellowship tre^n ddo' ro^`i nhung kho^ng la`m. Nay ngo^`i CDC va` trong Public Health Commissional Corp ne^n chuye^~n ve^` ddo' luo^n.

    Tui hy vo.ng lu'c ddo' kinh te^' ngon la`n chu't la` job tui cha('c se~ o.k.

    Tui ti'nh la` trong vo`ng 2.5 na(m nu+?a la` pha?i di chuye^~n le^n ddo' rui` dde^? cho tha`ng con ddi ho.c nu+?a. Ne^n gio+` pha?i chua^?n bi. truo+'c .

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.