Wednesday, January 25, 2012

hiểm nguy


1. Chết thân già của tôi, hiểm nguy tới chân mới lo nhảy: bữa nay phe địch đòi coi blog chứ không thèm check email!!!  Dù phe ta, phe địch đã biến thành phe mình ăn Tết vui vẻ, phe địch vẫn còn muốn spy on phe ta, phe ta vẫn khư khư dấu như mèo dấu hàng lậu.  Đêm qua, phe ta cỡi áo quần đi tắm, phe địch bảo bé Xí trông chừng 2 đứa nhỏ để phe địch xuống lầu lấy sữa cho con Su.  Đứng tồng ngồng trong bồn tắm, phe ta giật mình chợt nhớ chưa đóng dashboard ở computer nhà dưới, vội vã nhảy ra mặc quần vào chạy xuống.  Phe địch nghe tiếng chân đi xuống cầu thang, vờ đứng lên ra sau nhà bếp pha sữa.  Đúng như dự đoán, monitor chình ình tang chứng, phe địch đang kiểm duyệt email, phe ta vội click close all, phe địch kéo tay lại:

- Có quen em nào mà dấu hả?
- Quen đâu mà quen.  Muốn thì cho coi email.
- Không coi email, coi blog kìa.
- Blog đâu mà blog?


Phe ta tủm tỉm cười chạy đi tắm.  Phe địch mang sữa lên, thò tay tắt đèn bathroom.
 

2. Sáng nay phe ta ngồi tần ngần suy nghĩ: Nên hay không nên?  Nên thì phải lo biên tập, kiểm duyệt, đưa những bài blog thầm kín vào lại draft.  Không nên thì tiếp tục chơi trò cút bắt cho phe địch tò mò chơi.  Bạn nghĩ sao?  Tôi thấy có nhiều bạn bỏ blog này, lập blog khác.  Phần tôi thì không, yêu ai yêu cả một đời, có thể vì già, có thể vì ngoan cố, cứng đầu, đành chịu trận.

3. Đêm qua bạn có coi ông Tổng Thống Obama đọc diễn văn State of the Union không?  Phải công nhận một điều, ông Obama đọc diễn văn hấp dẫn.  Để giành việc phân tích, bình luận cho báo chí và các nhà chính trị gia, phần tôi chỉ thích vài đoạn:

I'm announcing the creation of a Trade Enforcement Unit that will be charged with investigating unfair trade practices in countries like China. There will be more inspections to prevent counterfeit or unsafe goods from crossing our borders.
...
I will go anywhere in the world to open new markets for American products.  And I will not stand by when our competitors don’t play by the rules.  We’ve brought trade cases against China at nearly twice the rate as the last administration – and it’s made a difference.  Over a thousand Americans are working today because we stopped a surge in Chinese tires.  But we need to do more.  It’s not right when another country lets our movies, music, and software be pirated.  It’s not fair when foreign manufacturers have a leg up on ours only because they’re heavily subsidized.

....
We’ve made it clear that America is a Pacific power, and a new beginning in Burma has lit a new hope. From the coalitions we’ve built to secure nuclear materials, to the missions we’ve led against hunger and disease; from the blows we’ve dealt to our enemies; to the enduring power of our moral example, America is back.


Về phần tăng thuế cho mấy nhà tỷ phú Mỹ, tôi cho đó chỉ là chính trị.  Suốt hai năm phe Dân Chủ làm chủ quốc hội, có ông hạ nghị sỹ, thượng nghị sỹ nào đánh tiếng đệ trình một cái bill sửa lại tax code cho ông tổng thống ký đâu.  Ông tỷ phú nào muốn trả thêm thuế, xin cứ tự do ký check trả nợ giùm cho Uncle Sam, dân Mỹ tôi sẽ đời đời nhớ ơn.

Cái vui khi coi State of the Union là xem khuôn mặt mấy vị đối lập, nhất mặt ông Speaker of the House, John Boehner, ngồi nghe như bị táo bón.  Nhiệm kỳ trước là bà Nancy Pelosi.  Jenny nhà tôi nằm bên hỏi hai ông ngồi sau là ai mà một ông vỗ tay, còn ông kia không vỗ.  Trời đất quĩ thần ơi, vậy mà cũng bày đặt đổi tên từ Thị Mẹt qua Jenny, tôi phải giảng giải ông này thuộc đảng này, ông kia thuộc đảng kia, ông nào không bằng lòng thì ngồi im, không vỗ.  Coi đến 10 rưỡi, mắt tôi nhíu lại, tắt TV đi ngủ, không coi phần phân tích bình luận và phần trả lời của phe Cộng Hòa.

4. Tết đã qua, nhưng đồ ăn left over vẫn còn.  Món khoái khẩu nhất bây giờ là bánh tét chiên ăn với dưa món!  Tôi khoái bánh chiên hơn bánh nấu, dù răng rụng, trệu trạo nhai.  Bạn nhớ câu Mùng Một thì ở nhà cha, mùng Hai nhà vợ, mùng Ba nhà thầy không?  Nhà vợ của tôi bây giờ là cú phone vượt đại dương chúc Tết, còn Thầy Cô đơn giản bằng cái email gửi chung toàn lớp.  Ở Sài Gòn hẳn còn mùng là còn vui Tết, mùng 3 cúng đưa, mùng 4 mở tiệm lấy ngày, mùng 5 xấu, rồi mùng 6,7,8,9, 10, từ mùng sang mền.  Một cô thợ của vợ tôi lo về ăn Tết, trong khi dân veteran bạn tôi lại chờ hết Tết rồi mới bay về cho hết kẹt xe, hết lì xì.  Hai tuần nữa là có độ nhậu Super Bowl, tôi chỉ biết thế.  Hy vọng sẽ lấy lại những gì đã mất từ canh xì phé tất niên.

12 comments:

  1. Giờ thì là mà

    Chết chết chết chết tới nơi rồi...

    lolz..

    ReplyDelete
  2. hu hu hu biết răng chừ iBean :(

    ReplyDelete
  3. 1. and 2. hihihi...cho anh chua cai tat cau tha.
    3. ai noi thi noi, nha em men ong Omama :-)

    ReplyDelete
  4. Cứ cho coi, nếu thị mẹt thấy ko có em nào thì mình lại được tỉnh bơ blog tiếp, còn mà ông giấu diếm thật sự thì jenny cho đời ông tàn, vậy cũng đáng đời thôi, có chi mô hè ặkặk

    ReplyDelete
  5. Bee: anh mà không cẩu thả, chắc giờ này thành triệu fú, bị ông Obama đòi tăng thuế dzòi :)

    Nàng Tr: đời tàn từ ngày có em dzìa, đâu fải đợi tới hôm nay, chắc cùi không sợ lở, chấp cho coi luôn :)nhưng phải nhem thèm em nó chút chút lâu lâu cho vui :)

    ReplyDelete
  6. Có chết thì cũng chết cho .....sáng sủa mà há .....khà khà khà .....

    Nghe mấy chàng/nàng mần chính trị (chính em) mà đọc diễn văn thì ẻm nào, chàng nào cũng nói hay lắm ờ. Có làm đặng không mới là khổ nợ. :) :)

    Thôi, tui ráng "nhịn" không bàn dzìa dzụ này á .....khà khà khà

    Đi hâm bánh tét ăn đây. :) :)

    ReplyDelete
  7. DH nên bắt chước Khổng Minh. Cứ mở toang cửa thành. :)

    ReplyDelete
  8. À, mà hổm rày nếu đọc blog DH bằng Google Reader thấy toàn javascript code không hà. Giống vầy nè:

    var gaJsHost = (("https:" == document.location.protocol) ? "https://ssl." : "http://www."); document.write(unescape("%3Cscript src='" + gaJsHost + "google-analytics.com/ga.js' type='text/javascript'%3E%3C/script%3E")); try { var pageTracker = _gat._getTracker("UA-15461432-1"); pageTracker._trackPageview(); } catch(err) {}

    ReplyDelete
  9. sorry DQ, miệng tui ăn báhh tét chiên nên nhịn không đặng.

    Sẽ nghe lời bác Leak :~)

    Sorry bác Leak, đó là cái code của Google Analytics để track mấy ông thần nước mặn thả rác. Từ hồi tui nghe lời Cap đổi sang lại blogger.com, không xài draft.blogger.com nữa thì nó lòi đuôi mà tui nào biết. Chừ nhớ bác mách nước, tui mới biết. Để tui nghiên cứu delete nó sau nghen. :)

    ReplyDelete
  10. Không nên để phẹ địch tò mò rồi đâm ra nghi ngờ này nọ nha. Lỡ hớ hênh rồi thì biên tập lại rồi công khai luôn đi :)

    Mà công khai là mất vui nhiều phần đó DH, đó là PD suy từ bụng ta ra bụng người. Như blog của PD, ông xã coi không sót một comment, hahaha. Thậm chí qua blog người khác bạo mồm bạo miệng bị chồng bảo, dzợ của anh mà ăn nói vậy hả ??? :))))

    ReplyDelete
  11. em nó biết thì mấy chú nó sẽ biết. Thôi không dám nghĩ tới đó nữa.

    ReplyDelete
  12. chít mồ, dzị là mí cái comment đòi xem bikini là bị bố Ku V. chiếu tướng hết hả? Nhắn bố Ku V. là tui chỉ có ghẹo, chứ tui tu từ lâu rùi, thành hòa thượng Thích Đủ Thứ :) Thì PD cũng thấy đó, từ ngày bm khám fá ra blog, cái miệng tui ít nói xấu bm sau lưng nên ít vui :)

    bm: boss nhà tui ít rành về computer nên cũng đỡ, tuy nhiên, mình không nên khinh địch, vì khinh địch, địch sẽ cho hửi đ., thầy Toán năm xưa dạy thế :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.