Tuesday, January 3, 2012

lạnh


1. Party is over, shopping is over, regular football season is over, dân xứ Mỹ tôi lục tục kéo nhau đi làm trở lại.  Cái lạnh cũng kéo về vùng tôi ở sau một tuần lễ lạc ấm cùng cực, chắc nhờ người FL mang nắng lên, nhắc nhở tôi còn ba tháng mùa đông dài dằng dặc.  Tuyết sẽ đến nhưng chưa biết lúc nào, mỗi năm, vùng tôi thường có ít nhất là 3 trận bão tuyết, đủ cho bé Xí nhảy tưng tưng vui mừng vì được nghỉ học.

2. Đêm qua nằm coi Travel Chanel chiếu lại AD The Layover Montreal, tôi học được một điều lạ: dân Montreal lấy con sông chi đó chảy xeo xéo Tây nam - Đông bắc làm trục Đông Tây nên hướng Bắc lại là hướng Tây Bắc.  Mùa đông Montreal lạnh kinh khiếp, -40C là -40F, hèn chi mỗi khi dưới vùng tôi lạnh là thiên hạ kháo nhau dân Canada quên đóng cửa tủ lạnh!  Trong khi mấy hotels, resorts ở Florida treo cờ Canada cùng với cờ Mỹ để thu hút dân Canada trốn lạnh về Nam.  Montreal là một trong những thành phố tôi muốn đến, nghe nói mấy em ở đó nhỏ người minhon như Tây chứ không xồ xề như dân Mỹ xứ tôi.

3. Năm nay tôi ngồi thừ suy nghĩ new year resolutions, ớn quá, tôi không biết đặt ra projects gì cho mình.  Chắc chắn là sẽ đưa vợ con đi tắm biển FL, tôi muốn đi vào tháng sáu cho đỡ nóng.  Việc này cần đưa ra quốc hội bàn bạc nhưng quốc hội đang độ tẩy chay, khó lòng thông qua.  Chắc chắn là tôi sẽ hành hạ cô vợ bé.  Bạn mình recommend bảo chở con lên National Harbor chụp hình.  Việc này cũng phải chờ cho trời và quốc hội bớt lạnh.  Thôi, từ từ tính, kẻo cứ hứa cho nhiều, rồi lại quên.

4. Bà nội mới gọi phone hỏi cái passcode cho iPad, con Su đòi chơi.  Tôi đưa passcode xong, 15' sau bà nội lại gọi hỏi cách vào Youtube làm sao.  Cả tuần nay bé Xí ở nhà làm techinical support cho bà nội, hôm nay bé Xí đi học trở lại.  Đêm qua nó xách iPad đi ngủ với nội, battery chỉ còn 25%.  Bà nội khám phá ra là phải cho con Su quẹt quẹt cái gì đó thì đút cơm nó nhanh hơn, bình thường, nó chỉ có ngậm.  Trời lạnh, con Su bị sổ mũi, đêm qua ngủ nửa đêm lại ói mửa, tôi phải mò dậy cho nó uống thuốc cảm.  Nhờ Youtube, con Su đã bắt đầu nhai nhái hát theo A, B, C, nó mê bài Santa Clause's coming to town, nghe đi nghe lại hoài.

5. Hôm qua bà nội nấu cháo lòng, ăn nguyên ngày nên hôm nay tôi không có chi bới.  Chạy ra 75 kiếm tô phở.
 

14 comments:

  1. Hehehe, cái vụ lạnh của Montreal thì em bị chứng kiến vài lần. Tháng 5 mà tuyết vẫn còn như cái núi (vì họ xúc tuyết đổ ra đồng như núi) Còn lạnh thì khỏi nói, tuần rồi bên em 40+ độ, bên đó độ âm (là F nhe, không phải C) Nhưng bên đó họ coi bình thường :)

    Ba K cũng nghía nghía ipad sau khi thấy lớp của M dùng ipad. Em vẫn chưa approve :)

    ReplyDelete
  2. Tui ghét ai nhắc đến cháo lòngggg huhuhuhuhh

    ReplyDelete
  3. Kiến: approve đi cho dzui cửa dzui nhà :) có điều 3 em giành nhau thì hơi mệt :) Gắn Skype vô iPhone và iPad để dành đi xa nói chuyện với Kiến Cons.

    Đầu năm mà lại khóc rùi nàng Tr.? Nói là cháo lòng nhưng chỉ có tim, gan và lưỡi thui hà :)

    ReplyDelete
  4. Con nít nhạy bén anh hé, Bo cũng thích bài ấy và hết những bài về Xmas mà cô giáo đã dạy.

    ReplyDelete
  5. Tuấn: thì chết thiệt chứ có chết chơi đâu :) nhưng kỳ này chết mà không ân hận, cam lòng chịu chết :)

    Yeah, nhanh lắm chị BB ui :)

    ReplyDelete
  6. Ừ, Montreal là một đáng đi cho biết. Đi vào mùa hè thì mấy em hấp dẫn hơn đấy bác ạ. :P

    ReplyDelete
  7. Yeap, nên đi Montreal mùa hè, đi bộ ngắm mãn nhãn.
    Dưới này bữa nay cũng lạnh 46/30. Mai leo lên được 61/37. Cuối tuần thì 73/54.

    ReplyDelete
  8. Montreal/Quebec, nam rui di hut. :( Co plan het rui nhung cuoi cung khong di duoc...buon 5 phut thiet.

    ReplyDelete
  9. Vâng, bác David, nghe nhiều, thèm đi nhưng bị trói chân trói cẳng suốt :)

    Lâu lâu than lạnh để tỏ tình đồng chí với dân Ohio, MN hén Cap :)

    Năm nay tính tiếp đi Tuấn :)

    ReplyDelete
  10. Cưới vợ bé về mà không đem ra dùng à ? bắt lau nhà, rửa chén, nấu ăn, chơi với con để phục vu. bà con bloggers chứ nhể

    ReplyDelete
  11. trời đất Kiến, đang thời kỳ chiến tranh lạnh mà làm sao vui vẻ với vợ bé hoài được, cho anh nghỉ xả hơi chút :)

    ReplyDelete
  12. Anh chiến tranh lạnh với vợ lớn chớ có phải với vợ bé đâu à lol

    ReplyDelete
  13. O*? MN gio' la.nh ma` ti`nh no^`ng a` nha. Cho*' kho^ng co' la.nh le?o dda^u a`.

    Con vo*. lo*'n ca^'m cung con vo*. be', thi` ti`m ca'ch ddem con vo*. be' ra kho?i cung ro^`i vo.c vo.c no'.

    Ma` o^ng na`y da.o na`y tham thu' ca'i vu. o^ng a(n cha? ba` a(n nem qua' nha.

    ReplyDelete
  14. Kiến: cuộc chiến nào cũng có tổn thất hết, dù là chiến thắng hay chiến bại, dù phe ta hay phe địch :)

    mẹ PP: trên đời có 4 cái sướng, 1 cái bị cấm nói, 1 cái chẳng có gì đáng nói, không lẽ cứ nói chuyện ăn bếp núc hoài :)

    Dẫn bé Xí đi, để con Su và thằng Ku ở nhà thì sợ bà nội kham không nỗi. Mà mang con Su đi thì hết còn tay để click click :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.