Thursday, January 5, 2012

lo


1. Đêm qua con Su bị nghẹt mũi, cứ nằm ngủ vài tiếng là đờm xuống cuống họ, bật dậy ho sặc sụa, thế là ói mửa liên miên.  Mỗi lần nó ho là vợ chồng nhỗm dậy, tôi cứ ngủ chập chờn.  Mùa đông, không gì khổ bằng con đau, mũi dãi chảy lòng thòng mà ba cái thuốc cảm, thuốc ho over the counter chẳng ăn thua gì.  Mang đi bác sỹ, bác sỹ đuổi về, chỉ trừ khi nào nặng lắm mới cho trụ sinh, bác sỹ cứ bảo để nó chống chỏi để tính miễn nhiễm cao hơn.  Trong khi đó, bà nội cứ nước sôi nước nóng, hễ thấy đứa nào đau là đòi dắt đi bác sỹ.

2. Mỗi lần ngủ chập chờn là tôi mơ quái gì đâu.  Đêm qua lại mơ về Huế.  Không hiểu sao nhà tên bạn thân của tôi lại dời về Huế, nằm bên kia đường Lê Lợi.  Tôi dắt bé Xí qua cầu Tràng Tiền, bẻ trái chạy đi thăm.  Trên đường về, tôi hốt hoảng khi biết quên cha cái camera với cái lens xịn mới tậu ở nhà hắn, tôi tất tả hú xe ôm chạy qua lại.  Tới nơi, cái Nikon D200 của tôi không cánh mà bay, tôi chưng hửng!  Bụng tiếc của nhưng không dám hỏi, bạn thân đương nhiên là phải đưa lại đồ nếu tôi quên, cả hai vợ chồng thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.  Nấn ná một hồi, tôi bỏ về, bụng đau anh ách cho cái lens mới mua.  Khi đó, tên bạn tôi mới chỉ lên cái tủ đựng chén dĩa, cái máy chụp hình của tôi nằm thù lù trong đó.

5. Finally, tôi mới nhận được email của sở báo trả tiền per diem.  Vài ngày nữa nhận check, hy vọng cái check bự này sẽ làm cầu nối lại tình thương mến thương.
 
trời đất ơi, blogspot dở hơi, delete mất của tui mấy khúc giữa!!!

10 comments:

  1. 1. a.H, con em cung vay, he benh la oi. Boi he no benh, la VC em co thu cai khan va ca ke ben giuong. Em so cai canh oi day giuong...cuc lam!

    ReplyDelete
  2. Anh Hoàng, nhà em mới trãi qua cảnh này vào tháng trước. Em thấy mấy thuốc ho không giu"p được gì nhiều, nếu ho quá 1 tuần thì anh phải đưa đi bs đó. Còn cách trị, em thấy hay nhất là tắt chưng mật ong hay đường phèn.

    ReplyDelete
  3. Bee: 2 đêm liên tiếp mẹ nó phải thủ khăn nhưng nó phun ra gối. Con bé này có cái tật hễ mỗi lần đánh hay la nó là nó khóc, nó ọe.

    Kiến: ban ngày thì nó chơi, chỉ có tối là hay ói thôi. Chắc chiều nay về pha mật ong cho nó uống. Anh cũng lây cảm lạnh của nó rùi, sáng giờ sụt sùi hic hic hic

    ReplyDelete
  4. Con Út em cũng vậy đó, ban ngày chơi không hề gì, ban đêm là ho ..

    ReplyDelete
  5. thui, wăng cho boss cái sick leave slip dzòi đi dzìa ngủ!!!

    ReplyDelete
  6. Mùa này tụi nhỏ dễ đau bệnh ghê. Mà hễ tụi nhóc đau là cha mẹ nào cũng sốt vó lên hết trọi. Hồi tháng trước thì nhà này cũng la liệt, tả tơi nè. Giờ thì đỡ đỡ 1 chút rồi.

    Mong bé Su chóng khỏe nhen. Và hy vọng đừng lây qua cho thằng nhóc con là được. Chứ thằng nhóc bé tí rồi bị đau là cực hơn nữa vì anh chàng chưa biết nói năng chi, toàn khóc thui hơ.

    Mong cẢ nhà bình an nhen!

    ReplyDelete
  7. 2 ddu*'a nha` em cu~ng ddang bi.nh. Ho^m qua em cu~ng bi. ddau co^? qua' tro*`i ne^n ca? nga`y a(n vo? ta('c vo*'i uo^'ng nu8o8"c nhie^`u n e^n ho^m nay ddo*~. Co`n con Me`o thi` ho so^~ mui~ ma` ho la` o'i. Ca? nga`y nay no' cu*' re^n ri? la he't. So oa?i

    ReplyDelete
  8. Lâu rồi không phải lau chùi con ói giữa đêm khuya, nhưng cái cảm giác thì không quên nổi!
    Khi tụi nhỏ bệnh, ban đêm dùng bed pads đi, bớt được giờ lịch kịch clean-up. Thủ thêm vài cái tã, nếu kịp, cho nó ói vào đó rồi túm lại vất đi.

    ReplyDelete
  9. Anh à, nói với BS là Su ói mửa nhiều lần, cần phải uống thuốc từ toa BS, thuốc mua ngoài không hết đâu Anh, không sơ sài được. Mấy đứa nhỏ nhà này chỉ cần gặp BS là hết bịnh.
    Vụ mất cái len, chắc vì anh suy nghĩ tới nó nhiều quá đến nổi nằm mơ luôn chứ gì, hi...hi.

    ReplyDelete
  10. DQ: thằng Ku được bà nội ấp nên cách ly.

    Mẹ CM: cầu cứu bà ngoại về chơi mấy ngày đi :)

    Chị QL: dùng tả là ý kiến hay, tui chưa nghĩ ra, thanks chị.

    Chị BB: cho nó thêm vài ngày nữa là tui vác đi bs như chị nói. Đêm qua cũng có ọe nhưng ít hơn. Con đau nên bỏ xó cái máy chụp hình trong giỏ :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.