Thursday, January 26, 2012

Mùng bốn

1. Tôi mới khám phá cái app tiện lợi cho cái HTC smart phone của vợ: Weather.  Buổi sáng nhổm dậy, chỉ cần quẹt một cái là biết nhiệt độ bên ngoài ra sao để chuẩn bị cho thằng nhỏ khỏi lạnh teo.  Thời còn cuốc bộ phát thư, thời gian này là long john everyday; chừ ngồi office, bundle up là nóng quá, tội nghiệp thằng nhỏ thở không nổi.  Tôi chỉ rành đồ nghề nhiếp ảnh, ít xài smart phone.  Mấy thằng em tôi bỏ GPS software vào xài lung tung nhưng hôm nào trời mưa là nhà ngói cũng như nhà tranh, signal yếu, chỉ đường chạy tầm bậy miết.

Hôm mùng một, vợ cần đi thăm em accountant mới, tôi set up địa chỉ vào GPS cho vợ chạy.  Đang ấp con Su ngủ trưa, phone reng, vợ gọi về hỏi đường, bảo GPS không chạy, văn phòng ở Fairfax City mà vợ thẳng một lèo 236, quá luôn Picket Rd!  Vài ngày sau mới biết cơn bão phóng xạ từ mặt trời làm messed up hệ thống GPS signal!

Sáng nay nhiệt độ 41F, mưa, mừng rơn.  What's your favorite apps?


2. Còn tháng nữa là con Su 3 tuổi.  Nó lỳ đòn hơn con chị.  Tối mùng hai, hai vợ chồng ăn bún chả giò, kèm bò tái chanh left over, nó đòi ăn theo, ăn từ tô của mẹ nó chứ không chịu ăn một mình.  Con trâu mẹ cũng lỳ, cho nó ăn, mỗi một miếng, nó hớp gần hết ly nước vì cay nhưng vẫn lỳ đòn đòi ăn.  Kết quả: từ 8 giờ tối đến 10 giờ đêm, nó đòi đi pee pee cả chục lần!  Nó thích ăn rau, ăn cá... trong khi con chị không thèm đụng đũa tới.  Đúng là cha mẹ sinh con, trời sinh tính, hai chị em nó tính tình khác nhau.  Nó vẫn cành nanh đòi bồng mỗi khi tôi bồng thằng Nougat, vẫn nhảy đong đỏng đòi iPad mỗi khi bé Xí quẹt quẹt.  Tuy nhỏ con, một lần nó đã thò tay cấu mặt một anh nhóc 4 tuổi, cao hơn nó cả cái đầu!

Sáng nay đọc blog của nàng Tr., thấy hình dễ ghét của nhỏ người làm, tôi cũng có một cục như vậy.


3. Mùng bốn!  Bắt đầu thấy thèm cái chi nước nước, có thể là tô mỳ Lacay bạn mình giới thiệu hôm nọ dù hôm qua vợ bới theo cơm với thịt kho trứng và dưa giá.  Móc bóp, cash còn được mười mấy đồng lẻ, đủ ăn một mình ên.  Tiền chẳn đã cúng vô sòng bài.  Ước ao chi smart phone có cái app, hễ muốn ăn chi là có người delivery tới, khỏi phải ra xe chạy mấy dặm đường, bạn nhỉ?

8 comments:

  1. cai mat no de thuong het suc !!!

    ReplyDelete
  2. bee: đừng nhìn mặt mà khen rùi lầm chết :) em nó biết nhõng nhẽo lắm.

    ReplyDelete
  3. Trời chẳng sinh tính đâu bác ơi. Thế nào cũng có tí gì của cả hai bên.

    Con bé khó khuôn mặt giống mẹ nhưng lì chắc giống bác đấy :P. Con bé lớn thì có khuôn mặt giống bác nhưng chắc nhát giống mẹ nó.

    ReplyDelete
  4. Thích cái ngón tay quẹt quẹt của em cong cong lên kìa, chịu không nổi luôn á, muốn khẻ một cái ghê.

    ReplyDelete
  5. Tụi nhỏ bây chừ quẹt quẹt mấy cái iPad, iPhone, iPod này nọ còn nhanh hơn ba mẹ nữa.

    Nhanh heng, chị ba Su gần 3 tuổi rồi ta ui. Anh Ku Kó quay qua quay lại cũng thôi nôi bây chừ à nhen.

    Mà hình như em nào ở giữa cũng nhõng nhẽo hết trọi nha. Chuột Nhắt nhà này cưng em thì cưng lắm, nhưng cũng vẫn đòi bồng mỗi khi thấy mẹ thả em xuống giường ngủ rồi nè.

    ReplyDelete
  6. Hahaha đúng đó chị Ba, ngón tay muốn khẽ ghê á, nhỏ người làm nhà em cũng rứa, nó quẹt nhanh thấy sợ.
    Mấy đứa nhỏ nhà Hoàng em mê nhất cặp mắt, mắt đứa nào nấy sáng trưng như biết nói á.

    ReplyDelete
  7. "bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa" kìa. Nhìn em bé là khoái. Mà khoái là muốn...nhưng rồi thối. Không dám khoái nữa.

    ReplyDelete
  8. bác David nói ngược một nửa rùi, nó lỳ giống mẹ nó, tui hiền lắm :)

    nhuyễn nhừ á iBean, nhất là khi nó dùng 2 ngón pan out, không biết ai chỉ cho nó nữa!

    DQ: Con Su nhà tui không chịu ngủ riêng, nhất định giành mẹ với ba nó, ba nó đành chịu thua. :)

    Nàng Tr.: nhà anh lại mê em người làm, trông em xí xọn nhưng còn chịu được :)

    bm đang có 1 cục chuyên vỗ bụng bia rùi mà còn ham chi nữa? Đòi phải hơn ông nội sao? :)

    À, nàng Tr, cô Tư của anh bm còn xí xọn nhiều hơn nữa. Hôm nọ thấy em vỗ bụng bia ba em, phán một câu xanh rờn làm anh cười ngất.

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.