Tuesday, January 10, 2012

second haircut


1. Thằng con bị cạo đầu lần thứ 2.



2. Tuyết bất ngờ, ngoài dự báo, nhè nhẹ phủ xuống vùng tôi, không nhiều, chỉ phơn phớt đọng lại trên cỏ, tàng cây và xe.  Trời vẫn còn ấm, DOT chẳng thèm gửi xe rải muối đi rong.  Buổi sáng, chỉ cần để xe nổ máy 5' là tan hết.  Ừ, chút mùi vị mùa đông.

3.  Cái check của sở về.  Phe ta lấy thư xong, vờ vịt để nó lên bàn computer cùng với mớ bills.  Computer mở ngỏ, email đã clean, chờ phe địch, rồi phe ta bỏ lên lầu take a nap.  Hôm qua phe địch không đi làm, đi mua đồ cho tiệm chi đó về.  Phe ta ngủ dậy, thấy mớ bill đã động đậy, Google mail folder ở Sent folder, tủm tỉm cười vì biết phe địch đã dính bẫy.  Phe địch chở con đi học Tae Kwan Do, phe ta ngồi ung dung trả lời blog.

Phe địch mở cửa về rồi im lặng lên lầu, phe ta vẫn tỉnh bơ ngồi computer.  Lát sau, phe ta cầm cái check lên lầu bảo phe địch là tiền per diem về, hãy đem đi deposit.  Phe địch bảo sao nhiều vậy, phe ta phán: Có vậy anh mới dám mua.  Phe địch phản kích: Mua gì thì nói với em một tiếng.  Phe ta tự ái dồn cục: Đừng thấy người ta thương rồi làm tàng.  Phe địch nhùng nhằn: Có thương thiệt không dzị?

Phe ta, phe địch bỗng hóa thành phe mình.  Thằng Nougat ngồi trên giường không biết hai con khỉ già làm cái chi chi, miệng kêu é é.

4. Đêm qua tôi không coi trận LSU - Alabama.  Lần trước, tôi có coi LSU đè bẹp Alabama, tôi cổ võ cho Nick Saban vì tôi không rành LSU lắm.  Sáng sớm vào MSNBC, Alabama shut out LSU 21-0, giành chức vô địch quốc gia giải College.  Một phút chia buồn cùng bạn mình và bác David.

5. Tôi không coi LSU thua nhưng tôi coi AB The Layover Amsterdam, hấp dẫn, nàng Tr. ở gần đó, coi cho biết để chít chát.  Tôi đi ngang qua Hòa Lan chỉ một lần lâu lắm rồi, dạo đó thằng em họ và thằng em rể chở đi chơi đêm từ Dortmund.  Đi ngang qua Amsterdam rồi đến một nơi tôi nhớ man mán là Den Hart, bây giờ tìm bản đồ không ra.  Đi dạo phố đèn đỏ, tôi tìm ra một em tóc dài mượt mà, dáng chân dài thon thả.  Em ma quái ngoắc tôi vào, tôi mê muội xô cửa bước vô.  Ở quán bar, ông bartender người Hòa Lan đã cười bảo: Chỉ 50 Gullit thôi nhé, tôi cầm đúng số tiền, giao cái bóp cho thằng em họ canh giữ.  Em mở cửa khung kính bước ra cầm tay tôi, trời đất quỉ thần ơi, em cao nghệu thần vệ nữ, hơn tôi cả cái đầu, em như chị hai dắt tay em nhỏ dụ khị đi mua kẹo.

Em dẫn tôi lên lầu, đòi đưa tiền, tôi móc túi riu ríu đưa ra, tiền nào của đó, 50 Gullit là không có động tay, động tay là phải chi ra thêm, tôi lắc đầu bảo hết tiền.  5', tôi bước ra khỏi cửa, thằng em hỏi tôi sao lẹ vậy, tôi kể nó nghe, ba bốn thằng ôm bụng cười bảo tôi bị lừa rồi.  Ừ, dân Mỹ khôn nhà dại chợ.

À, quay lại với Anthony Bourdain.  Lần đầu tiên tôi thấy chàng ta ít hào hứng với đồ ăn Hòa Lan.  Hai thứ nổi tiếng của Amsterdam là hút bồ đà và thăm khu đèn đỏ thì chàng không dám, bảo rằng been there, done that.  Riêng tôi, nhìn mấy chàng Dutch đeo ear rings và cách ăn mặc, tôi có cảm giác mấy chàng bóng bẩy quá, hơi rợn da gà.  Tối qua, tôi không thấy bóng dáng một em Dutch nào ra hồn cả, toàn là bà già và dân hippy!

Thôi, nhi nhô với bạn vài giòng, tôi phải lo cho xong cái project! 
 

16 comments:

  1. Hahaha, gương vỡ lại lành lol
    Chưa đọc, coi cái hình thôi là đã đoán được 2 người hết giận hehe

    ReplyDelete
  2. Không dám quảng cáo bài này cho M nhà em coi. Chơi cái chiêu này ghê thiệt. A.H quả là lợi hại.

    ReplyDelete
  3. Ừ thấy người ta thương làm lừng à heheehh

    Em có coi chương trình của AB nhưng chưa coi tập amsterdam. Spacecake quốc hồn quốc túy của ngta dzậy mà ko giới thiệu ặkặk

    ReplyDelete
  4. Chúc mừng AH :)

    Nhìn Ku nhà anh tóc thấy ham ... con gái Ava gì mà tóc ít quá chời, 8 tháng rùi mà cứ le que vài cọng à

    ReplyDelete
  5. À quên, Den Haag, tiếng Anh là The Hague đó, thành phố hành chánh của HL. Sao có phố đèn đỏ ở đó ta?

    ReplyDelete
  6. Sorry bà con, sáng chừ bí zì sặc mũi!!!

    kekeke Kiến :) Kiến kinh nghiệm đầy mình :)

    Chết rùi M ơi, anh lỡ vẽ đường cho hươu chạy, mai mốt có chi sẽ hiến M kế khác :)

    Nàng Tr. nhắc, anh mới nhớ, đêm đó chạy đi Den Haag, tìm không có mới chạy xuống Amsterdạm Gặp 1 tên đen bận áo Redskins, anh la ơi ới mà nó chả hiểu gì, nó đi tuốt :) Hôm coi chàng ăn cá Herring buổi sáng, khiếp, con cá sống bỏ vô nuốt với hành tây heheh Nàng Tr. thử loại cá đó chưa?

    Ava: mí đứa nhà anh giống bên nội, tóc nhiều và dày lắm. Vì vậy trời mới giao anh cho chị D làm thợ cắt tóc, nắm đầu nè :)

    ReplyDelete
  7. Khì khì, tết nhất tới nơi rồi, hai bên hưu chiến để ăn tết cho vui vẻ chớ ;-)
    Thằng nhóc cắt tóc xong cái mặt ngó tra dễ sợ.

    ReplyDelete
  8. http://ngotruong.blogspot.com/2010/07/haring.html

    ReplyDelete
  9. Hết chiến tranh lạnh là đủ rồi hơ.

    LSU hổm rồi ẹ wé chời à

    ReplyDelete
  10. dòm ra mặt đàn ôn hén Cap :) đẹp chai hơn cha nó :)

    Bee cười hoài hà :)

    đúng rùi, nó đó, nàng Tr. tài wá tài, bravooooooooo :)

    yeah DQ, :)

    ReplyDelete
  11. Nhóc tì đã ra dáng chàng thanh niên tuấn tú rồi :)

    ReplyDelete
  12. Hết ba dách ba nơi là dzui hén.

    ReplyDelete
  13. Hai phe này mùi mẫn quá, coi chừng năm mới có tin vui, he...he:)

    ReplyDelete
  14. anh Hoàng không coi trận LSU mà hóa hay. Đỡ tức. Cho dù là fan của Alabama. Không hiểu sao ông coach của LSU không cho chú Lee vô mà để cho chú Jeff chơi full luôn cả 4 quarters.
    Không hiểu, không hiểu.. Vừa lái xe về vừa chưởi lầm bầm. Không hiểu. Không hiểu.. :(

    ReplyDelete
  15. khoan đã PD ui, để cho tui còn bồng còn nựng chút, mau wá, tui chạy theo khôn kịp nờ :)

    em nó lâu lâu bắt chước Khánh Hà hát hỡi anh ơi, xin anh đừng buồn. Có đôi khi em hay giả đò. Để cho anh quên đi khò khò đó bm :)

    chúc nàng Tr. đi chị BB, tụi tui wá đát rùi :)

    GX: Nếu hiểu nỗi thì Las Vegas phá sản rùi GX ui :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.