Friday, January 20, 2012

Xui?


1. Xưa, khi một ngày không được như ý, người ta thường hay than vãn: Xui quá, buổi sáng ra đường gặp gái!  Gái ở đây được ám chỉ là mấy cô buôn phấn bán hoa.  Phần tôi, hôm nào gặp người đẹp là nguyên ngày hôm đó vui lắm.  Sáng nay ra ngõ, tôi gặp cái này, chưa biết nguyên ngày hôm nay ra sao.  À, tôi không vào được blog của PD ở sở nữa.  Google Reader đã không thèm chơi với IE7 cũ rích của sở tôi.



2. Hôm qua phong để lại ý kiến rằng thời đại bây giờ tỏ tình qua email, chuyện này cũng chẳng chi lạ lắm vì ngày xưa bà con dùng thư từ viết xả bầu tâm sự.  Bây giờ là breaking up by email, tệ hơn nữa, breaking up by text message, tệ tệ hơn nữa, breaking up by dropping a line in Facebook or Blog!!!  Radio bảo giới trẻ bây giờ và ngay cả dân celebrities rất thịnh hành chuyện này.  Nhưng với riêng tôi, có được một giòng chữ để chia tay cũng còn đỡ hơn im thin thít, tôi bị hai vố khiến tôi băn khoăn không biết tại sao!  Nghe lời warning của bạn, hôm nay tôi không vu vơ về chuyện xưa nữa.

3. Trong cuộc phỏng vấn của đài ABC, bà vợ cũ thứ hai của ông Newt Gingrich, Marianne, bảo rằng ông ta muốn "open marriage" hoặc là divorce.  What's the hell is "open marriage"?  Could someone explain to me, please?  Tôi muốn hiểu rõ để học hỏi kinh nghiệm.  Thú thật với bạn, tôi không mê chàng Newt này, dù chàng hào hoa tới 3 bà vợ.

Xưa, còn độc thân, ngồi tán gẫu café với tên bạn thân ở Sài Gòn, hắn tâm sự:

- Tao nói với vợ tao thế này.  Vợ chồng như sợi dây diều.  Gió mạnh thì phải thả dây cho diều lên.  Không thả là căng, dây đứt.
- Vậy gió yếu có cuốn dây lại không?
- Đương nhiên là có.  Hắn trả lời.
- Mày triết lý quá, tao còn độc thân, đếch hiểu.  Tôi hả miệng cười toe.


Liệu đó là "open marriage"?
 
4. Bạn có nghĩ là người Việt mình, dù ở bất cứ đâu, cũng không còn ăn Tết vui như xưa không?  Ở ngoài thì vắng cái không khí thiêng liêng của năm cũ, năm mới, cho dù có khả năng mua sắm hay tự làm mọi thứ bánh mứt, ngay cả việc đốt pháo.  Tết trúng ngày weekdays là con đi học, cha mẹ đi làm.  Bước ra đường, nhìn xung quanh thiên hạ vẫn sinh hoạt bình thường.  Còn trong nước, điểm thiếu thốn duy nhất của Tết, tôi nghĩ, là tiếng pháo.  Tiếng pháo xua đi cái âm u ảm đảm của năm cũ, tiếng pháo hâm nóng niềm hy vọng cho năm mới trờ tới.  Bàn thờ hương khói khiến cảm giác ông bà tổ tiên về ăn Tết với con cháu hiện hữu.  Tôi chỉ thèm nghe tiếng pháo, thèm ngửi mùi diêm sinh của pháo, thèm nhìn xác pháo đỏ hồng trong nhà trước ngõ.  Đã đến lúc chính phủ VN nên bỏ lệnh cấm đốt pháo hoặc cho phép giới hạn đốt pháo khoảng một tiếng đồng hồ ở thời điểm giao thừa.  Tôi nghĩ đốt pháo trong giờ giao thừa là một tục lệ tốt.  Bạn có nghĩ vậy không?  Biết đâu, nhờ tiếng pháo quê nhà, việc thu hút dân hải ngoại khăn gói quả mướp kéo nhau về ăn Tết lại càng cao hơn nữa.  Nhờ đó, kinh tế lại lên.
 

11 comments:

  1. Thôi, cấm đốt pháo cho lành, hồi xưa năm nào cũng nổ mấy cái xưởng pháo lậu, rồi bao nhiêu người phỏng hư tay hư chân, mặt mũi này nọ, ghê chết được. Họ cấm đơn giản vì họ ko quản lý được, chứ ở đó mà đốt trong 1g giao thừa háhah

    Còn open marriage là mấy người đạo Hồi đó, được lấy tá lả vợ đó heheheh, nhập đạo hồi thì biết chớ giề híhíhí

    ReplyDelete
  2. 2. hihihi...
    3. nhin mat cha thay ghet !!! what the hell is open marriage? vay lay nhau lam chi troi??? thiet, em hong hieu cai vu nay...
    4. em hong thich phao, so nghe tieng dung dung !!! tu hoi nho toi bi gio lan.

    ReplyDelete
  3. Ooops, nàng Tr. nói thế coi chừng bà bầu MN lại lo, he's not home now hehehe

    có sức chơi, có sức chịu, ai biểu làm lậu mần chi :)

    Bee: sang tới bà thứ 3, chàng hết dám hó hé, chàng còn xin Tiffany $1M credit line để mua wà tặng vợ. Mà phải công nhận là bà thứ 3 trẻ đẹp hơn bà thứ 2. Mèn, chẳng biết bà thứ 3 thấy cái gì ở chàng!?!?! :)

    ReplyDelete
  4. a't xi`, a't xi`, ai nha('c tui, ai nha('c tui?

    No'i la`m tui cho^.t lo`ng nha, lo lo nha, ta.i o^ng kia ddang ddi xa a`.

    Tua^`n truo*'c cu?ng la.i mo* tha^'y o^?ng ngoa.i ti`nh. Co`n luo^n mie^.ng chu*?i o^?ng la` "stupid jerk."

    Vu. o^ng Newt -- Cha na`y thi` em kho^ng chu't gi` tin tuo*?ng. Ne^'u chuye^.n vo*. cho^`ng ma` o^?ng co`n loa.n xa. thi` la`m sao ma` lo cho ca? nuo*'c. Gio*~n cho*i thi` co'.

    Anh cu?a em tua^`n truo*'c cha.y qua Wisconsin mua mo^.t thu`ng pha'o. O*? MN cho ddo^'t pha'o nha'.

    ReplyDelete
  5. wow, thế thứ hai có được nghỉ để ĂN và nghe tiếng pháo không nào? :)

    ReplyDelete
  6. Mất tiếng pháo cũng như mất đi 2/3 của Tết.

    ReplyDelete
  7. Hông dô được blog PD ở sở thì về nhà gảnh gảnh dô nha, hehe dụ khị DH.

    "Open marriage" do vợ chồng thỏa thuận với nhau thôi, nhưng căn bản chắc nảy nòi tự sự chán nhau, sexually. Chán rồi thì divorce cho ngắn gọn chứ dây dưa "open marriage" cho sinh sự sự sinh.

    @Nhỏ Trương: Đạo Hồi đàn ông được 4 dợ, đàn ông sướng chứ có phải open marriage đâu :)

    ReplyDelete
  8. 1/ Tui vào xem cũng bị, nên dội ra.
    4/ Nhỏ Trương nói làm tui nhớ, khoảng năm 90 thì phải, thằng bồ của nhỏ bạn làm chung nghỉ Tết từ Hải Phòng đi tàu hỏa vô SG bị nổ pháo lậu phỏng 80% rồi chết luôn, tội nghiệp cho nhỏ bạn cái Tết đó ở suốt với bồ trong BV rồi....nguy hiểm quá anh ơi.
    Chơi pháo bông đủ rồi.

    ReplyDelete
  9. yeah, bm, có người rủ ra Eden sáng mồng một coi đốt pháo chào cờ nhưng sợ parking wá nên chẳng năm nào đi cả.

    Về nhà ít có giờ ngồi nghĩ ra câu chọc ghẹo á PD, ở sở thì nhất thời, đọc xong mà có ý là bắn liền tay :) Chắc tại PD chọn cái reply mới ra cho comment.

    Chưa nghe GX lên tiếng, chắc là còn lang thang đâu đó á chị BB.

    ReplyDelete
  10. Cuối cùng là em vẫn không hiểu "open marriage" là gì.

    ReplyDelete
  11. chắc có nghĩa là ông ăn chả, bà ăn nem, chúng ta cùng ăn nên không nên còm lên còm xuống á Kiến :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.