Wednesday, February 1, 2012

ấm lạ lùng

1. Tôi biết tôi viết câu này là thể nào người châu Âu cũng la làng: Hôm qua tôi chạy xe về nhà với open sunroof!  Lần đầu tiên, từ ngày qua Mỹ, tháng Giêng Virginia với nhiệt độ kế trong xe chỉ 67F!  Trời ấm thì vui, nhưng lòng lại lo, sẽ có một ngày trời đổ một đống tuyết xuống, từ đây cho hết tháng Ba.  Tối, coi tin tức TV, họ bảo luồng jet stream chảy từ tây sang đông năm nay dâng cao hơn về phía bắc, ngăn cái tủ lạnh Canada nhả khí lạnh xuống.  Năm ngoái, luồng jet stream này bẻ cong cuống tận miền Nam nên vùng của Đậu và Cap cũng ảnh hưởng mùi lạnh mùa đông khiến cây trái cam quít bị hư hại nhiều.  Dự báo thời tiết bảo hôm nay sẽ lên mid 60s.  Kệ, ấm ngày nào, vui ngày đó, bớt trả bill tiền gas.

2. Nếu bác Leak đọc lại Siddhartha của Herman Hesse, tôi nằm coi lại phim Evita tối qua.  Vợ nằm bên phán: Phim gì không nói mà hát không vậy?  Biết phim này đã lâu nhưng tôi ghét Madonna nên không coi, bây giờ tiếng guitar đệm của phim làm lung lay lòng chiến sỹ.  Bản nhạc chính của phim này là Don't cry for me Argentina.  Nếu bạn để ý, ngoài điệu tango, phần nhạc đệm còn có cả bolero mùi mẫn vô cùng.
 

Đại khái, theo Wikipedia và phim, Eva Duarte là con giòng thứ, khi tang lễ của cha cử hành, cô nàng ùa chạy vào hôn xác cha lần cuối dù gia đình cô ta bị bà mẹ chính cấm cửa.  Sau đó, ở tuổi 15, cô ta bỏ làng quê, đi theo một ca sỹ tango lên phố thị thủ đô Buenos Aires.  Chàng ca sỹ cũng đã có gia đình, cô bỏ đi làm gái nhảy trong mấy quán bar, rồi làm model, diễn viên, xướng ngôn viên đài phát thanh, cô ta bắt được job bằng quan hệ tình dục, kể cả anh phó nhòm
Trong bữa lễ quyên tiền, cô ta gặp vị đại tá mới nổi Juan Perón, từ đó định mệnh trói số phận hai người lại với nhau.  Ông đại tá bỏ vợ theo đào.  Chính biến Argentina nổi lên, ông Perón bị bắt, cô ta vận động dân chúng đòi thả.  Được tự do, vị đái tá ra ứng cử tổng thống.  Trúng cử, hai người làm đám cưới, cô ta trở thành đệ nhất phu nhân của Argentina.

Đến đây, tôi tắt đèn tắt TV đi ngủ.  Cái gì đi lên, cũng phải rơi xuống, tôi không muốn xem sự đi xuống.  Nhưng cuốn phim khiến tôi suy nghĩ nhiều.  Trong phim, giới quí tộc Argentina dè bỉu, xem cô ta như hạng gái điếm.  Ngược lại, phe nông dân nổi dậy tung hô cô ta như một vị anh hùng.  Tôi chợt nhớ thơ TH, thuyền em rách nát có lành được không?  Vậy cách thức đi lên của nàng Evita này đúng hay sai?

3. Khi nói chuyện có con, tôi bắt gặp hai quan niệm: Một, chịu khó chịu cực luôn một lần rồi thôi.  Hai, nghỉ xả hơi, cưng một đứa cho tròn rồi sản xuất ra thêm đứa nữa.  Quỉ tha ma bắt, trời cho tôi cả hai, bé Xí cách con Su 5 năm, con Su cách thằng Ku 2 năm!  Với quan niệm thứ nhất, hai vợ chồng tôi khá khoẻ nhưng bé Xí không chơi với con Su, boring!  Với quan niệm thứ hai, khá cực, con Su vẫn ganh tỵ với thằng em nhưng ngược lại, hai đứa chơi với nhau thấy thương vô cùng.  Con chị xì xà xí xố không ra tiếng, thằng em không hiểu chi cũng nắc nẻ cười.  Kiếp sau, tôi sẽ chọn quan niệm thứ nhất.

Peak a boo, I see you: 


4. Hôm kia tôi tố vợ, tối qua vợ tố lại tôi.  Đi làm về, vợ hùng hục đi tắm rồi mang dầu ra cạo gió ở bụng.  Nằm một chặp, lại chạy vô toilet móc họng ói mửa, tôi hỏi ban ngày ăn cái chi, không nói.  Mãi sau, vợ tố: Không chừng thằng Nougat có em!  Vừa thôi, hù dọa hoài, làm như chồng là Steve Wonder, chỉ biết hát hò blog chứ không để ý ngày tháng.  Lát sau con cháu ghé ăn bún riêu báo cáo: Ăn bún mắm tôm chi đó của cô thợ mới đãi.  Hứ, đáng đời cái tội tham ăn.

23 comments:

  1. Be^n na`y cu~ng a^'m qua' chu+`ng. Ho^m qua le^n dde^'n 59 ddo^.. M nha` em ddi hoc. ve^` no'i la` tro+`i a^'m kie^?u na`y so+. tha'ng 5 co`n tuye^'t. Groundhog day hom nay, kho^ng bie^t' co' tha^'y shadow khong nua.

    ReplyDelete
  2. Mèn ơi, blogspot mới hù anh, nguyên đoạn sau trắng bóc, phải back track browser mới lấy lại được bài viết!!! hú hồn!

    Yeah Kiến, where's the snow? Bé Xí hỏi để được nghỉ :)

    ReplyDelete
  3. nam nay ma` anh co' them dua nua la` co' con Ro^`ng, suong qua co`n gi` ma` so*. hihi.

    ReplyDelete
  4. hahah Duy, bà nội phán thêm đứa nữa là bà nội giã từ vũ khí, đi ở chỗ khác. Còn anh cũng xin giã từ blogging too :)

    ReplyDelete
  5. Còn sẽ ấm nguyên tuần này luôn AH ơi, đúng là sung sướng, đỡ tiền điện híhíhí

    Bé Su lúc nào nhìn cũng lanh lẹ cả :) "Vợ Bé" AH cho ra hình khá quá, hèn gì mê quá là đúng rùi :) :)

    ReplyDelete
  6. Suỵt, nho nhỏ thui Ava :) Anh nghe đâu câu ca dao bi giờ đã được chỉnh lại: Trai chính chuyên chỉ có một vợ :)

    ReplyDelete
  7. Bên em hôm nay cũng ấm, dự báo lên tới 70F. Kệ chừng nào lạnh hẳn lo, giờ cứ hưởng cái đã.

    Con Su dể thương quá chừng!

    ReplyDelete
  8. Ghét đàn ông hèn nhát lắm nha, ếm xì bùa cho bụng ngta bự lên rồi hong nhận nha ặkặk

    Đang teo hết tất cả các thứ bên này, bên kia thì ấm sung ấm sướng. La làng là la sao, nói tui la cáiiii

    ReplyDelete
  9. thanks Đậu, nó ưa làm trò :)

    N. Tr.: la làng là la như rứa đó tề :)
    nghe đâu bên Đông Âu còn lạnh bạo nữa. Thân nam nhi, đầu đội bà, chân đạp đất, có làm có chịu, há sợ chi ai :)

    ReplyDelete
  10. Nếu làm lại tớ cũng chọn cái số 1. Lấy vợ thật sớm, sản xuất năm một để nghỉ hưu sớm.

    ReplyDelete
  11. ặk ặk bác David, nghỉ hưu sớm hay là hồi xuân sớm? Thằng em kế tui làm sớm nghỉ sớm, bây giờ chúng nó xách cổ con đi chơi, còn fần tui cứ chicken out, ở nhà cho con bú thấy oải thiệt. Chắc cũng vài năm nữa mới xách cổ thằng nhóc đi được. :)

    ReplyDelete
  12. Ừ, hồi xuân sớm. Chứ cảnh cha già con mọn. Tới lúc tụi nó lớn thì mình tàn mẹ nó rồi, chẳng còn tí gì để hồi :P

    ReplyDelete
  13. Bên ni ấm áp mí tuần nay nên hoa hoè nở ráo trọi lun rồi. Mong là cái tủ lạnh Gia Nã Đại không nhả khí lạnh tuốt luốt xuống luôn đây.

    Sao, chuẩn bị cho CN này nằm nhà coi Superbowl đến đâu rùi??

    Bên nhà này 3 đứa, cách nhau 2 năm rưỡi đến 3 năm nên cũng ......lừ đừ rồi, nhưng được cái là tụi nhỏ chơi với nhau hơn. Hông lựa chọn nữa. Mệt.

    Mà nè, có thiệt là tính ngày tháng đàng hoàng hông đó ? Dám Nougat có em thiệt lém chớ. Thêm 1 em Rồng lun đi ....ha ha ha

    ReplyDelete
  14. Tui chỉ có 1 nửa hà bác David ui, chỉ có hồi (tưởng) chứ không có xuân (tình):)

    Sáng nay bỏ có còm mà sao không vô, đáp lễ lại là có cần anh Nougat gửi tóc xuống cho em Mèo không? :) Host super bowl là nhiệm vụ của thằng thứ 3, chỉ việc vác con qua thui. Chuyện Nougat có em là NO, NO, NO :) giao nhiệm vụ đó cho nó, mốt nó lớn, nó tự tìm em, bao nhiêu em tui cũng bằng lòng hết :)

    ReplyDelete
  15. Trả lời bên kia rùi: anh Nougat chịu gửi tóc cho Mèo Nhí là Mèo Nhí nhận liền à (coi ai lỗ biết liền) ...ha ha ha

    Đang nghĩ Superbowl kỳ này cho mí ông nhậu món gì đây nè ......(có ý kiến, ý cò gì hông dzạ ??)

    ReplyDelete
  16. thua, dạo này cái bếp là của bà nội nên không mày mò nhiều :)
    Dzị là cái cach web server của sở tui cà chớn, hồi nãy vào mà không thấy, tưởng đi đong :) Em khỏe mạnh vui cười là mừng rùi, đừng lo tóc tai :)

    ReplyDelete
  17. Nam nay Snow cha.y qua huo+'ng Pacific coastline. Tu+` Seattle le^n Alaska la?nh kha' tuye^'t, tra`n qua be^n Nha^.t. Ma^'y na(m lie^`n NorthEast/MidAtlantic tru'ng mua` Snow ne^n na(m nay cho "take a break" chu+' dde^? chua^?n bi. sa'ng na(m chie^'n dda^'u:-)))

    ReplyDelete
  18. Mình cũng thích số 1. Hồi đó sợ khổ nấn ná một hồi giờ quá đát ko dám đẻ nữa. Cu Việt đòi em miết nghe xót cả ruột.

    ReplyDelete
  19. Hóa ra ông trời cũng công bằng hén phong :)

    PD:gái 1 con, thuốc ngon nửa điếu :)
    2 is perfect, 3 thì hơi mệt, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10... thì xin thua :)

    ReplyDelete
  20. Khì khì, hồi xưa có con, các bà một tay lo lắng chăm sóc hết nên các ông ỷ y, cứ việc sòn sòn sản xuất. Giờ các ông phải phụ trông coi nên biết sợ, nhà nào có 3-4 là gan cùng mình rồi.

    ReplyDelete
  21. Cái này gọi là sáng mắt sáng lòng đó Cap :)

    ReplyDelete
  22. Cap bắn 1 phát trúng 2 chim nghen.

    Cái số 1 là chuẫn nhưng đôi khi cũng bể kế hoạch nên...có cô tư.

    ReplyDelete
  23. vấn đề là có rút tỉa kinh nghiệm hay không hả bm? hehehe

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.