Thursday, February 9, 2012

Anh dám?

1.
em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé
để anh chờ chết mẹ anh luôn...

đó là lời hát của ông anh rể bạn mình khi còn ở Bataan.  Hôm qua tôi cũng hát lại lời hát đó.  Trưa, 12 giờ ra đứng ngó trời, chỉ một màu xám xịt.  Chiều, 2 rưỡi đi làm về, mưa lất phất.  Ngủ một giấc dậy, vẫn không thấy bóng dáng nàng tuyết yêu kiều.  Mãi đến khi đánh xe đi đón con Su, trời lơ phơ vài cọng tuyết, không đủ để đọng lại trên cỏ!  Chắc chắn người ở châu Âu sẽ nhếch mép cười mỉa trên sự thất vọng của tôi.

2. Hôm qua tôi đọc cái tweet của ông Roland Martin về cái ad của H&M và David Beckham mà cười hô hố:

"If a dude at your Super Bowl party is hyped about David Beckham's H&M underwear ad, smack the ish out of him! #superbowl,"


Ông Roland Martin là một bình luận viên của đài CNN, vừa bị cho nghỉ việc khi có lời phản đối của nhóm GLAAD.  Đôi khi xứ Mỹ tôi có những chuyện không thể hiểu nổi.  Ví dụ một người da đen gọi nhau là Negro thì được cho là đùa giỡn, nhưng một người khác dùng chữ đó là lập tức bị/được cho là kỳ thị.  Cái miệng của Howard Stern dùng đủ thứ tiếng tục trên đài radio qua vệ tinh thì không sao nhưng khi NBC lỡ tay, chậm biên tập ngón tay giữa của nàng MIA trong chương trình superbowl haft time thì phải ríu rít xin lỗi công chúng.  Ông Roland Martin đã lên tiếng xin lỗi trên blog của ông ta.

Khi coi cái ad đó, anh em nhà tôi không khỏi bàn tán.  Tôi bảo thà tôi ở truồng chứ không mất $15 cho cái trunk đó, $15 ai mà mua.  Tên cousin của tôi ha hả cười bảo: "Không anh Cún.  Chạy ra Walmart thể nào cũng có thằng đứng sắp hàng mua."

3. Bà già gần 70 tuổi, ra hồi ký kể lại chuyện mất trinh cho chàng tổng thống đẹp trai Kennedy khi còn là một nàng 19 tuổi intern, Mimi Alford!  Ngẫm tôi ngồi nhớ lại kể cho bạn nghe tình đầu, tình sau, tình lấm lét, tình đợi chờ... vẫn còn kịp chán.  Phải lo kể cho hết kẻo khi bé Xí lớn, nó lại phán già không nên nết.  Mèn ơi, chàng Kennedy lúc đó trạc tuổi tôi bây giờ.  Xin quote câu nói của chị bạn mình: "Anh dám?".  Chắc là...

4. Hình này chụp hôm superbowl party nhà thằng em.  Màu đỏ của cái bàn bida chụp lên đẹp quá.




12 comments:

  1. Mình còn bị người bên Mỹ mỉa ngược dzụ tuyết kìa

    ReplyDelete
  2. ai dám? ai dám? ai dám mỉa nàng Tr. dzị? :) chứ tui là thương không hết nữa à :)

    ReplyDelete
  3. Qua bển coi thì biết

    À, chơi bida mà để nó đứng sát vậy đó hả anh, nguy hiểm à nha.

    ReplyDelete
  4. coi mấy tên cousins nó fá chứ không fải mấy chú nó đánh.

    ReplyDelete
  5. Hẹn mà không đến hả anh?

    Năm nay mình chưa thấy mùa đông hén.

    ReplyDelete
  6. chưa thấy mùa đông nhưng chẳng dám hhó hé hí hửng, sợ 1 ngày nó đổ xuống, khóc không kịp á Đậu hehehe

    ReplyDelete
  7. #3, Cap tính viết bài thọc lét cái vụ này. Mịa, già chát rồi và người ta đã chết từ đời nào rồi, giờ ra sách có gì khác ngoài chuyện muốn kiếm tí tèn. Nếu muốn công đạo thì lúc bị đè sao không la liền đi, để tới giờ này "cứt trâu hóa bùn" còn khuấy lên nữa.

    ReplyDelete
  8. LOL Cap, hôm wa coi news và sáng nay đọc báo thấy còn ghê hơn nữa: Em vào White House như thể tiến cung như mí nàng bên Tàu! Khi được hỏi tao sao dấu kín 50 năm rùi bi giờ ọ ẹ, bả trả lời là sự bí mật nung nấu khó chịu và không muốn xuất hiện trong 1 paragraph của người khác.

    Cách đây không lâu, một nàng assistance của chàng John Jr. khi làm tờ George cũng ra sách viết về tình cảm thầm kín của mình. Hình như lời mở đầu có post trên Huffington Post.

    ReplyDelete
  9. Cứ ngày ngày vác thùng cơn đi, chiều vác thùng cơm về cho yên thân bác ạ; Nay mai lỡ mà thành công nổi tiếng, coi chừng lại có biết bao nhiêu em viết về bác đấy :P

    ReplyDelete
  10. dường người Mẽo họ tò mò hay thích cái gì mà liên quan đến JFK nên ai viết cái gì về JFK là báo chí làm ầm lên.

    ReplyDelete
  11. Lâu ngày vô nhà, hình như con Su hơi ốm hả anh?

    ReplyDelete
  12. bác David, tui cũng nghĩ như bác, nhưng biết chắc mình sẽ chẳng bao giờ nổi tiếng nên cái mồm bây giờ hơi to tiếng hehehe

    nhà Kennedy được coi như hoàng tộc của Mẽo nên bạ thứ gì cũng ăn khách á bm.

    Con Su vẫn thế thui chị BB ui, nó nhỏ con (như tui) :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.