Friday, February 10, 2012

bịt tai

1. Không biết học từ ai, bữa nay vợ tôi biết đến nhaccuatui và biết search Youtube tìm nhạc sến!  Khổ thân tôi một điều là cái giờ hoàng đạo 9 giờ tối, mắt tôi bắt đầu xụp xuống nhưng phải chỏng tai nghe loa computer ra rả.  Giờ đó là giờ cô nàng lo đánh răng rửa mặt cho mấy đứa, computer mở vang vang cho vui cửa vui nhà, chỉ có mình tôi nằm chịu trận.  Hôm kia cô nàng mò ra chương trình gì đó của VN giới thiệu nhà ở của Kim Cương.  Ôi, cái mặt anh chàng phỏng vấn tên Vũ vô duyên, ăn nói vô duyên, tôi rợn da gà.  Hôm qua cô nàng lại vào nhaccuatui để nghe... cải lương!!!  Hỏi dạo này học ai ra cái trò này?  Anh có blog để tám thì em nghe cái này!  Trời đất ơi, tôi đâu có bắt cô nàng đọc blog tôi như cô nàng bắt tôi nghe cải lương.  Không bịt tai được nữa, tôi nhổm dậy, giành cái mouse từ tay con Su, search Hoàng Lan Qua Cơn Mê.  Coi đi con, cô này đẹp, cô này dễ thương.  Vợ nguýt mắt dài hơn xa lộ Biên Hòa.

2. À, mà lâu lâu nghe lại cải lương cũng bồi hồi lắm bạn ạ, nhớ cái thời ngồi coi Tiếng Trống Mê Linh, trong giây phút chia tay... nàng Thanh Nga vung kiếm lên hát là mấy bà già trầu sụt sùi nước mắt lưng tròng.  Tôi có quen mấy người mê cải lương kinh hồn.  Chẳng hạn như anh Gió, cùng quê với bạn mình.  Ngày ông Thành Được qua vùng tôi hát, tôi đi cùng ảnh xem trình diễn ở hội trường của một trường trung học.  Anh ta nhất định không vào chỗ ngồi, lóng ngóng ở ngoài chờ kép Thành Được tới.  Kép tới, anh nhào ra đòi bắt tay, hớn hở hỏi thăm sức khỏe, kép lịch sự trả lời rồi vội vã vác vali vô hậu trường.  Khi đó, anh Gió nhà mình mới vui vẻ về chỗ an tọa.

Xưa, cô nào mê cải lương là tôi xin kíu.  Ghét của nào, trời trao của đó, vợ tôi xuống sáu câu cũng không tệ!  Mắc cỡ thiệt!

3. Bạn nào có tin tức chi sức khỏe của nàng q không?  Nghe vào bịnh viện rồi lặng im.  Đôi khi tôi cũng muốn đánh tiếng hỏi thăm, nhưng lại ngại mang tiếng nhiều chuyện.  Wish her the best.

4. Mấy thằng em rủ tôi đi trượt tuyết.  Với quan niệm vô sản, tôi cho món ăn chơi này là tư bản, từ hồi qua Mỹ đến giờ vẫn chưa mò lên bất cứ ski resort nào.  Vacation của tôi là biển, chỉ có biển.  Winter vacation là không phải vacation.  Sống là phải theo bầy, bà nội bảo cho bé Xí đi cho biết nhưng tôi ngại cho đi một mình với mấy chú nó, tôi muốn có tôi đi theo trông chừng.  Mà đi thì bỏ con Su ở nhà, bà nội gánh 2 đứa không xuể.  Mang con Su đi thì tay đâu mà chụp hình chụp bóng?  Tôi đành hẹn sang năm, con Su lớn thêm chút nữa, tôi sẽ chở 2 chị em nó đi học trượt tuyết theo bầy cousins.

5. Weekend này chắc chở mẹ con nhà nó đi ăn ngoài, khỏi tốn tiền hoa hòe hoa sói valentine.  Have a nice weekend, every one.

14 comments:

  1. Nghe cải lương vào giờ đó coi như là ...được ru ngủ, sướng thế mà còn complain :) :)

    Nghe vụ ski Ava cũng ngán, ngán cái lạnh mặc dù mê Tuyết!

    ReplyDelete
  2. di Ski hay Snowboard vui anh Hoang. co dieu hoi ton tien hon di bien vi minh phai mua hoac muon do^` nghe^` de di Ski. Lan dau tien em di Snowboard, gA~y xuong suon vi` te' de` len cai camera mang be^n ho^ng. Camera khong hu* ma` m`inh thi` ga~y xuong suon.

    ReplyDelete
  3. 1. già cả ghê ha, mới 9g tối mà mắt đã cụp xuống ặkặk

    3. yep, nhìu khi em cũng muốn hỏi thăm mà ko biết hỏi thăm ai giờ. wish her the best

    5. ơ đã tính chuyện valentine rồi đó hả, nhà này ko biết ngày đó là ngày gì hết ráo heheheh

    ReplyDelete
  4. Ava: nghe cải lương không mơ hoa để dỗ giấc ngủ được :)

    Duy: LOL nhiều khi té lại sợ hư máy chụp hình hơn là lo mình gãy xương á. Đồ nghề ski thì có thể thue nhưng áo quần mùa đông phải lo sắm cho con, nhất là tất lens để có thể tránh ướt. Mấy thứ này anh mù tịt! :)

    Nàng Tr.: ngủ sớm để thức sớm đọc blog coi hình người làm :) Nói đ/c chồng gửi người làm cho bà nội, dắt díu nhau đi tranh đấu trâu đánh để tăng dân số đi :)

    ReplyDelete
  5. hình như chị Q cũng khỏe rồi, nhưng vì muốn có thời gian tịnh tâm sau khi đi bv về thôi. Em nghĩ là nên để chị Q tự xuất hiện rồi tụi mình cho họp hồi đồng hỏi han.

    Mà nói cũng đụng chạm nha, tui cũng lâu lâu mê nghe tân cổ giao duyên à. :D

    ReplyDelete
  6. ừ, mẹ PP, khó thật, mở miệng hỏi thì chừng như không biết tôn trọng sự riêng tư, mà không hỏi thì cảm thấy sao mình hời hợt hehehe

    Xưa, cải lương và tân cổ giao duyên là chạy, bây giờ, nghe sao đậm đà tình tự tình dân tộc hén, mùi mẫn vô cùng :)

    ReplyDelete
  7. 1. 2. hihihi. choi oi , em cung so cai luong lam a.H oi! thiet la ghet cua nao troi trao cua no thiet...OX em ong me cai luong lam...con nhac sen nua chu...moi lan ong mo la em bo chay...con nho em cua em thi noi...roi toi gio ren ri nua roi...cung bo chay not... :-)
    4. may nam truoc moi nam, vc em dan may nho di Tahoe choi tuyet...cho tui no muon lam gi thi lam nhung thiet di cho con vui chu tui em so muon chet...chac tai gia roi...hihihi...
    5. day cung vay...vc con cai di an cho vui...kho hoa hoe... :-)
    happy weekend nha a.H !

    ReplyDelete
  8. hehehe Bee: có 1 điều là sao mấy đứa nhóc nhà anh nghe chị D nhà anh ầu ơ sên sến lại mau ngủ hơn anh bồng hát dân ca hehehe từ đó, anh giao cho mẹ nó nhiệm vụ ru ngủ, anh chỉ thức dậy ban đêm cho bú thui

    ReplyDelete
  9. cô đồng hương của DQ xuất viện lâu rồi, nhưng vẫn còn chưa khỏe hẳn nên xin được nghỉ ngơi, tịnh dưỡng. Mai mốt đồng hương tui khỏe là thấy nàng xuất hiện liền á.

    Nói chứ, để DQ chuyển lời của anh qua cho Q. há!

    ReplyDelete
  10. Theo tựa: Anh dám bịt tai?

    ReplyDelete
  11. Thanks DQ, nhờ nhắn là cả bọn, not me alone, chúc sức khỏe, có vậy thui :)

    Cap: thật tình là đủ can đảm dám :)

    ReplyDelete
  12. nghe người khác hát cải lương vẫn còn hay hơn nghe nàng hát.

    Anh Gió thì mê cải lương từ nhỏ rồi. Đã từng bỏ học đi hát cải lương đó chứ. Lâu lắm rồi có nghe cái tape thu lại lúc chàng hát ở chef choice.

    ReplyDelete
  13. thanks again DQ.

    tai vách mạch rừng, coi chừng nàng nghe được là khổ thân bm :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.