Thursday, February 23, 2012

Canh mướp đắng

Nghe bạn mình than vãn rằng con chê canh khổ qua, viết vội vài giòng ủng hộ tinh thần.

Trước 75, mỗi lần ba tôi bắt ăn canh mướp đắng là tôi nhăn mặt.  Nhà tôi không gọi khổ qua mà gọi là mướp đắng.  Tôi cứ bảo bụng là tại sao canh thịt bò sả thơm phức vậy mà không nấu cho ăn, lại bắt ăn canh mướp đắng, măng hầm.  Tôi ghét ăn tôm tanh tao, nhất là tôm nấu canh, tôi chỉ ăn thịt.

Sau 75, đói hả họng thì đành nuốt.  Khi đó, mới không còn làm con quan, nhơi lên nhơi xuống, không chê bai, chỉ lặng lẽ ăn.  Nhưng tôi vẫn không thích ăn mướp đắng nhồi thịt như mấy hôm giỗ kỵ.  Tao tôm thịt xong, đổ nước vô, chờ sôi, thả mướp đắng xắt mỏng vào.  Chờ canh sôi lại là tắt lửa, không để mướp quá chín.  Tôi nấu như nấu canh bầu.  Lúc xưa, có màn đánh cái trứng đổ lên canh như egg drop soup, chừ thì hết ăn như thế nữa.

Hôm qua bà nội nấu canh mướp đắng, bé Xí ăn không hết nửa chén canh.  Khi ăn, nó bịt mũi, nuốt lốn, nhìn nhớ lại tôi lúc xưa.  Ngược lại, con Su ăn hết chén cơm canh mướp đắng.

Bây giờ tôi không còn dám mở tủ lấy mì gói ăn mỗi khi bà nội nấu món cá nữa, tôi ăn khoảng hơn chén cơm.  Tối lại, tôi gọi phone vợ mang pizza về cho cha con tôi nhai.  Ai bảo tôi kén ăn?

4 comments:

  1. hehehe...nghe bài này chưa? Trong cái cd mới "chưa phai) của KL.

    http://www.youtube.com/watch?gl=BE&feature=related&v=FXhHHYF1V_E

    ReplyDelete
  2. thêm 1 vài nửa nè..."chưa phai"
    http://www.youtube.com/watch?v=mmE0ZbzRCHI&feature=related

    ReplyDelete
  3. thanks, bm. Sáng sớm trước khi đi làm, click vào nghe thử, giọng bà ngoại bi giờ hát như nói :(

    ReplyDelete
  4. tui nho an thay thuong gua a.H., gioi ghe!
    OX em ngay xua cung bay dat ken an do a.H. Tu ngay o voi vo, vo cho di cai tao, gio thi de hon nhieu roi. Nhung cung tam duoc thoi...em phai huan luyen them...hihihi....

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.