Friday, February 17, 2012

mù sương

1. Mù sương!  Chợt nhớ câu thơ, câu hát trời thấp thật gần.  Ấm, sương dày đặc, cách 30m không thấy xe.  Tôi nhập vào I-66 lúc 5:20 AM, traffic còn bình thường; tên em kế tôi đi sau một tiếng, hắn mất cả tiếng rưỡi mới tới chỗ làm!

2. Tên em kết nghĩa của tôi vừa có thêm đứa con gái, đứa thứ ba, hôm qua.  Con bé phá kỷ lục trong nhà, nặng 9lbs 6oz!  Qua email thăm hỏi, tôi hỏi nó có tức dế khi nhìn mấy em y tá trẻ măng lượn qua lượn lại không, nó trả lời ban ngày thì còn okay, ban đêm là hai em bự gấp đôi vợ nó khi mang bầu nên nó không dám mơ màng.  Cách đây một năm, tôi cũng nuôi vợ đẻ.  Mấy cô y tá nhìn hồ sơ, thấy đứa thứ ba, bớt giảng đạo hơn hai lần trước: You know what to do already.  Bác sỹ cũng thế, qua 24 hrs là ký giấy dismissal.  Thằng Nougat sắp đủ năm, tôi có quyền hỉnh mũi cười nó.  Tổng số quý vị con nít đại gia đình nhà tôi được nâng lên số 15 mạng.

3. Trong phòng làm việc của tôi, một bà coworker có con chó bị lên bàn mổ, bà ta lấy nghỉ 3 ngày lo cho con chó.  Khi vào làm lại, vẻ mặt của bà ta trông chừng lo lắng ghê lắm.  Coworkers vây quanh thăm hỏi.  Chít chát với già Bill, tôi phán là ở châu Á thì khỏi có chuyện đó: We ate him already.

4.  Long weekend is coming, vẫn chưa có plan gì ngoài những routine thông thường.  Tháng 3, tháng 4 không có lễ, phải lo quăng giấy vào lấy ngày lễ cho riêng mình.  Mọi năm, tôi đã lên lịch, quăng giấy vào xin nghỉ vacation thường niên.  Năm nay uể oải, chưa bàn tính chi với boss ở nhà.  Phải tìm cách thỏ thẻ xin vợ dẫn bé Xí đi châu Âu chơi hè năm nay xem sao.  Heck, vợ gật đầu thì tính tiếp, vợ không gật đầu thì binh đường khác, miễn sao đừng binh mậu thầu mậu dĩ là được.

13 comments:

  1. Nói tới chuyện chó bên Mỹ. Năm ngoái, chỗ làm tớ có thằng contractor này đang giờ làm việc, nó xin phép về gấp vì con chó nhà nó lăn ra dẫy đành đạch, vợ con nó lo lắng đang khóc sướt muớt ở nhà. Chẳng đợi mình cho phép hay không nó cũng chạy về. Ngày hôm sau nó vào mừng rỡ vì sau khi đưa con chó đi lọc máu, tốn đâu 3-4 ngàn gì đó, thì con chó còn sống. Nó khoe vợ con nó vui quá xá. Tớ nghĩ thầm, không biết thằng đó lăn ra như con chó không biết vợ nó có lo cho nó như lo cho chó không? Sống trên đấy Mỹ, bác sẽ còn thấy nhiều cảnh trớ trêu giữa chó và người.

    ReplyDelete
  2. bác David, tui nói hùng hồn dzị chứ tui có dám ăn thịt chó đâu :) Tui ghét nhất là cảnh sáng sớm đi làm, thấy người ta dắt chó đi ị rồi phải cúi xuống lượm bỏ bào bọc nylon :)

    ReplyDelete
  3. Con cháu đầy nhà là phúc lộc đầy tràn rồi đó! Chúc mừng đại gia đình của anh nhen!

    Ừa há, làm bữa nay nữa rồi nghỉ long wk heng. Sẵn tụi nhỏ cũng nghỉ học, dẫn tụi nhỏ đi chơi đâu đó hông dzạ ??

    ReplyDelete
  4. dự báo thời tiết có tuyết cuối tuần này thành ra không có chương trình nào hấp dẫn cả DQ

    ReplyDelete
  5. Tớ thích cái cảnh người ta hốt kít chó vì tớ khỏi bị hốt giùm người ta khi cắt cỏ.

    ReplyDelete
  6. LOL bác David, lúc xưa đi fát thư thì tui cũng vậy. Ý tui ghét là không biết người làm công cho vật hay vật làm thú cho người :)

    ReplyDelete
  7. Chó được cái là gọi một tiếng thì nó tới, mình về sớm hay muộn gì nó cũng ngoắt đuôi mừng, và nhất là nó không biết cãi lại các bác ạ. :)

    ReplyDelete
  8. Oh, sorry bác Leak là tui mang chuyện nhạy cảm ra blog, wên là bác có 1 em đen và 1 em trắng :) Lúc xưa, ở VN, nhà tui cũng có nuôi 2 mống, 1 em khôn trời thần, 1 em thì tạp ăn. Sau, cái em khôn, Milou, lại bị ăn cắp bắt mất! Phải nói là bên này cưng mấy em hơi nhiều.

    ReplyDelete
  9. 1. a.H, em me mu suong lam lam!
    3. thang cu cho nha em nam ngoai tu nhien hong chiu an uong, phai mang di benh vien het mat $2000 nhung ca nha deu mung ong khoe lai roi :-)

    ReplyDelete
  10. Tui ghét nhất là cảnh sáng sớm đi làm, thấy người ta dắt chó đi ị rồi phải cúi xuống lượm bỏ bào bọc nylon

    Sao lại ghét? Một hành vi quá văn minh vậy mà ghét?

    Em thì ghét ai dẫn chó đi, để ị đậy sân cỏ nhà em sáng ra vô tình dẫm phải, chỉ muốn chửi thề.

    ReplyDelete
  11. #4 Cap đang plan, đi Âu Châu 2 tuần cuối tháng Tư nè. Muốn đi Greece mà sợ tình hình lộn xộn, dân chúng đình công, kẹt tàu xe.
    Còm không có liên quan, chỉ chọc cho aH thèm hehehe

    ReplyDelete
  12. long weekend, trời tuyết hay lạnh, thôi nấu lẩu Thái, đãi boss, nói chuyện châu âu ký với bé xí, dễ.

    ReplyDelete
  13. mèn, nhà Bee 3 mạng con nít, thêm 1 chàng cẩu nữa, cuối tuần dọn dẹp đã hén :)

    Ghét cảnh người làm công cho chó đó iBean :)

    nghe trên radio, Hy Lạp và Ý đang on sale vì tình hình kinh tế, họ bảo vài tháng nữa là giá lại lên thêm vài trăm, Cap lo lẹ tay book đi :)

    nhà thằng L có độ, dân Canada mang tuyết qua á bm. :)

    ReplyDelete

Tôi phải chỉnh phần ý kiến chỉ dành cho người có Google Account vì dạo gần đây có kẻ ưa thả rác rưới. Nếu bạn viết dài, Blogger thường để vào Spam, tôi sẽ cố gắng check thường xuyên Spam folder. Cám ơn bạn.